fbpx

อ่วม! แม่น้ำเลยล้นตลิ่งท่วมบ้านประชาชนสูง 1.5 เมตร

เลย 12 ก.ย. – แม่น้ำเลยล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือนประชาชน สูง 1.5 เมตร เจ้าหน้าที่เร่งกู้รถเก๋งจมน้ำอย่างทุลักทุเล ส่วน จ.สระแก้ว น้ำล้นคลองพระสะทึง ต้องย้ายศพขึ้นกระบะหนีน้ำ ขณะที่พัทยา ฝนถล่มนานกว่า 2 ชั่วโมง รถจมน้ำนับสิบคัน


น้ำจากแม่น้ำเลยล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ป็นวงกว้าง เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยเลย เมตตาธรรมกาฬสินธิ์ กกไทรเพชรบูรณ์ จำนวนกว่า 20 คน พร้อมเรือท้องแบน ได้เข้าช่วยเหลือประชาชนที่บ้านถูกน้ำท่วม และเร่งกู้รถเก๋งที่จอดจมน้ำอยู่ภายในบ้านของนางปนัฎดา บ้านกำเนิดเพชร ต.เมือง อ.เมือง จ.เลย อย่างทุลักทุเล เนื่องจากระดับน้ำสูงถึง 1.50 เมตร

นางปนัฎดา เล่าว่า น้ำขึ้นเร็วมาก เวลาแค่ 1 ชั่วโมง น้ำไหลเข้าท่วมบ้านหมดแล้ว ปีนี้น้ำท่วมบ้านของตนเองซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียว สูงกว่าปีที่แล้วมากพอสมควร ขณะนี้ระดับน้ำสูงถึงเตียงนอน ส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า ตู้เย็น เครื่องซักผ้า ถูกน้ำท่วมเสียหาย


ทั้งนี้ สถานณ์น้ำในเขตเทศบาลเมืองเลย น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่มีบ้านอาศัยอยู่ริมน้ำ จำนวนกว่า 70 ครัวเรือน เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องคอยส่งข้าวส่งน้ำให้กับชาวบ้านที่อาศัยอยู่ภายในบ้าน.-สำนักข่าวไทย

น้ำล้นคลองพระสะทึง ต้องย้ายศพขึ้นกระบะหนีน้ำ
ส่วน จ.สระแก้ว นายธีระชัย ลิ้มประสิทธิศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือและแจกถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม โดยเฉพาะในพื้นที่ลุ่มติดคลองพระสะทึง บ้านลัดกะสังข์ บ้านแก่งสีเสียด และบ้านใหม่ถาวร พบว่าบางจุดน้ำในคลองพระสะทึงล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนหลายชุมชน หลายหมู่บ้าน

ขณะที่ชาวบ้านลัดกระสังร้องขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยเคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิต ที่มีการจัดงานศพอยู่ที่ศาลากลางบ้าน ตรงข้ามสำนักสงฆ์ลัดกะสัง เพื่อนำไปฌาปนกิจที่วัดใกล้เคียงที่ไม่ถูกน้ำท่วม เนื่องจากถนนทางเข้าหมู่บ้าน น้ำท่วมสูงประมาณ 50-80 ซม.


ทั้งนี้ สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.สระแก้ว ยังคงมีมวลน้ำจำนวนมากไหลเข้าท่วมพื้นที่เมืองสระแก้ว และชุมชนริมคลองพระสะทึงตลอดแนว รวมทั้งถนนสุวรรณศรบางจุด ซึ่งเจ้าหน้าที่ประเมินสถานการณ์และเตรียมรับมือมวลน้ำที่จะเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนไว้แล้ว

ฝนถล่ม 2 ชม. “พัทยา” อ่วม รถจมน้ำนับสิบคัน
เมื่อเวลา 01.00 น. ที่ผ่านมา ในพื้นที่ อ.บางละมุง มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ติดต่อกันนานกว่า 2 ชั่วโมง ส่งผลให้เกิดท่วมขังหลายจุดในพื้นที่ โดยเฉพาะบริเวณบนถนนสุขุมวิท พัทยาใต้ ถนนสายเลียบหาดพัทยา ถนนสุขุมวิทพัทยาใต้ ถนนสายสามบริเวณแยกมุมอร่อย รวมถึงถนนเส้นเลียบทางรถไฟ ช่วงซอยเขาตาโล ส่งผลให้ปริมาณน้ำท่วมสูงตั้งแต่ 30 เซนติเมตร ถึงกว่า 1 เมตร ในบางจุด

จากเหตุการณ์ฝนตกหนักนี้ส่งผลให้รถยนต์ที่สัญจรไปมา และรถที่จอดอยู่ข้างทาง ได้รับความเสียหาย จอดเสีย เครื่องดับ หลายสิบคัน

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

“อนุทิน” ลุยเชียงใหม่ร่วมบิ๊กคลีนนิ่ง ฟื้นฟูหลังน้ำลด

“อนุทิน” ลงพื้นที่เชียงใหม่ ร่วมทีม จนท.-กู้ภัย-อาสาสมัคร “บิ๊กคลีนนิ่ง” ฟื้นฟูเมืองหลังน้ำลด เร่งจ่ายเยียวยาผู้ประสบภัย