fbpx

เร่งช่วยเหลือชาวบ้านน้ำท่วมหลายพื้นที่ภาคเหนือ

เชียงใหม่ 11 ก.ย. – น้ำเอ่อจากแม่น้ำเข้าท่วมหลายพื้นที่ภาคเหนือ ขณะที่ GISDA เผยภาพถ่ายดาวเทียม มีน้ำท่วมแล้วกว่า 5 แสนไร่นครสวรรค์-พิจิตร หนักสุด


ที่ จ.เชียงใหม่ เกิดฝนตกหนักทำให้ลำน้ำแม่วางและลำน้ำขาน เอ่อล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือนประชาชน ในหมู่บ้านสบอาว อำเภอดอยหล่อ และบ้านดงก่ำ อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่กว่า 400 ครอบครัว ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร มณฑลทหารบกที่ 33 นำเรือท้องแบนเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยนำถุงยังชีพเข้าไปช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นและนำแพทย์ทหาร เข้าไปช่วยเหลือตรวจสุขภาพผู้ป่วยติดเตียง ที่ติดในบ้าน และมีน้ำท่วมพื้นที่การเกษตรเป็นบริเวณกว้าง เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหาย ขณะที่ระดับน้ำยังทรงตัว

ส่วนระดับแม่น้ำเลย ได้เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนเป็นวงกว้าง โดยที่สะพานข้ามแม่น้ำเลย ช่วงระหว่างบ้านติดต่อไปที่บ้านแหล่งควาย ตำบลนาอาน อำเภอเมือง จังหวัดเลย ต้องปิดด้วยปริมาณน้ำที่เพิ่มขึ้น ท่วมหัวสะพานทั้งสองฝั่งไม่สามารถสัญจรไปมาได้ เจ้าหน้าที่กู้ภัย ต้องนำเรือท้องแบนออกมาไว้คอยส่งข้าวส่งน้ำให้กับชาวบ้านที่อาศัยอยู่ชั้นสองบ้าน ขณะที่ตำบลท่าสวรรค์ ที่น้ำป่าได้ไหลทะลักเข้าท่วมลบ้านเรือนประชาชน ขณะนี้ระดับน้ำได้ลดลงสู่ภาพปกติแล้ว แต่ทิ้งคราบร่องรอยของกระแสน้ำ ที่พัดเอากำแพงโรงเรียนบ้านท่าสวรรค์ พังยับเยิน


ส่วนภาพถ่ายดาวเทียมของ GISTDA ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ล่าสุดพบพื้นที่น้ำท่วมขังแล้วกว่า 573,000 ไร่ ในหลายพื้นที่ของลุ่มน้ำยม ลุ่มน้ำน่าน ลุ่มน้ำเจ้าพระยา ลุ่มน้ำป่าสัก ลุ่มน้ำท่าจีน ลุ่มน้ำบางประกง โดยเฉพาะน้ำท่วมในนครสวรรค์ 114,110 ไร่ และพิจิตร 110,286 ไร่ พื้นที่นาข้าวได้รับผลกระทบแล้วทั้งสิ้น 93,396 ไร่ .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ไทยเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีกระลอก

สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าจากอิทธิพลพายุยางิเพิ่งผ่านพ้นไป มีคำเตือนว่าไทยต้องเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีสานตอนบน-เหนือตอนบน โดยจะมีฝนหนัก เตือนน้ำสาขาเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำอีกระลอก

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน

น้ำท่วมเชียงราย เสียหายกว่า 100 ล้าน วอนรัฐช่วยฟื้นฟู

น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง หลายคนสูญเสียทรัพย์สิน บางคนบ้านพังทั้งหลัง พื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมเสียหาย รวมทั้งโรงแรมหลายแห่งได้รับผลกระทบหนัก ส่งผลต่อธุรกิจและการท่องเที่ยวเสียหายแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เรียกร้องภาครัฐช่วยเหลือฟื้นฟู

น้ำป่าทะลักท่วมพะเยา เสียหายหนักเป็นวงกว้าง

น้ำป่าที่ทะลักท่วมชุมชนหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา ช่วงเช้ามืดวันนี้ (17 ก.ย.) แม้น้ำท่วมเพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่สร้างความเสียหายอย่างหนักเป็นบริเวณกว้าง เนื่องจากเป็นชุมชนที่เต็มไปด้วยหอพักนักศึกษา ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ทันตั้งตัว ทำให้ไม่สามารถขนย้ายข้าวของได้ทัน