fbpx

ได้บุญหนัก! ขนลูกนิมิต 300-400 กก.ถวายวัด

เชียงใหม่ 7 ก.ย. – ชาวบ้านร่วมกันติดทองลูกนิมิตและร่วมสมโภชลูกนิมิตที่วัดร้องอ้อ จ.เชียงใหม่ โดยเจ้าอาวาสวัดฯ เผยการร่วมกันทำบุญครั้งนี้ต้องไปซื้อหินภูเขาจาก จ.ตาก รวม 9 ลูก แต่ละลูกมีน้ำหนักมากถึง 300–400 กก. เพื่อนำมาสมโภชและนำไปถวาย ถือเป็นบุญหนักศักดิ์ใหญ่


นายลักษ์ บุญชละ นายกเทศมนตรีสันผีเสื้อ พร้อมชาวบ้านร่วมติดทองลูกนิมิตและร่วมสมโภชลูกนิมิต ที่วัดร้องอ้อ ต.สันผีเสื้อ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ถือเป็นการทำบุญใหญ่ โดยนิมนต์พระครูประภาสปริยัติวิมล เจ้าอาวาสวัดป่าข่อยใต้ เจ้าคณะตำบลสันผีเสื้อ เป็นประธานในเทศน์และสมโภช มีชาวบ้านทั้งจากจังหวัดเชียงใหม่ และเชียงราย แต่งกายในชุดขาวมาร่วมพิธี เพื่อนำลูกนิมิตทั้งหมด 9 ลูก นำไปถวายสร้างโบสถวัดพระธาตุดอยฮ้อ ต.ป่างิ้ว อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ช่วงที่จะได้บุญหนักศักดิ์ใหญ่ จะเป็นช่วงที่นำลูกนิมิตขึ้นหลังรถกระบะถึง 9 คัน โดยใส่ลูกนิมิตบนรถเข็น ใช้หลายคนเข็นไปหลังรถกระบะ ช่วยกันยกโดยใช้รางไม้พาดจากรถเข็น ขึ้นหลังรถกระบะและช่วยกันกลิ้งลูกนิมิตขึ้นหลังรถใส่ในยางรถยนต์ เล่นเอาเหนื่อยไปตามๆ กัน ถือว่าได้บุญหนักมาก

พระอธิการชาญชัย กันตวีโร เจ้าอาวาสวัดร้องอ้อ เจริญพรว่า ถือเป็นหน้าบุญของชาวบ้านที่ได้ทำบุญใหญ่ในการถวายลูกนิมิต กว่าจะสร้างได้ไม่ใช่ง่าย มีขั้นตอนมากมาย และวัดไหนก็จะมีฝังลูกนิมิตแค่ครั้งเดียวในการสร้างอุโบสถ ซึ่งครั้งนี้ชาวบ้านได้ร่วมกันทำบุญ ไปซื้อหินภูเขาจาก จ.ตาก รวมทั้งหมด 9 ลูก แต่ละลูกมีน้ำหนักมากถึง 300–400 กิโลกรัม เพื่อนำมาสมโภชและนำไปถวายในวันนี้ โดยมีพระใบฎีกา วชิรสรณ์ ปภัสโร เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยฮ้อ พร้อมกับศรัทธามาร่วมด้วย ถือเป็นบุญหนักศักดิ์ใหญ่. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด