fbpx

เนรมิตคาเฟ่ เป็นป่าหิมพานต์

เชียงราย 6 ก.ย. – นักธุรกิจอสังหาฯ สร้างคาเฟ่ในจินตนาการสานฝันวัยเด็ก เป็นป่าหิมพานต์กลางเมืองเชียงราย ซึ่งกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่ถูกใจนักท่องเที่ยว


จ.เชียงราย ซึ่งธรรมชาติสวยงาม อากาศดี ปลูกกาแฟพันธุ์ส่งขายทั่วโลก และเป็นเมืองที่มีร้านกาแฟ คาเฟ่ หลากหลายสไตล์ ติดอันดับต้น ๆ ของประเทศ ในช่วงปลายฝนต้นหนาวอย่างนี้พาไปชมแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ไม่ต้องขับรถขึ้นดอย อยู่ในเมือง คือ “ลลิตาคาเฟ่” คาเฟ่น้องใหม่ เพิ่งเปิดเมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา ตั้งอยู่ติดถนนบายพาสตะวันตก ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย ปากทางเข้าวัด ห้วยปลากั้ง จุดเด่นคาเฟ่นี้คือการตกแต่งพื้นที่กว่า 2 ไร่ เป็นป่าในจินตนาการ มีน้ำตก จำลอง ต้นไม้ใหญ่น้อย มวลไม้ดอกนานพันธุ์และมีเหล่าเทวดานางฟ้าอยู่ตามโขดหินและหมอกควันจำลอง เพิ่มโอโซนให้นักท่องเที่ยว ทำให้บรรยากาศเย็นสดชื่นด้วยต้นไม้และละอองน้ำ รวมทั้งเสียงดนตรีบรรเลงทั่วสวน สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว ซึ่งมีทั้งชาวเชียงราย และจากต่างพื้นที่ รวมถึงชาวต่างชาติ

ที่มาเจ้าของคาเฟ่เป็นคนเชียงรายโดยกำเนิดทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มากว่า 10 ปี คิดว่าถ้าวันหนึ่งมีโอกาสอยากสร้างอะไรให้บ้านเกิด จึงตัดสินใจผุดโครงการลลิตาคาเฟ่ ซึ่งเป็นชื่อเดียวกับโครงการบ้านจัดสรร แรงบันดาลใจที่สร้างแนวป่าจินตนาการ หรือ “ป่าหิมพานต์” เพราะตอนเด็กๆ เคยอ่านหนังสือและความทรงจำนั้นก็อยู่ในใจตลอด จึงตัดสินใจสร้างตามความฝันของตัวเองให้สถาปนิกและวิศวกรมาออกแบบ โดยใช้งบลงทุนทั้งหมดกว่า 80 ล้านบาท สร้างเสร็จออกมาดั่งตามที่ฝันจริงๆ จากการเก็บสถิติพบว่าตลอด 8 เดือน ที่เปิดมา มีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการเฉลี่ยวันละ 800-2,800 คน โดยช่วงวันหยุดยาว สูงกว่า 3,000 คน ถือเป็นแลนมาร์ค แห่งใหม่ และห้องรับแขกอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงราย


คาเฟ่ เปิดตั้งแต่ 08.00-20.00 น.ทุกวัน ก่อนเข้าจะมีการซื้อคูปอง เด็ก 40 บาท ผู้ใหญ่ 60 บาท ซึ่งคูปองสามารถนำมาแลกอาหารหรือเครื่องดื่มได้เต็มจำนวน อาหาร เครื่องดื่ม เน้นคุณภาพสะอาดราคาไม่แพงและใช้วัตถุดิบในพื้นที่ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร เช่น กาแฟใช้พันธุ์ดีจากดอยช้าง ลูกพีช บ๊วยดอง พืชผักต่างๆ เน้นที่ปลอดสารพิษ

อาหารที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้านที่ขายดีมาก มาแล้วต้องสั่ง คือ ข้าวซอยไก่ ออร์เดิร์ฟเมือง หมี่ผัดผักกะเฉดกุ้ง ส่วนเครื่องดื่มเด็ดสุด คือ ลลิตาธิดาดอย เป็นค็อกเทลที่ผสมผสานระหว่างบ๊อยดองเหล้าภูมิปัญญาชาวบ้าน น้ำผึ้งป่า และโซดา เมนูนี้ดื่มได้ช่วงระหว่างเดือน มิ.ย.-ก.ย.เท่านั้น 1 ปีมีช่วงเดียว. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

คพ.ห่วงน้ำปนเปื้อนกรด-ไอระเหย เหตุไฟไหม้โกดังภาชี

คพ. ตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อมเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี พบน้ำปนเปื้อนกรดจำนวนมาก เสี่ยงไหลล้นออกสู่พื้นที่ด้านนอก รวมถึงพบไอระเหยสารคลอรีนและสารแอมโมเนียซึ่งอันตรายต่อสุขภาพของประชาชน

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน