fbpx

กอ.รมน.ภาค 4 สน. แจงปมบรรจุช่วยราชการ ส.ต.ท.หญิง

ปัตตานี 2 ก.ย.- กอ.รมน.ภาค 4 สน. ชี้แจงการบรรจุช่วยราชการ ส.ต.ท.หญิง ถูกต้องตามขั้นตอน ส่วนการสั่งยกเลิกบรรจุ และเรียกคืนค่าตอบแทนตามสิทธิกำลังพลที่ได้รับไปแล้วกว่า 100,000 บาท เนื่องจากถูกแจ้งข้อกล่าวหาในคดีอาญา ซึ่งถือเป็นความผิดทางวินัยอย่างร้ายแรง


พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รอง ผอ.รมน.ภาค 4 สน. ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีการบรรจุ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม ช่วยราชการฯ ตรวจสอบแล้วพบว่าได้รับการบรรจุช่วยราชการที่หน่วย สขว.กอ.รมน.ภาค 4 สน. ตั้งแต่ 1 ต.ค.64 ซึ่งการเข้ามาบรรจุเป็นไปตามขั้นตอนที่ถูกต้องทุกประการ คือมีอัตราว่างให้สามารถบรรจุได้ทั้งพลเรือน ตำรวจ และทหาร (อัตรา พตท.) การมาบรรจุเป็นไปตามความประสงค์ของเจ้าตัวที่สมัครใจมาช่วยราชการฯ ซึ่งหน่วยได้ตรวจสอบประวัติการรับราชการแล้ว ไม่พบคุณสมบัติที่ขัดกับระเบียบและหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ตลอดจนได้รับความเห็นชอบจากหน่วยต้นสังกัดปกติเรียบร้อย จึงทำการขอตัวมาบรรจุช่วยราชการตั้งแต่ 1 ต.ค.64-30 ก.ย.65 โดยได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ประสานการปฏิบัติด้านธุรการในระดับเจ้าหน้าที่ และอำนวยความสะดวกแก่ผู้แทนหน่วยในการปฏิบัติงานนอกพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ที่เกี่ยวข้องกับ กอ.รมน.ภาค 4 สน.

อย่างไรก็ตาม ภายหลังทราบข่าวว่าถูกแจ้งข้อกล่าวหาในคดีอาญา มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงทันที พบว่า “เป็นการกระทำความผิดส่วนบุคคล โดยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับภารกิจของ กอ.รมน.ภาค 4 สน.” แต่ด้วยการกระทำดังกล่าวเป็นพฤติกรรมที่ขัดระเบียบและหลักเกณฑ์ที่ได้กำหนดไว้ เพื่อควบคุมด้านวินัยกำลังพลที่บรรจุช่วยราชการ โดยได้ละเมิดข้อห้ามเด็ดขาด ประกอบกับเป็นผู้ถูกกล่าวหาในคดีอาญา จึงส่งตัวกลับหน่วยต้นสังกัดปกติตั้งแต่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา นอกจากนี้ ยังมีคำสั่งให้ยกเลิกการบรรจุช่วยราชการ กอ.รมน.ภาค 4 สน. ตั้งแต่ 1ต.ค.64 พร้อมให้เรียกคืนค่าตอบแทนตามสิทธิกำลังพลที่ได้รับไปแล้วตามระเบียบและหลักเกณฑ์ที่ได้กำหนดไว้ ทั้งค่าเบี้ยเลี้ยง, ค่าตอบแทนพิเศษรายเดือน และค่าเลี้ยงดูเพิ่มเติม รวม 109,910 บาท เพื่อส่งคืนให้ทางราชการต่อไป


โดยสรุป ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บรรจุช่วยราชการที่ กอ.รมน.ภาค 4 สน. ถูกต้องตามขั้นตอนและผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติเรียบร้อย จึงทำให้ได้รับสิทธิกำลังพลตามระเบียบที่ได้กำหนดไว้ “มิใช่ได้ตรวจสอบคุณสมบัติแล้วไม่ผ่าน แต่ยังได้รับค่าตอบแทน” สำหรับการสั่งยกเลิกบรรจุและเรียกคืนสิทธิกำลังพลที่ได้รับไปแล้วนั้นมีสาเหตุมาจากการถูกแจ้งข้อกล่าวหาในคดีอาญา ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ขัดกับระเบียบและหลักเกณฑ์ของ กอ.รมน.ภาค 4 สน. ถือเป็นความผิดทางวินัยอย่างร้ายแรง “มิใช่เพราะถูกต้นสังกัดสั่งให้ออกจากราชการ”.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี