fbpx

นร.ใส่รองเท้าจนขาดเป็นรู ครูใจดีซื้อคู่ใหม่ให้

เพชรบูรณ์ 30 ส.ค.- เด็กนักเรียนใน จ.เพชรบูรณ์ ใส่รองเท้าจนขาดเป็นรูโบ๋ ครูใจดีซื้อคู่ใหม่ให้ เด็กยิ้มไม่หยุด ชาวเน็ตแห่ชื่นชม


หลังผู้ใช้แอปพลิเคชัน Tiktok ชื่อนายมนตรี พิจิตรอาจ หรือครูป๊อบ เป็นครูโรงเรียนเซนต์กาเบรียลสันติพัฒนา ตำบลน้ำร้อน อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้โพสต์คลิปวิดีโอสุดน่ารัก ซึ่งเป็นภาพเด็กนักเรียนชายคนหนึ่งที่กำลังถือรองเท้านักเรียนสีดำ ที่พื้นรองเท้าทั้ง 2 ข้าง ขาดเป็นรูโบ๋ เดินเข้าชั้นเรียนในภาควิชาคอมพิวเตอร์

และต่อมาครูป๊อบพาเด็กออกไปซื้อรองเท้านักเรียนคู่ใหม่ หลังจากภาพและคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกโพสต์ออกไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาชื่นชมในความใจดีมีเมตตา และขอบคุณแทนเด็ก โดยนายมนตรี พิจิตรอาจ หรือ ครูป๊อบ เล่าว่า ตนสังเกตเห็นว่า ด.ช.สิทธิเดช นักเรียน ชั้น ป.5/3 ได้ถือรองเท้าที่ขาดเป็นรู เดินขึ้นอาคารเรียนเพื่อเข้าเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ ตนจึงเรียกและให้ถือรองเท้าเข้ามาเพื่อจะดูใกล้ๆ และถามว่าใส่ได้ยังไงขาดขนาดนี้ อยากได้รองเท้าใหม่ไหม


หลังจากนั้นเมื่อถึงเวลาพัก ตนจึงขับรถออกมาเพื่อหาซื้อรองเท้านักเรียนคู่ใหม่ให้ ด.ช.สิทธิเดช แต่ปัญหาก็คือไม่รู้ว่าเด็กใส่เบอร์อะไร เพราะรองเท้าขาดจนไม่เห็นเบอร์ ถามเด็กก็ไม่ทราบว่าใส่เบอร์อะไร ตนจึงตัดสินใจเลือกซื้อเบอร์ 34 ไปให้

ทันทีที่ ด.ช.สิทธิเดช เห็นว่า ตนซื้อรองเท้านักเรียนคู่ใหม่มาให้ ก็ยิ้มดีใจเป็นอย่างมาก ตนจึงให้ลองใส่ดูว่าใส่ได้หรือไม่ ปรากฏว่าใส่ได้พอดี และยิ้มไม่หยุดเลย ทำให้ตนในฐานะผู้ให้ก็มีความสุขอิ่มอกอิ่มใจไปด้วย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต