fbpx

พระเมายาหลอนอาละวาดเตะพ่อ

ยะลา 26 ส.ค. – พระเมายาอาละวาดทำร้ายพ่อในสำนักสงฆ์ถ้ำภูเขาทอง จ.ยะลา อ้างของขึ้นคุมไม่อยู่ ค้นย่ามพบสารพัดสิ่งเสพติด ทั้งไอซ์ กัญชา ใบกระท่อม ยาแก้ไอ และเครื่องกระสุนขนาด .38


ชุดปฏิบัติการการข่าว ร้อย ฉก.ตชด.445 รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีพระเมายาอาละวาดไล่เตะทำร้ายพ่อ ภายในสำนักสงฆ์ถ้ำภูเขาทอง ม.1 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา กำลัง ตชด.445 และ ฉก.ตชด.44, อส.อำเภอเบตง เข้าตรวจสอบ พบพระรูปดังกล่าวยืนอยู่บริเวณศาลาวัด โดยไม่ได้นุ่งห่มจีวร แต่สวมเสื้อยืดคอปกสีขาว กางเกงขาสั้นสีดำ อยู่ในอาการมึนเมา ตาขวาง พูดจาวกไปวนมา ทราบชื่อว่านายภิญโญ อายุ 24 ปี หรือพระภิญโญ หรือพระแชมป์ ทันทีที่พระแชมป์เห็นเจ้าหน้าที่ก็เอะอะโวยวาย ส่งเสียงดัง ด่าทอเจ้าหน้าที่ว่ามากันทำไมเยอะแยะ เข้ามาได้ไง มีหมายค้นไหม จะแจ้งบุกรุก พยายามจะเข้ามาทำร้ายเจ้าหน้าที่ ซึ่งต้องช่วยกันจับตัวไว้ และนำตัวไปตรวจค้นที่กุฎิยึดกัญชาอัดแท่ง ใบกระท่อม ยาแก้ไอ สำหรับผสมน้ำกระท่อมหลายขวด ทั้งที่อยู่ในขวดยาแก้ไอ และที่บรรจุในขวดน้ำดื่ม ในย่ามของพระแชมป์ยึดไอซ์ 1 ถุง น้ำหนัก 1.06 กรัม โคลนาซีแพม หรือยานอนหลับ ซึ่งเป็นวัตถุออกฤทธิ์ต่อประสาท 76 เม็ด เครื่องกระสุนขนาด .38 ซุปเปอร์ 39 นัด ครื่องกระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12

พระแชมป์ให้การวกไปวนมา บอกบวชพระจากพื้นที่ อ.ธารโต ก่อนจะย้ายมาจำวัดที่สำนักสงฆ์แห่งนี้ได้ 2 ปี และได้ทำการสึกด้วยตนเองเรียบร้อยแล้ว ก่อนเจ้าหน้าที่จะเดินทางมาถึง สำหรับสาเหตุที่ไล่เตะพ่อ เพราะของขึ้นคุมไม่อยู่ บางครั้งก็บอกว่า เพราะพ่อเตะตนเองก่อน พ่อไม่ยอมพากลับบ้านจึงโกรธ ส่วนยาโคลนาซีแพม อ้างว่าแพทย์คลินิกใน อ.หาดใหญ่ เป็นผู้จ่ายยาให้ เครื่องกระสุนปืน ชาวบ้านเอามาให้ทำพิธีปลุกเสก ส่วนสิ่งเสพติดอื่น ๆ ไม่รู้มาอยู่ในย่ามได้อย่างไร ไม่ได้เสพยา จากการตรวจสอบเบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบปัสสาวะเป็นสีม่วง ในที่สุดยอมรับสารภาพว่าซื้อไอซ์มา 2 กรัม ราคา 1,800 บาท จากคนรู้จัก โดยให้นำมาส่งบริเวณข้างทางสวนยางพาราก่อนถึงสำนักสงฆ์ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ