fbpx

แม่ นศ.แพทย์ถูกรถบัสมหาวิทยาลัยชนดับ เรียกร้องเยียวยา 66 ล้านบาท

ขอนแก่น 23 ส.ค. – แม่น้องอาย นักศึกษาแพทย์มหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่ถูกรถบัสคณะพยาบาลชนจนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา ยื่นขอเยียวยาจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น 66 ล้านบาท


ที่ สภ.เมืองขอนแก่น นางนิตยา อายุ 55 ปี มารดาของ น.ส.อรุณนภา หรือน้องอาย อายุ 19 ปี นักศึกษาแพทย์ ชั้นปีที่ 2 คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถบัสคณะพยาบาลศาสตร์ ชนบริเวณสามแยกคณะเภสัชศาสตร์ ภายในมหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา เข้าพบพนักงานสอบสวน โดยมี รศ.เพียรศักดิ์ ภักดี รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา เป็นตัวแทนมหาวิทยาลัย พร้อมด้วยคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ และคนขับรถบัสคันเกิดเหตุ ร่วมเจรจากว่า 4 ชั่วโมง

แม่น้องอาย เปิดเผยว่า ทางมหาวิทยาลัยขอนแก่นได้ให้ครอบครัวเป็นผู้ยื่นข้อเสนอว่าต้องการให้เยียวยาอย่างไร ซึ่งได้บอกในวงเจรจาว่า อยากให้อธิการบดี ที่เป็นแพทย์และน่าจะเข้าใจมาพูดคุยกับทางครอบครัวด้วยตนเอง เพราะตั้งแต่เกิดเหตุ อธิการบดีไม่เคยมาพบ ได้แต่ส่งตัวแทนมา ดังนั้นครอบครัวจึงขอค่าเยียวยาการตายของน้องอายกรณีที่เรียนจบได้เป็นแพทย์ ตั้งแต่อายุ 25 ปี จนถึงเกษียณ 60 ปี ค่าจ้างวันละ 5,000 บาท รวมเป็นเงินประมาน 66 ล้านบาท


สำหรับการเจรจารอบนี้ ตัวแทนมหาวิทยาลัยขอนแก่นให้ครอบครัวยื่นข้อเสนอก่อน และนัดฟังคำตอบอีกครั้งในวันที่ 12 กันยายนนี้ เนื่องจากต้องนำเรื่องเข้าที่ประชุมสภามหาวิทยาลัยก่อน

แม่น้องอาย ระบุว่า ช่วงเกิดเหตุแรกๆ มีเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยนำเอกสารมาให้ลงชื่อ บอกว่าเป็นเอกสารที่ มข.จะจ่ายเงินเยียวยานักศึกษา จำนวน 130,000 บาท และจะโอนเงินเข้าบัญชีให้มารดาและบิดาคนละครึ่ง แต่ผ่านไป 12 วันแล้ว ยังไม่มีความคืบหน้า. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ตั้ง กก.สอบปมโรงพักมีบริการเหมือนห้องพักโรงแรม

สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ปมโรงพักให้ผู้ต้องขังใช้โทรศัพท์-WiFi เพียงจ่ายให้ตำรวจ 100 บาท ชาร์จแบตชั่วโมงละ 30 บาท พร้อมบริการอื่นเหมือนโรงแรม

“เสรีพิศุทธ์” ถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว

“เสรีพิศุทธ์” ทิ้งบอมบ์ แถลงถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว ทั้งที่รับปากตอบแทนบุญคุณเป็นพันครั้ง ประกาศเปิดศึกงัดหลักฐานแชทไลน์มัดตัว ยันเดินทางไปพบที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ 2 ครั้ง พร้อมให้ข้อมูล ป.ป.ช. เอาผิดกระบวนการอุ้ม “แม้ว”

ข่าวแนะนำ

แจ้งเตือน 11 จังหวัด เตรียมรับเขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำเพิ่ม

กรมชลประทาน เตรียมเพิ่มการระบายน้ำเขื่อนเจ้าพระยา จาก 1,500 เป็น 1,700 ลบ.ม./วินาที แจ้งเตือน 11 จังหวัดลุ่มเจ้าพระยา รับมือน้ำสูงขึ้นจากเดิมอีก 50 ซม.

“ครม.แพทองธาร 1” ถ่ายภาพร่วมกัน ก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณ

ชื่นมื่น! “ครม.แพทองธาร 1” ถ่ายภาพร่วมกัน ก่อนเดินทางเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต

คุมได้แล้ว ไฟไหม้โรงงานผลิตเม็ดพลาสติกสมุทรสาคร

กว่า 10 ชั่วโมง ไฟไหม้โรงงานผลิตเม็ดพลาสติกที่สมุทรสาคร ล่าสุดคุมเพลิงได้แล้ว แต่ยังต้องฉีดน้ำเลี้ยงกันปะทุอีกรอบ คาดเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท