fbpx

“นิพนธ์” ลงใต้ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมนราธิวาส

นราธิวาส 27 ก.พ. – “นิพนธ์” ลงใต้ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.นราธิวาส ระดมทุกหน่วยเร่งช่วยเหลือประชาชน ย้ำดูแลความปลอดภัยทุกชีวิต พร้อมสั่งเร่งเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบโดยเร็วที่สุด


เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.แว้ง และ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส พร้อมมอบถุงยังชีพและสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น บรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้ประสบภัย บริเวณ 5 จุด จำนวนกว่า 1,000 ชุด โดยมีนายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และผู้นำท้องที่ ร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้ด้วย

สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ จ.นราธิวาส ได้รับผลกระทบจากบริเวณความกดอากาศต่ำหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ส่งผลทำให้ลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่ปกคลุมทะเลจีนใต้ตอนล่าง มีแนวโน้มจะเคลื่อนเข้าปกคลุมประเทศมาเลเซียและภาคใต้ตอนล่างของประเทศไทย ทำให้ตั้งแต่วันที่ 24-25 กุมภาพันธ์ 2565 มีฝนตกหนักสะสม จนเป็นเหตุให้เกิดน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ 8 อำเภอ ประกอบด้วย อ.รือเสาะ อ.แว้ง อ.ศรีสาคร อ.ยี่งอ อ.สุคิริน อ.จะแนะ อ.สุไหงโก-ลก รวมจำนวนทั้งสิ้น 108 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 4,264 ครัวเรือน ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต


ส่วนในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 ยังคงพื้นที่ได้รับผลกระทบ 13 อำเภอ 59 ตำบล 274 หมู่บ้าน มีผู้ได้รับผลกระทบ 13,197 ครัวเรือน เบื้องต้นมีการอพยพชาวบ้าน จำนวน 20 คน 8 ครัวเรือน ชาวบ้านได้รับผลกระทบ เสียชีวิต 1 ราย บ้านเรือนเสียหายบางส่วน 7,427 หลัง นอกจากนี้ยังมีเรือกสวนไร่นาทางการเกษตร ถนนหนทาง อาคารบ้านเรือน โรงเรียน มัสยิด และหน่วยงานราชการบางส่วน ได้รับผลกระทบเช่นกัน

ทั้งนี้ ในวันนี้ (27 ก.พ.65) หย่อมความกดอากาศต่ำยังคงมีกำลังแรง แผ่ปกคลุมบริเวณประเทศมาเลเซียและภาคใต้ตอนล่างของประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ มีกำลังแรงเช่นกัน ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกหนักถึงหนักมาก บริเวณ จ.สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

นายนิพนธ์ กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์อุทกภัยใน จ.นราธิวาส ยังคงต้องมีการเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ขอให้ประชาชนติดตามประกาศแจ้งเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยา และข่าวสารจากทางราชการอย่างต่อเนื่อง การลงพื้นที่วันนี้ได้นำความห่วงใยจากรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย มามอบให้ และขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องประชาชน ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.นราธิวาส รวมทั้งขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน อาสาสมัคร มูลนิธิ จิตอาสาทุกฝ่าย ที่ได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจในการให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย


นายนิพนธ์ กล่าวต่อไปอีกว่า สำหรับแนวโน้มคาดการณ์ว่า จ.นราธิวาส ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง หากมีฝนตกหนักจะส่งผลกระทบต่อระดับน้ำในคลองธรรมชาติ และมีแนวโน้มอาจจะล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ตลอดจนเกิดน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำได้ กระทรวงมหาดไทย มีภารกิจในการ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” และในฐานะที่ตนกำกับดูแล ปภ. ซึ่งมีหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชนโดยตรง เมื่อมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น ตนได้สั่งการและเน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลความปลอดภัยในชีวิตของประชาชนเป็นอันดับแรก เน้นย้ำการเข้าถึงข้อมูลที่ถูกต้อง รวดเร็ว ทั่วถึง ของพี่น้องประชาชน และท้ายที่สุด ขอให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้บูรณาการการทำงานร่วมกันให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ระดมสรรพกำลังทั้งหมดที่มี ไม่ว่าจะเป็นเครื่องไม้เครื่องมือ เครื่องจักรกลสาธารณภัยต่างๆ รวมถึงการเตรียมความพร้อมในการออกปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนเป็นไปด้วยความรวดเร็ว ทันต่อสถานการณ์ และหลังจากนี้การเร่งรัดฟื้นฟูเยียวยาประชาชนก็เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องรีบเร่งดำเนินการกันต่อไปให้เกิดขึ้นเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้เช่นกัน พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ช่วยกันดูแลพี่น้องประชาชนในเวลาที่ยากลำบาก. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา