fbpx

“สิระ” เตรียมเชิญ ผบ.ตร. -แพทย์ชันสูตร ตอบปมคดี ผกก.โจ้

รัฐสภา 27 ส.ค.-“สิระ” เตรียมเชิญ ผบ.ตร. -แพทย์ชันสูตร ตอบปมคดี ผกก.โจ้ รุดไปนครสวรรค์ บุกบ้านผู้เสียชีวิตพรุ่งนี้ ถามพ่อ-แม่ ปมเรียกรับผลประโยชน์


นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึง กรณีที่พันตำรวจเอกธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ได้โฟนอินตอบคำถามสื่อมวลชนเมื่อวานที่ผ่านมา (26 ส.ค.) ว่าจากการฟังคำตอบของผู้กำกับโจ้แล้วเห็นว่าคำตอบเป็นไปในเชิงที่ตั้งหลักในการสู้คดีในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนาแล้ว ซึ่งกรณีดังกล่าวทางคณะกรรมาธิการการกฎหมายฯ จะติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเป็นการช่วยเหลือกันหรือไม่ และในวันพฤหัสบดีที่ 2 กันยายนนี้ ทางคณะกรรมาธิการฯ จะเชิญพลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( ผบ.ตร.) พลตำรวจโทอภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 6 ( ผบช.ภ.6.) และนายแพทย์ผู้ออกใบรับรองการเสียชีวิตของผู้ต้องหาคดียาเสพติด เข้าชี้แจงในประเด็นที่ว่าเป็นการทำให้ตายหรือโดนฆ่าตาย นี่คือต้นน้ำของกระบวนการยุติธรรม ถ้าหากพบว่าใบรับรองแพทย์เป็นเท็จ แพทย์ที่สนิทสนมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรืออาจจะมีผลประโยชน์ต่างๆร่วมกันหรือไม่ เราจะตรวจสอบในประเด็นดังกล่าวอย่างชัดเจนว่าแพทย์มีส่วนได้ส่วนเสียในการออกใบรับรองแพทย์หรือไม่

นอกจากนั้น ในส่วนของทนายต้องจำเป็นที่จะต้องตั้งคำถามว่าท่านได้รับคลิปวิดีโอดังกล่าวมาได้อย่างไร มันเป็นหน้าที่ของทนาย หรือหน้าที่ของประชาชน ซึ่งหากคลิปวิดีโอเป็นของประชาชนคนธรรมดาก็จะเข้าใจได้ว่ารับมาเพื่อนำมาตรวจสอบ ยิ่งทนายเป็นผู้ที่มีความรู้ทางด้านกฎหมายควรจะทำอย่างไร ควรจะนำส่งให้พนักงานสอบสวนอย่างทันที หรือเร่งด่วนหรือไม่ โดยการที่นำคลิปไปดองและเก็บรักษาไว้ที่ตนโดยไม่รีบส่งเพื่ออะไร โดยจะเชิญเข้าชี้แจง พร้อมกับสภาทนายความต่อคณะกรรมาธิการในวันพฤหัสบดีที่ 2 กันยายนนี้ด้วย


นายสิระ ยังระบุว่า ในฐานะเป็นคนตาคี จังหวัดนครสวรรค์ จะปล่อยให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นโดยไม่รับการตรวจสอบไม่ได้ ซึ่งในวันพรุ่งนี้(28 ส.ค.)ตนจะเดินทางไปยังบ้านของผู้เสียชีวิตเพื่อเข้าพบบิดาและมารดาของผู้เสียชีวิตเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นว่าที่ผ่านมาได้มีการเรียกรับผลประโยชน์หรือไม่ด้วย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก