fbpx

“วิชา” ส่งผลสรุปคดี “บอส” ถึงนายกฯ แล้ว

ทำเนียบฯ 31 ส.ค.-“วิชา” เข้ารายงานผลสอบสวนคดี “บอส” ต่อนายกรัฐมนตรี เผยนายกฯ เตรียมแถลงผลสอบสวนพรุ่งนี้ ระบุชื่อ ตำแหน่ง คนผิดชัดเจน ยืนยันการตรวจสอบโปร่งใส ไม่มีกั๊ก รู้แน่ใครถูกผิด


นายวิชา มหาคุณ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายกรณีคำสั่งไม่ฟ้องคดีอาญาที่อยู่ในความสนใจของประชาชน หรือคดีนายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา ผู้ต้องหาคดีขบรถชนตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิตในปี 2555 เปิดเผยหลังเข้ารายงานผลการสอบสวนคดีต่อ พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยมีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ร่วมรับฟัง ว่า ตนได้นำเอกสารที่มีเนื้อหากว่า 100 หน้าที่เป็นบทสรุปกว่า 10 หน้า มอบให้นายกรัฐมนตรี ซึ่งวันพรุ่งนี้ (1 ก.ย.) นายกรัฐมนตรีจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพราะเกี่ยวข้องกับหลายฝ่ายที่จะนำไปสู่การปฏิบัติและแถลงด้วยตนเอง พร้อมแจกเอกสารข้อมูลสำคัญให้กับสื่อ

“ขอยืนยันว่าผลการตรวจสอบคณะกรรมการชุดนี้ โปร่งใส ไม่มีลับลมคมนัย มีข้อเสนอแนะที่จริงจัง จึงอยากให้รอฟังจากปากนายกรัฐมนตรี” นายวิชา กล่าว


นายวิชา กล่าวด้วยว่า หากอ่านเอกสารสรุป จะรู้ชัดเจนว่าใครเป็นใคร แบ่งได้กี่กลุ่ม รู้ตัวผู้กระทำความผิดได้ทั้งหมด ไม่มีกั๊ก มีทั้งชื่อและตำแหน่ง ซึ่งนายกรัฐมนตรีรับปากจะนำไปดำเนินการต่อ ทั้งความผิดวินัยและอาญา โดยส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับผิดชอบต่อไป ซึ่งหลังจากนายกรัฐมนตรีแถลง ตนจะแถลงรายละเอียดต่อ

ส่วนกรณี พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ออกมาระบุว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และวันเวลาที่ถูกระบุ ได้ไปประชุมสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ (ฟีฟ่า) ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์และไม่รู้จักกับนายสายประสิทธิ์ เกิดนิยม อาจารย์ประจำและหัวหน้าศูนย์วิจัยเฉพาะทางวิศวกรรมการประเมินและความปลอดภัยยานยนต์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ นายวิชา กล่าวว่า เป็นเรื่องของ พล.ต.อ.สมยศ แต่ผลการตรวจสอบของคณะกรรมการฯ มีความชัดเจน พร้อมย้ำไม่มีกั๊ก ทั้งนี้ การตรวจสอบคดีบอส อยู่วิทยา ถือว่าเสร็จสิ้นแล้ว เหลือภารกิจปฏิรูปกฎหมายต่อ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ