fbpx

คลังเคาะแล้ว วันลง “ทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่”

กรุงเทพฯ 13 ส.ค.-โฆษกรัฐบาล เผย “คลัง” เคาะแล้ววันลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่ ตามข้อสั่งการ “นายกฯ” เริ่ม 5 ก.ย.-19 ต.ค.65 คาดมีผู้ลงทะเบียนเพิ่มขึ้นเป็น 15-16 ล้านคน

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลภายใต้การนำ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มุ่งมั่นแก้ไขปัญหายกระดับคุณภาพชีวิตให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อยให้สามารถช่วยเหลือตัวเองได้อย่างเข้มแข็ง ที่ผ่านมารัฐบาลได้ออกมาตรการช่วยเหลือผ่านมาตรการและโครงการต่างๆ มากมาย ส่งผลต่อความพึงพอใจของประชาชนเป็นอย่างมาก ซึ่งอีกหนึ่งมาตรการที่เห็นผลเป็นรูปธรรม ประชาชนได้รับผลประโยชน์โดยตรง คือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจนที่เปิดให้ผู้มีรายได้น้อยลงทะเบียนเพื่อรับสวัสดิการผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ


โดยครั้งนี้ กระทรวงการคลัง กำหนดระยะเวลาเริ่มเปิดรับลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน – 19 ตุลาคม 2565 ตามช่องทางเว็บไซต์ของกระทรวงการคลัง https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ http://welfare.mof.go.th และการลงทะเบียน ณ หน่วยงานรับลงทะเบียนในพื้นที่ทั่วประเทศ ได้แก่ สำนักงานคลังจังหวัด ที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอ สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร สำนักงานเมืองพัทยา สาขาธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สาขาธนาคารออมสิน และสาขาธนาคารกรุงไทย จํากัด (มหาชน) (ธนาคารกรุงไทยฯ) ส่วนรายละเอียด หลักเกณฑ์ต่างๆ ประชาชนสามารถดูได้ทางเว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ http://welfare.mof.go.th หรือสอบถามหน่วยงานของรัฐดังข้างต้น

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อไปว่า สำหรับสิทธิประโยชน์จะมีการปรับปรุงให้มีความเป็นธรรมทั่วถึงระหว่างคนในเมืองและต่างจังหวัดมากขึ้น ขณะเดียวกันจะพิจารณาเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้สอดคล้องกับค่าครองชีพที่เพิ่มในปัจจุบัน ขณะที่ผู้ที่ใช้บัตรสวัสดิการฯ เดิม ไม่ต้องกังวล ขณะนี้ยังใช้สิทธิ์ได้ตามปกติ จนกว่าจะมีบัตรสวัสดิการรอบใหม่ ที่เป็นบัตรประชาชนมาแทน คาดว่าบัตรคนจนรอบใหม่ จะมีผู้ลงทะเบียนเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันเล็กน้อย 13 ล้านคน เพิ่มเป็น 15-16 ล้านคน ซึ่งเป็นไปตามภาวะเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด


“การยกระดับคุณภาพชีวิตผู้มีรายได้น้อย โดยใช้มาตรการความช่วยเหลือด้านการเงินผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทำให้ผู้มีรายได้น้อยเข้าถึงแหล่งเงินทุนในระบบ และการเข้าถึงสิ่งจำเป็นพื้นฐานต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต ถือเป็นการบูรณาการเพื่อแก้ไขปัญหาความยากจนและลดความ เหลื่อมล้ำ ภายใต้บริบทการดำเนินนโยบายสาธารณะ ที่สอดรับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี (พ.ศ.2561-2580) ยืนยันรัฐบาลให้ความสำคัญกับประชาชน ไม่เคยทอดทิ้งประชาชน มุ่งมั่นตั้งใจเดินหน้าแก้ไขปัญหา โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง” นายธนกร กล่าว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI แล้ว

อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ประกาศขึ้นทะเบียน “ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” สินค้า GI รายการใหม่ ประจำจังหวัดตราด เนื้อสีเหลืองอ่อน รสชาติหวาน มัน เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวและผู้บริโภคสร้างรายได้ให้เกษตรกรอย่างยั่งยืน