fbpx

“อันวาร์” ประกาศทิ้งปชป.

กรุงเทพฯ 8 ส.ค.- “อันวาร์” เตรียมโบกมือลา ปชป. แน่นอนแล้ว เผยมี 4 พรรคทาบทาม แต่ขอซาวเสียงคนในพื้นที่ก่อน ถ้าคราวหน้าสอบตก ขอหยุดเล่นการเมือง รอจังหวะเหมาะค่อยรีเทิร์น ยอมรับถูกบีบให้คืนเก้าอี้ ปธ.กมธ.พาณิชย์ ลั่นออกได้ แต่ขู่เดี๋ยวมีเรื่องอื่นตามมาอีก


นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวยอมรับว่าการเลือกตั้งส.ส.ทั่วไปครั้งหน้า ตนจะไม่อยู่กับพรรคประชาธิปัตย์แล้ว เนื่องจากคนในเขตพื้นที่ของตนต้องการให้ออกจากพรรคนี้เพราะไม่พอใจกับการทำงานของผู้บริหารพรรค แม้ใจตนจะยังรักพรรคประชาธิปัตย์อยู่ก็ตาม ขณะนี้อยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าจะไปสังกัดพรรคไหน เพราะจะตัดสินใจไปพร้อม ๆ กับคนในพื้นที่ด้วย ซึ่งกำลังสอบถามความคิดเห็นว่าจะให้ไปอยู่พรรคไหน เนื่องจากมีการติดต่อตนมา 4 พรรค คือ พรรคประชาชาติ พรรคเพื่อไทย พรรคสร้างอนาคตไทยและพรรคพลังประชารัฐ โดยแต่ละพรรคเสนอตำแหน่งให้ไปเป็นรองหัวหน้าดูแลภาคใต้ด้วย

“แต่เสียงส่วนใหญ่ต้องการให้ผมไปอยู่กับพรรคประชาชาติ เนื่องจากเป็นคนในพื้นที่เหมือนกัน แต่อยู่ที่เงื่อนไขของแต่ละพรรคด้วยว่าจะยอมรับเงื่อนไขของผมได้หรือไม่ เช่น หากจะไปอยู่พรรคพลังประชารัฐ ก็ต้องยอมลด หรือผ่อนปรนพ.ร.ก.ฉุกเฉินที่ยังประกาศในพื้นที่ หากทำได้ก็เชื่อว่าชาวบ้านยินยอมให้ผมไปอยู่ด้วย เพราะขณะนี้ก็เป็นรัฐบาลอยู่แล้ว ขอให้ทุกคนใจเย็น ๆ เพราะยังมีเวลาตัดสินใจ ครั้งนี้ผมบอกแล้วว่าจะไม่ตัดสินใจคนเดียว แต่จะตัดสินใจร่วมกับประชนในพื้นที่ เดิมตั้งใจว่าจะหยุดเล่นการเมืองสักพัก แต่ชาวบ้านในพื้นที่ยังอยากให้เล่นการเมืองต่อ จึงยังต้องเล่นต่อไป ดังนั้น หากเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ได้เป็ส.ส. ก็จะหยุดไปชั่วคราว รอจังหวะที่เหมาะสมค่อยกลับมาใหม่” นายอันวาร์ กล่าว


นายอันวาร์ กล่าวา มีส่งสัญญาณจากพรรคที่สังกัดอยู่ตอนนี้ าต้องการให้ตนออกจากตำแหน่งประธานกรรมาธิการพาณิชย์ สภาผู้แทนราษฏร โดยมีความเคลื่อนไหวจากผู้ใหญ่บางคน ซึ่งตนคิดว่าอยากจะเอาออกก็ไม่มีปัญหา แต่รับรองได้ว่ากรรมาธิการทุกคนในคณะไม่ว่าจะพรรคไหนก็ไม่ยอมแน่นอน หากจะเอาตนออกเดี๋ยวจะมีเรื่องอื่น ๆตามมาอีกมาก.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร