fbpx

“รวมแผ่นดิน” ขอเป็นแค่พรรคขนาดกลาง

รร.รามาการ์เดน 1 ส.ค.-“พล.อ.วิชญ์” เปิดตัวพรรครวมแผ่นดิน ขอเป็นแค่พรรคขนาดกลาง หวังส.ส. 25 เก้าอี้ เตรียมปักธงภาคกลาง ยันไม่ได้เป็นนั่งร้าน “พล.อ.ประยุทธ์-พล.อ.ประวิตร” ปัดชิงแคนดิเดตนายกฯ ไม่ลงเลือกตั้ง ไม่ถนัดงานสภา


พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา  หัวหน้าพรรครวมแผ่นดิน  แถลงข่าวภายหลังประชุมใหญ่วิสามัญครั้งที่ 1/2565 ว่า เป้าหมายของพรรคมีอย่างเดียว คือไม่ได้เป็นพรรคขนาดใหญ่ ไม่ได้เป็นพรรคขนาดเล็ก แต่เป็นขนาดกลางตามที่เรามุ่งหวังไว้ว่าเราจะเป็นพรรคที่สามารถจะเป็นพรรคที่สามารถจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งเราหวังส.ส. 25 ที่นั่ง ในพื้นที่ภาคกลาง ภาคใต้ ภาคอีสาน และภาคเหนือ เพื่อจะได้ร่วมรัฐบาล

เมื่อถามว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์ โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมจะยังเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ หัวหน้าพรรครวมแผ่นดินกล่าวว่า ตนและพล.อ.ประยุทธ์เป็นรุ่นพี่ที่เคยทำงานร่วมกันมาโดยตลอด ซึ่งเรื่องการเมืองเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งต่อไปในอนาคตอาจจะต้องมีคนที่ดีกว่าท่าน เราสนับสนุนคนที่ดี เพื่อให้ประเทศอยู่รอดและไปได้ และยังไม่ได้ทาบทามใครทั้งสิ้นเป็นเพียงเริ่มต้นพรรค เพื่อทำให้ประชาชนมีความศรัทธาในตัวเราให้มากที่สุด


“เราจะพยายามทำให้ประชาชนศรัทธาและทำให้ดีที่สุด ผมคุยกับพล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ทุกวัน แต่ไม่ได้พูดคุยเรื่องการเมือง เราเจอกันแต่ตอนที่ผมจะตั้งพรรค ก็ไปบอกพล.อ.ประวิตร ซึ่งพล.อ.ประวิตรบอกว่าก็เอาดิ ลองไปทำดู ซึ่งส่วนตัวถ้ามีอะไรจากไปปรึกษาพล.อ.ประวิตร ผมเคารพเหมือนพ่อดูแลกันมาตั้งแต่เป็นทหารอยู่ที่จังหวัดสระแก้ว” พล.อ.วิชญ์ กล่าว

เมื่อถามว่า เคยอยู่มาทั้งพรรคพลังประชารัฐและพรรคเศรษฐกิจไทย จะนำประสบการณ์มาปรับใช้อย่างไร พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ตนเป็นคนใหม่ในการเมือง อาจมีข้อผิดพลาดบางอย่างบ้าง แต่กลับมาใหม่คราวนี้ไม่มีอะไรมาก เพราะเราคิดถึงสมาชิกที่ดึงจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ไปพรรคเศรษฐกิจไทย จากนั้นเราก็ทิ้งเขาไป ซึ่งตนคิดว่าตนทำไม่ถูก และรู้สึกว่าต้องรับผิดชอบจึงหันกลับมาใหม่ ยืนยันว่าพรรคเราเป็นพรรคของประชาชน เอาประชาชนเป็นหลัก อย่างไรก็ตาม ไม่คิดจะดึงส.ส.จากพรรคเศรษฐกิจไทย

“ถ้าคนจะมาอยู่ร่วมกัน ไม่จำเป็นต้องไปดึงหรือทำอะไร ให้เขามาเอง ผมคิดว่ามันไม่ถูกต้อง เราไม่เคยทำอย่างนั้น และไม่คิดจะทำด้วย ผมขอคนที่สมัครใจที่อยากจะมาอยู่ด้วยกัน เพื่อมาทำงานให้บ้านเมือง ส่วนการส่งผู้สมัครจะส่งเพียงบางเขตที่คิดว่ามีสิทธิ์ โดยจะเน้นในพื้นที่ภาคกลาง” หัวหน้าพรรครวมแผ่นดิน กล่าว  


พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่าไม่เคยเป็นนั่งร้านให้พล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตร และไม่เคยสร้างนั่งร้านที่บ้านตน ทุกคนเข้าใจว่าตนใกล้ชิดพล.อ.ประวิตร ทำงานมาตั้งแต่สมัยเป็นทหารด้วยกัน ยืนยันว่ายังไม่คิดว่าจะเป็นแคนดิเดตนายกฯ เอง ต้องให้คณะกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกพรรคพิจารณา ส่วนการลงสมัครส.ส. ตนจะไม่ลง เพราะไม่ถนัดงานสภาฯ ปล่อยให้คนอื่นทำดีกว่า อย่าไปรวบรวมเองทุกอย่าง.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

สยอง! เครนก่อสร้างถล่ม เสียชีวิตหลายราย

เครนถล่มในไซต์ก่อสร้างบริษัทจีนแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย กู้ภัยถูกปิดล้อม ยังไม่ยอมให้นำศพออกมา

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.