fbpx

“สมศักดิ์” ยันปราบยาเสพติดจริงจัง สถิติลดชัด

รัฐสภา 21 ก.ค.-รมว.ยุติธรรม ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจัง สถิติลดลงอย่างเห็นได้ชัด พร้อมปรับกฏหมายยึดทรัพย์ผู้กระทำผิด และผู้นำจับได้รางวัลร้อยละ 5

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงปัญหายาเสพติด ที่ฝ่ายค้านหยิบยกมาการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ว่า รัฐบาลได้แก้ไขปัญหายาเสพติดมาโดยตลอด และยาเสพติดลดน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด โดยมีสถิติตัวเลขสามารถตรวจสอบได้


ทั้งนี้ตนเองเข้าใจดีว่าหาก ประชาชนอยู่ในชุมชนชนบทหรือชุมชนที่หนาแน่น แล้วยังเห็นการระบาดของยาเสพติด ก็เป็นเพราะอัตราการลดลงเพิ่งจะเกิดขึ้นและชัดเจนในปีงบประมาณนี้ โดยกระทรวงยุติธรรมได้ระดมกำลังป้องกัน ปราบปราม และฟื้นฟู รวมถึงมีส่วนที่ดำเนินการเพิ่มเติมคือการตัดวงจร ยึดทรัพย์สินเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด โดยใช้ Value Base ตรวจสอบว่าพ่อค้ายาขายได้เท่าไหร่ และประเมินแนวโน้มทรัพย์สินที่คาดว่าน่าจะเกิดจากการขายยาเสพติด นอกจากนี้ยังได้ร่วมมือกับต่างชาติปราบปรามยาเสพติด เช่น บริเวณสามเหลี่ยมทองคำ ที่พบว่ามียอดการขายยาเสพติดลดลงร้อยละ 20 และเวลาที่เหลือในปี 2565 ประมาณการณ์ว่าจับกุมยาบ้า 456 ล้านเม็ด / ยาไอซ์ 12,124 กิโลกรัม และโอกาสนี้ได้นำภาพกลุ่มประสานงานยาเสพติดต่างประเทศ ที่มอบประกาศเกียรติคุณให้กับนายกรัฐมนตรี เพื่อชื่นชมการทำงานของรัฐบาลไทยและสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ปปส.) รวมถึงโชว์กราฟสถิติการจับกุมยาเสพติดที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยังยืนยันว่าในกฎหมายมีสินบนนำจับจริง ร้อยละ 5 และทุกวันนี้ตนเองดีใจที่ยาบ้าลดลง แม้จะยังมีโรงงานผลิตยาบ้าของชาวต่างชาติอยู่นอกแนวชายแดนก็ตาม.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร