fbpx

พอใจยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทย ครึ่งปีแรกกว่า 2.2 ล้านคน

ทำเนียบฯ 10 ก.ค.- โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ พอใจตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างประเทศเดินทางเข้าไทย สะสมครึ่งปีแรกกว่า 2.2 ล้านคน ขณะที่ ไทยเที่ยวไทย สะสม 67.8 คน-ครั้ง ดันรายได้รวมจากการท่องเที่ยวของไทยพุ่งถึง 4.3 แสนล้านบาท


วันนี้ (10 กรกฎาคม 2565) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พอใจตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างประเทศเดินทางเข้าไทยต่อเนื่อง ล่าสุด กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้รายงานสถานการณ์ท่องเที่ยวระหว่างประเทศ (ข้อมูล ณ วันที่ 6 ก.ค. 2565) มีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในประเทศไทย 30,947 คน โดยพบเป็นนักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซียเดินทางเข้ามาในประเทศไทยสูงเป็นอันดับที่ 1 รองลงมาคือ อินเดีย สิงคโปร์ เวียดนาม และออสเตรเลีย ตามลำดับ ทั้งนี้ ตั้งวันที่ 1 ม.ค. – 6 ก.ค. 2565 มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาประเทศไทยสะสมถึง 2,214,132 คน คิดเป็นรายได้จากนักท่องเที่ยวสะสม 1.25 แสนล้านบาท โดยเป็นนักท่องเที่ยวจากอินเดียมากที่สุด 249,466 คน รองลงมาคือ มาเลเซีย 277,146 คน สิงคโปร์ 137,739 คน สหราชอาณาจักร 128,369 คน และสหรัฐอเมริกา 112,791 คน ตามลำดับ โดยจำนวนนักท่องเที่ยวสะสมในเดือน พ.ค. – มิ.ย. 65 พุ่งสูงขึ้นมากหลังจากที่ยกเลิกระบบ Test & Go จาก 542,410 คนในเดือน พ.ค. เพิ่มขึ้นเป็น 709,967 คนในเดือน มิ.ย. และล่าสุดเดือน ก.ค. ซึ่งยกเลิก Thailand Pass ก็ทำให้มีจำนวนนักท่องเที่ยวสะสม 6 วันแรกถึง 191,712 คนแล้ว

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวเพิ่มเติมถึงสถานการณ์ท่องเที่ยวไทยเที่ยวไทย ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. – 6 ก.ค. 2565 พบว่า “เที่ยวไทยเที่ยวไทย” สะสมแล้ว 67.8 คน-ครั้ง มีรายได้จากนักท่องเที่ยวไทยเที่ยวไทยสะสมถึง 3.05 แสนล้านบาท โดยจังหวัดที่คนไทยสนใจเดินทางไปท่องเที่ยวมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ชลบุรี กาญจนบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และเพชรบุรี ทั้งนี้ รายได้จากการท่องเที่ยวของประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. – 6 ก.ค. 2565 ไทยเที่ยวไทย สร้างรายได้ 3.05 แสนล้านบาท และรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติ จำนวน 1.25 แสนล้านบาท


“ครึ่งปีแรกประเทศไทยมีรายได้การท่องเที่ยวสูงถึง 4.3 แสนล้านบาท ซึ่งเป็นสัญญาณดีต่อเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยที่จะกลับมาฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี คือเดือน ต.ค. – ธ.ค. ถือเป็นช่วง High Season ที่คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทยประมาณไม่น้อยกว่าเดือนละ 1 ล้านคน แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวที่มีต่อระบบสาธารณสุขของไทย และมาตรการต่าง ๆ ที่รัฐบาลได้ดำเนินการผ่อนคลายให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งความร่วมมือของประชาชนทุกภาคส่วนในประเทศที่ช่วยกันปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุขของภาครัฐ ส่งผลให้เกิดบรรยากาศการท่องเที่ยวกลับมาคึกคัก โดยนายกรัฐมนตรีพอใจกับสถานการณ์การท่องเที่ยวของไทยที่ค่อย ๆ ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง กลับมาสร้างรายได้เข้าประเทศอีกครั้ง อย่างไรก็ตามเน้นย้ำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวปฏิบัติตนตามมาตรการด้านสาธารณสุขภายใต้การท่องเที่ยววิถีใหม่ เพื่อให้ทุกคนท่องเที่ยวอย่างสนุกและปลอดภัยจากโควิด-19 ด้วย” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าว .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก