fbpx

ทบ.เปิดค่ายสุรสีห์รับญาติเยี่ยมทหารใหม่

ค่ายสุรสีห์ 8 ก.ค.-กองทัพบก “เปิดค่ายรับญาติทหารใหม่” ค่ายสุรสีห์ ชู นโยบายครอบครัวเดียวกัน พัฒนาทหารทุกด้าน


พล.อ.สันติพงศ์ ธรรมปิยะ เสนาธิการทหารบก/โฆษกกองทัพบก นำคณะสื่อมวลชนเดินทางไปเยี่ยมชมกิจกรรม “เปิดค่ายต้อนรับญาติทหารใหม่  หรือ Open House”  ของ กองพลทหารราบที่ 9และ มณฑลทหารบกที่  17 โดยมีญาติและครอบครัวของทหารใหม่และกำลังพลในค่ายร่วมงาน ซึ่งจัดแบ่งกิจกรรมเป็น 3 โซน ได้แก่ โซนที่ 1 ปฏิบัติการทางทหาร สาธิตหน้าที่และปฏิบัติการทางทหารในด้านต่างๆ จัดแสดงยุทโธปกรณ์ของหน่วย ให้ความรู้เรื่องการป้องกันประเทศและความสำคัญทางประวัติศาสตร์

โซนที่ 2 จิตอาสาและบรรเทาสาธารณภัย ให้ความรู้งานจิตอาสา เสริมทักษะการช่วยเหลือประชาชนในภัยพิบัติต่างๆ ร่วมกับส่วนราชการได้อย่างถูกต้องในทุกโอกาส รวมถึงการเรียนรู้ป้องกันตนให้ปลอดภัยในทุกสถานการณ์ และโซนที่  3 โครงการทหารพันธุ์ดี เป็นโครงการในพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในการช่วยเหลือประชาชนและการสร้างความมั่นคงด้านอาหาร


เสนาธิการทหารบก กล่าวกับทหารใหม่และครอบครัว ว่า กองทัพบก ให้ความสำคัญต่อทหารกองประจำการที่เสียสละเข้ามาร่วมทำงานเพื่อบ้านเมือง เราต้อนรับน้องๆ ทหารตั้งแต่วันแรก มีนโยบายดูแลในทุกด้าน เสริมสร้างร่างกาย ส่งเสริมความสามารถ  ฝึกฝนทักษะทางทหาร ระเบียบวินัย ให้พร้อมในการปฏิบัติหน้าที่  ตลอดห้วงการฝึกทหารใหม่ช่วง 2 เดือน

“ผู้บัญชาการทหารบก ก็ได้เดินทางไปเยี่ยมหน่วยฝึกทหารใหม่ในทุกกองทัพภาค ไปให้กำลังใจ เพราะถือว่าทุกคน คือ “ครอบครัวเดียวกัน” เป็น ครอบครัวกองทัพบก  โดยที่ผ่านมากองทัพบกได้ปรับนโยบายการดูแลทหารกองประจำการ สอดคล้องกับปัจจุบัน อาทิ มาตรฐานความเป็นอยู่ สมรรถภาพร่างกาย ด้านโภชนาการ สิทธิและสวัสดิการ ส่งเสริมการศึกษาต่อในระบบ กศน.  ผลักดันตามความถนัดของทหารใหม่แต่ละคน ฝึกอาชีพตามที่ทหารสนใจ การปรับให้ประจำการในหน่วยทหารใกล้บ้าน ปรับการลาพักในช่วงวันหยุด  ส่งเสริมและให้โอกาสคนที่ใช่ ผู้ที่มีใจรักสู่การเป็นทหารอาชีพ รวมทั้งกองทัพบกมอบให้หน่วยทหารช่วยกันดูแลครอบครัว เยี่ยมเยือนและช่วยเหลือครอบครัวของทหารใหม่ที่ประสบปัญหาด้านสุขภาพและเศรษฐกิจ” พล.อ.สันติพงศ์ กล่าว

เสนาธิการทหารบก กล่าวว่า วันนี้ คนที่จะเห็นความเปลี่ยนแปลง เห็นศักยภาพที่เพิ่มขึ้นของทหารใหม่มากที่สุด คือครอบครัวของทหาร และจากนี้ไปน้องๆ เหล่านี้จะได้ออกไปปฎิบัติงานตามภารกิจของหน่วยทหาร  ได้ทำหน้าที่ทหารของชาติ ดูแลบ้านเมือง  ช่วยเหลือประชาชน เป็นความภาคภูมิใจของครอบครัว ทั้งนี้ ทหารกองประจำการถือเป็นผู้ที่เสียสละ มาร่วมดูแลประเทศในห้วงระยะเวลาหนึ่ง และเป็นครอบครัวเดียวกันกับกองทัพบก กองทัพบกก็เป็นครอบครัวเดียวกันกับทหาร เราพร้อมจะดูแลทุกคน ให้อยู่ในกองทัพอย่างมีความสุข นี่คือความหมายของคำว่า “ครอบครัวเดียวกัน” 


 ทั้งนี้ การเปิดค่ายรับญาติทหารใหม่ จัดขึ้น ในโอกาสที่ทหารกองประจำการผลัดที่ 1 / 2565 ได้ผ่านการฝึกหลักสูตรทหารใหม่และการฝึกเฉพาะหน้าที่ในเดือนนี้  ซึ่งพลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก มีนโยบายให้หน่วยทหารจัดกิจกรรม “เปิดค่ายต้อนรับญาติทหารใหม่  หรือ Open House” โดยกองทัพบกได้เปิดค่ายทหาร เปิดหน่วยฝึกทั่วประเทศ ให้ครอบครัวทหารใหม่เข้ามาเยี่ยมชม ทำให้ได้รู้จักหน่วยทหาร ได้ทราบถึงภารกิจและลักษณะการปฏิบัติหน้าที่ของหน่วยทหาร ที่สำคัญครอบครัวจะได้เห็นพัฒนาการและความเปลี่ยนแปลงของลูกหลานที่มาเป็นทหาร ทั้งด้านร่างกาย บุคลิกท่าทาง รวมถึงความผูกพันของผู้บังคับบัญชาและเพื่อนทหาร โดยมีกิจกรรมหลากหลายให้ญาติได้สัมผัส เช่น การแสดงความสามารถของทหารใหม่ การแสดงดนตรี ตรวจสุขภาพ รับประทานอาหารร่วมกัน มอบสิ่งของช่วยเหลือ รวมทั้งการพาไปเยี่ยมชมโครงการต่างๆ ในค่ายทหาร อาทิ โครงการทหารพันธุ์ดี  ศูนย์การเรียนรู้ แหล่งท่องเที่ยว เป็นการสร้างสายสัมพันธ์กับครอบครัวทหารใหม่ สอดรับกับนโยบายเปิดประเทศของรัฐบาล.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา