fbpx

พร้อมเป็นกำแพงที่แข็งแรง ดูแลคนไทยทั้งปท.

จ.กำแพงเพชร 7 ก.ค.-นายกฯ กินกล้วยไข่กำแพงเพชร หนุนส่งเสริมเกษตรแปลงใหญ่ ให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้น ยัน รักทุกคน พร้อมดูแลให้ดีที่สุด ขออย่าแตกแยก ย้ำกำแพงต้องแข็งแรง ปกป้องคุ้มครองคนไทยทั้งชาติ


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตรวจเยี่ยมการบริหารงานกล้วยแปลงใหญ่ ณ บ้านท้องคุ้ง หมู่ 7 ตำบลพุทรา อำเภอคลองขลุง โดยนายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวสรุปผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง (ศจพ.) และรายงานการยกระดับแปลงใหญ่ด้วยเกษตรสมัยใหม่ โดยเกษตรกรได้รายงานผลการดำเนินงานจากประธานกลุ่มกล้วยไข่แปลงใหญ่ ซึ่งการยกระดับแปลงใหญ่ด้วยเกษตรสมัยใหม่ และการสร้างความเข้มแข็งให้กับเกษตรกร

นายกรัฐมนตรี ได้ชิมกล้วยไข่ของชาวสวน และกล่าวชื่นชมการแก้ปัญหาของเกษตรกรจนประสบความสำเร็จ เพราะทุกคนใช้แนวทางพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 หลักเศรษฐกิจพอเพียงในการทำการเกษตรกร ดีใจที่ทุกคนได้ขึ้นทะเบียน เกษตรปลอดภัย ขอบคุณที่เกษตรกรทำตามแนวทางรัฐบาล ขณะที่รัฐบาลจะส่งเสริมการตลาดการปลูกกล้วยไข่ พร้อมส่งเสริมเกษตรผสมผสานเสริมผลผลิตอีกทาง 


“นายกฯ และรัฐบาลทำงานอย่างเต็มที่ในการนำเข้าปุ๋ย หลังราคาปรับสูงขึ้น ซึ่งผมก็เจ็บปวด เมื่อเห็นความเดือดร้อนประชาชน และที่อยู่วันนี้ คืออยู่เพื่อทุกคน หากปรับตัวก็เดินหน้าได้หมด อยู่มา 8 ปีมีความคืบหน้าหลายด้าน ขณะเดียวกันรัฐบาล เตรียมการส่งเสริมโครงการน้ำขนาดใหญ่ เพื่ออุปโภคบริโภค” นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี แนะการนำเทคโนโลยีมาใช้เหมือนต่างประเทศ โดยเน้นการรวมกลุ่ม รัฐบาลจะดูแลให้ดีที่สุดให้เกษตรกรหน้าขาว ไม่หน้าดำ ยืนยันรักทุกคน รักทุกกลุ่ม ประเทศไทยแตกแยกอีกไม่ได้แล้ว เพราะจะไม่มีอะไรดีขึ้น ถ้าเรายังมีปัญหากันอยู่ขณะนี้การลงทุนในประเทศเพิ่มขึ้น ทำให้ประเทศมีรายได้ และจะนำรายได้มาช่วยเหลือทุกคน

“ขอทุกคนป้องกันโรคโควิดด้วยการสวมหน้ากากอนามัย และต้องอยู่กับโรคโควิดให้ได้ โดยอยู่อย่างป้องกันและรักษาตัวเอง ยอมรับว่า ใช้เงินกู้แก้ปัญหาไปอย่างมหาศาล เพื่อดูแลทุกกลุ่มให้อยู่รอด ปลอดภัยจากโควิดและสถานการณ์เศรษฐกิจ เพื่อนำทุกคนไปสู่การอยู่อย่างยั่งยืน ขอให้เกษตรกรสอนลูกหลานให้อดทน ซึ่งผมอดทนมาแต่เด็ก ตอนเด็กไม่ได้สบาย” นายกรัฐมนตรี กล่าว


นายกรัฐมนตรี ได้พูดหยอกล้อชาวบ้านว่า ขายกล้วยไข่จนใส่สร้อยคอทองคำเส้นใหญ่ ซึ่งประชาชนพูดหยอกกลับว่าเป็นของปลอม

นายกรัฐมนตรีได้พูดคุยกับเจ้าของสวนกล้วยไข่ และสอบถามวิธีการปลูกกล้วย พร้อมระบุว่า ที่หลายคนบอกว่า บางอย่างเป็นเรื่องกล้วย ๆ เป็นเรื่องง่าย ๆ แท้จริงแล้วไม่ใช่ เพราะการปลูกกล้วยไม่ใช่เรื่องง่าย

ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้ปลูกต้นกล้วยไข่และรดน้ำต้นไม้ โดยบอกว่าให้โตเร็ว ๆ ก่อนให้ใบกล้วยกับแพะเป็นอาหาร และชมว่าแพะน่ารัก พร้อมลูบหัวอย่างเอ็นดู พร้อมสอบถามเกษตรกรถึงการเลี้ยงแพะ

นายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากกล้วยไข่ อาทิ แป้งกล้วยไข่ ข้าวเกรียบ น้ำพริกกล้วยไข่ เส้นหมี่ และแผ่นเกี๊ยวจากแป้งกล้วยไข่ ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะรับมอบกระเป๋าผ้าที่เขียนว่า ”กำแพงเพชร” โดยชาวบ้านบอกว่า “ขอให้ปกป้องคุ้มครองนายกฯ” ซึ่งนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กำแพงต้องปกป้องคุ้มครอง กำแพงต้องแข็งแรง ไม่ผุพัง ต้องเสริมไปเรื่อย ๆ ปกป้องคุ้มครองประเทศชาติประชาชนคนไทยทุกคน นั่นคือเจตนารมณ์ของพวกเรา

จากนั้นนายกรัฐมนตรีรับมอบของที่ระลึกเป็นผลิตภัณฑ์แปรรูปจากกล้วยไข่ และได้รับมอบรูปพระครูวิบูลวชิรธรรม (สว่าง อุตตโร) วัดคฤหบดีสงฆ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างทางที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปที่ ต.วังบัว อ.คลองขลุง เพื่อติดตามความก้าวหน้าการดำเนินการขจัดความยากจน และพัฒนาทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และมอบบ้านผู้ยากไร้ นายกรัฐมนตรีให้หยุดรถและลงไปทักทายกับประชาชนที่มายืนให้กำลังใจ พร้อมถ่ายภาพร่วมกัน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้