fbpx

มอบเงินช่วยจนท.จชต.-ปชช.ประสบสาธารณภัย

ทำเนียบรัฐบาล 5 ก.ค.-นายกฯ มอบเงินทดแทนการประกันชีวิตเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เงินกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยฯ ผู้ประสบภัยจ.นราธิวาส หวังให้มีความสุข คุณภาพชีวิตดีขึ้น


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานมอบเงินทดแทนการประกันชีวิตสำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้ และเงินกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในจังหวัดนราธิวาส เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาสำนักนายกรัฐมนตรีครบรอบปีที่ 90 (28 มิ.ย. 65) มุ่งหวังให้ประชาชนมีความสุขและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร รองปลัดกระทรวงมหาดไทยและ พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้รับมอบเงินดังกล่าว โดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต.ร่วมเป็นสักขีพยาน

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในนามของรัฐบาล ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจปฏิบัติงานในภาวะไม่ปกติ และขอบคุณคนไทยทั้งชาติที่มีน้ำใจร่วมกันบริจาคเงิน เพื่อสมทบกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี รัฐบาลให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือครอบครัวของเจ้าหน้าที่ผู้เสียชีวิตและเจ้าหน้าที่ผู้ทุพพลภาพ เนื่องจากการปฏิบัติหน้าที่ทุกระดับ ทั้งที่เป็นเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ปกติ และต้องปฏิบัติงานในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงและอันตรายอย่างต่อเนื่อง ทั้งกรณีจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากสาธารณภัยต่าง ๆ รัฐบาลขอมอบเงินนี้เพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้สูญเสีย และผู้ประสบสาธารณภัยในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เพื่อจะได้นำเงินไปใช้ประโยชน์ในการดำรงชีวิต และใช้เกี่ยวกับการศึกษาของบุตรของผู้เสียชีวิตต่อไป


“รัฐบาลจะพยายามดูแลอย่างเต็มที่ และขอให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกคนดูแลตนเองให้ดีระหว่างปฏิบัติหน้าที่ เพื่อให้ปลอดภัยจากเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น รวมทั้งดูแลประชาชนให้ได้รับความปลอดภัย ขอส่งกำลังใจ ความห่วงใย ไปยังประชาชนผู้ประสบสาธารณภัยและครอบครัวทุกคนด้วย ยืนยันว่า รัฐบาลจะดูแลอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดขวัญกำลังใจที่ดีกับประชาชนและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่เสี่ยงภัยทุกคน” นายกรัฐมนตรี กล่าว

สำหรับเงินทดแทนการประกันชีวิตฯ ที่นายกรัฐมนตรี มอบดังนี้ 1. เงินทดแทนการประกันชีวิตสำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้ กรณีเสียชีวิต 22 ราย กรณีทุพพลภาพ 2 ราย รวม 24 ราย รายละ 500,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 12,000,000 บาท เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ และแรงจูงใจให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ต้องปฏิบัติงานในภาวะไม่ปกติ และต้องสูญเสียชีวิตและทุพพลภาพเนื่องจากการปฏิบัติหน้าที่ 2. เงินกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้รับการบริจาคจากประชาชนผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันบริจาคเข้ากองทุน เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส กรณีเสียชีวิต 8 ราย เป็นเงิน 790,000 บาท กรณีบ้านเรือนเสียหาย 10 หลัง เป็นเงิน 832,344.47 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,622,344.47 บาท.-สำนักข่าวไทย  


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร