fbpx

นายกฯประชุมโครงการเชื่อม 2 สวน “เบญจกิติ-ลุมพินี”

ทำเนียบรัฐบาล 4 ก.ค.-นายกฯ ประชุมโครงการเชื่อมสวนสาธารณะ “เบญจกิติ” กับ”สวนลุมพินี” ขณะที่ ”ชัชชาติ” เผย ไม่มีหารือโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว


พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารโครงการเชื่อมสวนสาธารณะ “เบญจกิติ” กับ”สวนลุมพินี” ครั้งที่ 1/2565 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ โดยมีนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตัวแทนกรมธนารักษ์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้ ก่อนการประชุม ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายชัชชาติว่า จะใช้โอกาสนี้หารือเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียวด้วยหรือไม่ เนื่องจากมีตัวแทนบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีทีเอส และการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. เข้าร่วมด้วย โดยชัชชาติ กล่าวว่า วันนี้มาประชุมเรื่องการเชื่อมสวนสาธารณะเบญจกิติกับสวนลุมพินี ไม่เกี่ยวกับเรื่องรถไฟฟ้าแต่อย่างใด


ขณะที่นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวระหว่างเป็นประธานการประชุมว่า ขอบคุณทุกคนที่ผ่านมาที่ได้พยายามอย่างเต็มที่

“เรามีพื้นที่ที่สวยงามเป็นพื้นที่ประชาชนนิยมและชอบมาออกกำลังกาย ท่องเที่ยวพักผ่อน เราคาดหวังจากเจตนารมณ์ครั้งแรก ต้องการให้เป็นสวนที่เป็นเทรนด์ของคนไทยทุกคน โดยเฉพาะกรุงเทพมหานคร ที่สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ในทุกกิจกรรมที่มีอยู่ จากที่ไปดูงานมาหลายประเทศ อะไรที่ทำได้ก็เสนอแนะในแนวทางปฏิบัติไป เพื่อพิจารณาได้ว่าทำอะไรได้บ้าง ซึ่งขณะนี้มีหลายอย่างที่มีความคืบหน้า คาดหวังว่าเราจะสามารถทำได้สำเร็จทันวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ซึ่งเป็นระยะ 2-3 และวันนี้ยินดีที่ นายชัชชาติ เข้าร่วมประชุมด้วย ทั้งนี้ สวนดังกล่าวมีการส่งมอบไปแล้วส่วนหนึ่ง ระหว่างกรมธนารักษ์กับกรุงเทพมหานคร เพื่อจะได้ดูแลรักษาและทำให้ทุกอย่างดีขึ้นเรื่อย ๆ หลายอย่างที่ทำมาแล้ว ก็ต้องถามประชาชนว่าต้องการอะไรเพิ่มเติม อะไรที่ทำได้ก็ทำไป จะเห็นได้ว่าวันนี้เรามีสวนขนาดใหญ่ เป็นที่น่าภาคภูมิใจ” นายกรัฐมนตรี กล่าว


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล