fbpx

มั่นใจเศรษฐกิจไทยหนุนรัฐบาล

ทำเนียบรัฐบาล 21 มิ.ย.-“พล.อ.ประวิตร” ยันเศรษฐกิจไทยพิทักษ์รัฐบาล ไม่มีปัญหา แต่ยอมรับมีบางคนไม่หนุน เป็นเรื่องของแต่ละความคิดพร้อมถ่อมตัวเป็นมวยรองพรรคเพื่อไทย


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงความมั่นใจคะแนนเสียงในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่พรรคเล็กจะเทคะแนนให้หรือไม่ ว่า ก็แล้วแต่ ส่วนตัวไม่มีปัญหาอะไร ส่วนจะคุยกับพรรคเล็กให้สนับสนุนรัฐมนตรีท่านอื่นด้วยหรือไม่นั้น เขาอยู่กับรัฐบาลอยู่แล้ว คงไม่มีปัญหาอะไร

เมื่อถามว่าพรรคเศรษฐกิจไทยออกมาเป็นองครักษ์พิทักษ์ พล.อ.ประวิตร ทำให้สบายใจหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พิทักษ์ทั้งหมด พรรคเศรษฐกิจไทยก็ร่วมรัฐบาลอยู่แล้ว แต่ก็มีบางคน ซึ่งก็แล้วแต่ความคิด แต่คงไม่มีปัญหา


ส่วนต้องให้กำลังใจนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกเพ่งเล็งเป็นพิเศษอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เป็นไร ตนก็โดนเพ่งเล็ง ทั้งนี้ ส่วนของตนไม่ได้เก็งข้อสอบว่าจะถูกซักฟอกเรื่องอะไร เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด พร้อมย้อนถามสื่อว่า “ผมทำอะไรผิด ผมไม่ได้ทำอะไรเลย ถ้าถามมา ผมก็ตอบไปเท่านั้นเอง”

ส่วนกรณีพรรคเพื่อไทยลงพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษและมีประชาชนให้การต้อนรับเป็นจำนวนมาก พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทุกพรรคไปที่ไหนประชาชนก็ให้การต้อนรับ เพราะทุกคนทำงานให้ประชาชน

ส่วนพรรคพลังประชารัฐต้องเร่งลงพื้นที่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐลงพื้นที่ทั้งพรรคอยู่แล้ว แต่สื่อมวลชนไม่ได้ตามไปด้วย เราทำทุกพื้นที่ ไม่ได้เลือกทำพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง ส่วนจะลงพื้นไปนำทัพด้วยตัวเองหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่ได้หาเสียงกันเลย เพียงแต่ลงพื้นที่ไปดูแลประชาชนทุกพื้นที่ให้อยู่ดีกินดี ถือเป็นความต้องการของพรรค


เมื่อถามย้ำว่า หากลงพื้นที่ช้าไป กังวลจะเป็นมวยรองพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งครั้งต่อไปหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวพร้อมหัวเราะว่า “เราเป็นรองอยู่แล้วทุกที”

เมื่อถามว่า จะปรับปรุงแนวทางของพรรคให้กลับมาสูสีกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เราทำอยู่แล้ว ไม่มีปัญหาอะไร.-สำนักข่าวไทย  

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ควันหลงสีสันสงกรานต์…ที่สุดในสงกรานต์เชียงใหม่

ปี๋ใหม่เมืองหรือสงกรานต์เชียงใหม่ปีนี้คึกคักเกินคาด หลังเจอกับพิษหมอกควันมาหลายเดือน จนหลายฝ่ายกังวลผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่สุดท้ายด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมและความสนุกสนานในการเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลไปฉลองสงกรานต์ที่นั่น ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันในช่วงสงกรานต์

ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ

หลังจบเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันหนาแน่น เต็มถนนมิตรภาพ ตลอดทั้งวัน คาดช่วงกลางคืน รถเพิ่มขึ้นอีก

กรมเจ้าท่า สั่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือท่องเที่ยวรับประทานอาหาร

ระทึก! เพลิงไหม้ไฟลุกท่วม เรือนำนักท่องเที่ยวล่องเรือรับประทานอาหาร ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัย ล่าสุดกรมเจ้าท่า สั่งสอบสวนสาเหตุแล้ว

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว