fbpx

พปชร.ตั้งทีม “ปราบมาร” รับมือซักฟอก 

รัฐสภา 20 มิ.ย.- พปชร. ตั้งทีม “ปราบมาร” 11 ส.ส.รับมือซักฟอก มั่นใจคุมเสียงพรรคร่วมรัฐบาล-รักษาเก้าอี้ 11 รมต.ได้ ปัดตอบเสียงโหวตพรรคเศรษฐกิจไทย


นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานวิปรัฐบาล กล่าวถึงญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านที่นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานยื่นคำร้องให้ตรวจสอบความถูกต้องตามกฎหมายของญัตติว่า น่ารับฟังเพราะปกติในการลงนามของ ส.ส.นั้นให้ดูก่อน แต่ตอนลงนามมี 10 รัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย เมื่อมีการยื่นคำร้องมาอยู่ที่การตรวจสอบของประธานสภาผู้แทนราษฎรที่จะได้ข้อยุติ โดยเชื่อว่าจะไม่เป็นปัญหาหรือทำให้ญัตติถูกตีตกไป 

สำหรับกรอบเวลาอภิปรายนั้นเห็นว่าเหมาะสมที่จะอภิปรายในวันที่ 18-20 กรกฎาคม และลงมติวันที่ 21 กรกฎาคม เชื่อว่า 4 วันน่าจะเพียงพอ เพราะเห็นว่า รัฐมนตรีบางคนก็ไม่มีประเด็นอะไรอภิปราย ทั้งนี้ เชื่อว่าหากฝ่ายค้านมีจริยธรรมก็จะไม่นำเรื่องส่วนตัวมาอภิปรายในสภาฯ  


นายนิโรธ ยังปฏิเสธให้ความเห็นเกี่ยวการโหวตของพรรคเศรษฐกิจไทยในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ หลังมีการตั้งข้อสังเกตว่า เป็นพรรคที่เป็นตัวแปรทางการเมืองในสภาฯขณะนี้ อย่างไรก็ตาม เชื่อมั่นว่าพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคเล็ก ยังมีเสียงมั่นคงที่จะรักษาเก้าอี้รัฐมนตรีไว้ได้ทุกคน ยืนยันว่าไม่เป็นห่วงเรื่องเสียงโหวตในสภาฯ เพราะญัตติเขียนมาว่า ส่อทุจริต ซึ่งคำว่า “ส่อ” หมายถึงยังไม่เกิดขึ้น ทั้งนี้ นายนิโรธไม่ตอบว่า จะมีเสียงฝ่ายค้านมาสนับสนุนหรือไม่ เพียงแต่ระบุว่า ให้ดูซีนาริโอในช่วงการโหวต 

นายนิโรธ กล่าวอีกว่าพรรคพลังประชารัฐได้ตั้งทีม ส.ส.รับมืออภิปรายไม่ไว้วางใจไว้ 11 คน ชื่อว่า “ทีมปราบมาร”  ซึ่งจะดำเนินการให้การอภิปรายเป็นไปตามญัตติและข้อบังคับการประชุมนำโดย นายพรชัย  ตระกูลวรานนท์, นายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล, นางสาวกัลยา รุ่งวิจิตร, พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ,นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา, นายกองตรีอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ, นายสัญญานิลสุพรรณ, นายภาคิน สมมิตรธนกุล, รศ.รงค์ บุญสวยขวัญ,นายจักรพันธ์ พรนิมิตร และนายกษิดิ์เดช ชุติมันต์.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

สยอง! เครนก่อสร้างถล่ม เสียชีวิตหลายราย

เครนถล่มในไซต์ก่อสร้างบริษัทจีนแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย กู้ภัยถูกปิดล้อม ยังไม่ยอมให้นำศพออกมา

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.