fbpx

“อนุทิน”มั่นใจรัฐบาลแจงศึกซักฟอก

ทำเนียบ 17 มิ.ย.- “อนุทิน” ยันไม่เคยทุจริต คิดไม่ดีต่อบ้านเมือง มั่นใจรัฐบาลแจงศึกซักฟอกได้ ขอพรรคร่วมฯ ไม่ใช้เกมการเมืองมากลั่นแกล้งกัน


นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยจะลงพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ ภายใต้ยุทธการ “ไล่หนู ตีงูเห่า” มีความห่วงกังวลหรือไม่  ว่า พื้นที่แต่ละจังหวัดไม่ใช่ของคนใดคนหนึ่ง ซึ่งทุกจังหวัดจะต้องมีผู้แทนของประชาชน และแต่ละคนต้องมีกลยุทธ์และวิธีการให้ประชาชนเลือก อีกทั้งแต่ละพรรคก็ต้องมีกลยุทธ์ที่แตกต่างกันไป สุดท้ายขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชนจะเลือกผู้แทนจากพรรคการเมืองใด และการที่พรรคเพื่อไทยเปิดตัว นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ในฐานะผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย จะมีนัยใดให้เกิดความกังวลหรือไม่นั้น เห็นว่าเป็นกลยุทธ์อย่างหนึ่ง ไม่สามารถวิพากษ์วิจารณ์ได้ว่าสิ่งใดถูกหรือผิด เช่นเดียวกับที่พรรคภูมิใจไทยใช้กลยุทธ์ ว่าเวลาพรรคลงพื้นที่พบประชาชน ตนเองในฐานะหัวหน้าพรรคจะลงพื้นที่เอง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชน ส่วนมองว่าจะเป็นการดึงความขัดแย้งให้กลับมาอีกหรือไม่ เชื่อว่าประชาชนทุกวันนี้ เบื่อความขัดแย้งและความรุนแรง เมื่อคนที่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องทำให้เกิดความขัดแย้งในอดีต ก็ต้องดูความสุขของประชาชนด้วย และทุกอย่างต้องมีการปรับเปลี่ยน ขณะเดียวกันยืนยันตนเองกับนายณัฐวุฒิ ก็รู้จักกันดีและทักทายกันเสมอเมื่อเจอกัน ไม่มีปัญหาอะไร เรื่องการเมืองก็ให้ถือเป็นเรื่องการเมือง ซึ่งตนเองมีเพื่อนในพรรคเพื่อไทยมีจำนวนมาก แต่เมื่อเวลาทำหน้าที่ก็แยกแยะชัดเจน

ทั้งนี้มองว่าบรรยากาศการเมืองในขณะนี้เป็นเรื่องปกติ เป็นกติกาสากล ไม่ได้มีความเกลียดชังกัน เช่นเดียวกับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ก็ไม่ได้มีความขัดแย้งกัน


นายอนุทิน กล่าวถึงการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยเชื่อมั่นว่าจะไม่มีปัญหา ผู้ถูกอภิปรายก็ต้องเตรียมความพร้อมชี้แจงตามข้อกล่าวว่าให้ชัดเจน โดยหากมองเฉพาะในส่วนของนายกรัฐมนตรี ก็มั่นใจไม่มีปัญหา สามารถชี้แจงได้ทุกเรื่อง อีกทั้งมีประสบการณ์ผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจมาแล้วหลายครั้ง ทุกอย่างถือเป็นกระบวนการตามกลไกรัฐสภา และเป็นเรื่องดีที่มีการตรวจสอบ จะได้ชี้แจงให้ประชาชนทราบ โดยยืนยันไม่เคยทุจริตหรือคิดไม่ดีต่อบ้านเมือง ดังนั้นทุกอย่างจึงสามารถชี้แจงได้ โดยเฉพาะงานด้านสาธารณสุข สามารถนำเสนอต่อสภาผู้แทนราษฎรได้อย่างละเอียดแน่นอน

นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ทราบว่าจะมีเสียงฝ่ายค้านมาโหวตสนับสนุนรัฐบาลหรือไม่ เพราะต้องอยู่ในกติกา เบื้องต้นขอให้สมาชิกพรรคร่วมรัฐบาล ให้ความร่วมมือและมีสปิริต ไม่ใช้เกมการเมืองมากลั่นแกล้งกันหรือมากดดันกัน ก็น่าจะผ่านอยู่แล้ว ทั้งนี้ย้ำว่าข้อกล่าวหาต่าง ๆ ไม่มีอะไรน่ากังวล เพราะไม่ได้ทำผิด โดยเฉพาะข้อกล่าวหาของตนเองที่ระบุว่า ไปดึง ส.ส.มาเข้าพรรคภูมิใจไทย ก็พร้อมชี้แจงให้ทราบว่านอกจาก ส.ส.ที่ถูกขับออกจากพรรคเดิม ก็ไม่มี ส.ส.คนใดลาออกจากพรรคเดิมแล้วมาอยู่กับพรรคภูมิใจไทย ซึ่งทุกคนต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ของรัฐธรรมนูญ ส่วนพรรคภูมิใจไทยจะนัดทานข้าวกระชับมิตรกับพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ค่อยว่ากัน ให้ผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจไปก่อน.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น