fbpx

“มหัศจักร” ชี้สัตว์โลกเป็นไปตามกรรม

รัฐสภา 17 มิ.ย.-โฆษกพลังธรรมใหม่เย้ย “ปิยบุตร” สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม แซะยินดีกับสาวก ได้ผู้นำเสียทีหลังเป็นอีแอบมานาน


นายมหัศจักร โสดี โฆษกพรรคพลังธรรมใหม่  กล่าวถึงกรณีนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความว่า “เมื่อผมกลายเป็นผู้ต้องหาในความผิด 112 โดยเนื้อหาระบุว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยสถานีตำรวจนครบาลดุสิต ได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหาครั้งที่ 1 ลงวันที่ 1 มิถุนายน 2565 ให้ผมไปพบ “คณะพนักงานสืบสวนสอบสวน” เนื่องจากผมเป็นผู้ต้องหาในความผิดฐาน “หมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์” ว่า พฤติกรรมของนายปิยบุตร ไม่ต่างจากศรีธนญชัย เดินหน้าสู่อีแอบ และเป็นผู้ต้องหาในที่สุด สมใจนึกบางลำภู

“ขอให้นายปิยบุตรแสดงความกล้าหาญ ตามอุดมการณ์ของตัวเองที่กล่าวอ้างมาตลอดอย่างเต็มที่ แม้จะมีคำถามว่า เป็นความกล้าหาญที่เกิดจากจิตใจที่แท้จริงหรือจนมุมก็ตาม และต้องขอแสดงความดีใจกับเหล่าสาวกสามกีบที่จะได้เห็นนายปิยบุตรคนนี้ ซึ่งหลบอยู่ใต้กระโปรงของเยาวชนมาตั้งนาน ได้ออกมานำทัพเคียงบ่าเคียงไหล่กับเหล่าสาวกเสียที” นายมหัศจักร กล่าว


นายมหัศจักร กล่าวว่า นายปิยบุตรใช้ความเป็นนักกฎหมาย ความรู้ทางกฎหมาย อ้างความเป็นนักวิชาการ อ้างความคิดเห็นทางวิชาการ อ้างประวัติศาสตร์ของประเทศฝรั่งเศสบ้าง แล้วนำมากระทบกระเทียบต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ของไทยตลอดเวลา ทั้ง ๆ ที่รู้อยู่แก่ใจของตัวเองดีว่ามีเจตนาอะไร วันนี้สังคมรู้โดยทั่วไปว่า กรรมเป็นเครื่องส่อเจตนา คนไทยส่วนใหญ่ของประเทศคงจะดีใจ และฝากบอกนายปิยบุตรว่า สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม ถึงเวลาหยุดตำนานศรีธนญชัยและอีแอบเสียที.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ

การจราจรเข้ากรุงฯ กลับมาหนาแน่น

แม้จะเหลือวันหยุดสงกรานต์ อีก 1 วัน แต่การจราจรเส้นทางเข้ากรุงเทพฯ กลับมาหนาแน่นตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว เจ้าหน้าที่ต้องเปิดช่องทางพิเศษเพิ่ม เพื่อระบายรถ