fbpx

เพื่อไทยยันศึกซักฟอก ไม่มีเกี้ยเซียะรัฐบาล

เพื่อไทย 16 มิ.ย.- เพื่อไทย ยันซักฟอกไม่มีเกี้ยเซียะรัฐบาล พร้อมตีให้ตายกลางสภา ประกาศ “ไล่หนู ตีงูเห่า” จ.ศรีสะเกษ 18 มิ.ย.นี้


นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย  พร้อมด้วย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค กล่าวถึงการวางตัวผู้อภิปรายในการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ว่า พรรคเพื่อไทยเป็นเจ้าภาพอภิปรายรัฐมนตรีประมาณ 5-6 คน โดยวางตัวผู้อภิปรายไว้ทั้งสิ้นประมาณ 15-20 คน ส่วนที่การอภิปรายครั้งนี้ ไม่มีชื่อ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์นั้น นพ.ชลน่าน กล่าวว่า มีการเสนอชื่อเข้ามาเบื้องต้น แต่เมื่อดูประเด็นอภิปรายแล้ว เนื้อหาจะเกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดินบกพร่อง ล้มเหลว ซึ่งเป็นข้อกล่าวหาหลักที่ได้กล่าวหานายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว เราจึงใช้เป็นประเด็นดังกล่าวในการอภิปรายนายกฯ ที่เป็นผู้ปล่อยปะละเลย ส่วนรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายรายบุคคล ข้อหาจะส่อไปทางทุจริต

“ยืนยันการอภิปรายครั้งนี้ ไม่มีเกี้ยเซียะ เราต้องการตีให้ตายในสภา ถ้าไม่ตายก็หวังจะฆ่าด้วยสภาประชาชนในสนามเลือกตั้ง” นพ.ชลน่าน กล่าว


นพ.ชลน่าน กล่าวถึงการลงพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ของพรรคเพื่อไทยในวันที่ 18 มิ.ย. ภายใต้ยุทธการ “ไล่หนู ตีงูเห่า” ว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมและหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย จะไปร่วมกิจกรรม พร้อมกับคณะกรรมการบริหารพรรค จะเป็นการเดินหน้า 2 ขาคู่ขนานในการพูดคุยกับประชาชน 3 จุดใหญ่ คือ อ.อุทุมพรพิสัย อ.ราษีไศล และอ.ขุนหาญ เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนที่ต้องการประชาธิปไตยที่แท้จริง มาสมัครเป็นสมาชิกครอบครัวเพื่อไทย และเพื่อรับฟังปัญหาของประชาชนนำมาสู่การแก้ไข ทั้งนี้ จ.ศรีสะเกษ เป็นจังหวัดที่พรรคเพื่อไทยมี ส.ส.จำนวนมากถึง 5 เสียง ถือเป็นพื้นที่สำคัญของพรรค แต่เมื่อมีงูเห่าตามที่สื่อมวลชนนำเสนอ และมีหนูยุคใหม่มากินงูเห่าของเรา จึงจำเป็นต้องทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์เพื่อสื่อสารว่าอำนาจอธิปไตยเป็นของประชาชน ใครไปแอบอ้างเอาอำนาจอธิปไตยของประชาชนไป ถือเป็นการทำลายล้างระบบประชาธิปไตย

ด้านนายประเสริฐ กล่าวว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้จะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทยพื้นที่ดังกล่าวในการเลือกตั้งครั้งต่อไปด้วย ทั้งนี้ มองว่า ปกติหนูบ้านไหนไปขโมยอาหาร บ้านนั้นก็จะไม่ชอบ และจะไล่ คำว่าตีงูเห่า เราก็เปรียบเทียบขึ้นมาเป็นเชิงสัญลักษณ์ และหวังว่าพื้นที่ จ.ศรีสะเกษที่เดิมพรรคมี ส.ส.ทุกเขต ก็คาดหวังเช่นเดียวกันในการเลือกตั้งครั้งต่อไป

ส่วนจะดำเนินการอย่างไรกับ 7 ส.ส.งูเห่าในพรรคเพื่อไทยที่โหวตสวนมติพรรคในการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณประจำปี 2566 นั้น นายประเสริฐ กล่าวว่า ในวันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา คณะกรรมการวินัยและจริยธรรมของพรรค ได้ประชุมกรณี 7 ส.ส.ของพรรคไม่โหวตตามมติพรรค โดยพิจารณาข้อกล่าวหาต่อสมาชิกทั้ง 7 คน ฝ่าฝืนจริยธรรมของพรรค จึงได้ส่งหนังสือแจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 7 คน เพื่อให้มาชี้แจงในวันที่ 27 มิ.ย. .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัด-กลางวันฟ้าหลัว

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10%

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง