fbpx

ค้านร่างญัตติซักฟอกเสร็จแล้ว

รัฐสภา 13 มิ.ย.-ผู้นำฝ่ายค้านเผยร่างญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจเสร็จแล้ว เตรียมยื่นประธานสภาฯ 15 มิ.ย. นี้ เล็งกรอบเวลาไม่น้อยกว่า 4 วัน ช่วง 18-22 ก.ค. นี้ ส่วน 2 รัฐมนตรีถูก ป.ป.ช.ชี้มูล ไม่กระทบซักฟอก


นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงผลการประชุมหัวหน้าพรรคร่วมฝ่ายค้าน เกี่ยวกับการร่างญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า ขณะนี้ร่างญัตติเสร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจำนวนผู้ถูกอภิปรายในขณะนี้ยังมี 10 คนตามที่แถลงไปก่อนหน้านี้ เว้นแต่มีความจำเป็นต้องเพิ่มอาจเพิ่มก่อนการยื่นต่อประธานสภาฯ แต่คาดว่าจะเป็นตามนี้ไม่เปลี่ยนแปลง โดยจะยื่นญัตติต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 15 มิถุนายนนี้ เวลา 13.00 น. บริเวณจุดแถลงข่าว โถงทางเข้ารัฐสภาฝั่ง ส.ส. ซึ่งวันนั้นฝ่ายค้านจะแถลงรายละเอียดอีกครั้ง

ส่วนกรอบเวลาอภิปราย ผู้นำฝ่ายค้าน กล่าวว่า จะต้องไม่น้อยกว่า 4 วันที่ฝ่ายค้านเคยได้เวลาอภิปรายครั้งที่ผ่านมา คาดว่าจะเป็นช่วงสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนกรกฎาคมหรือช่วงวันที่ 18-22 กรกฎาคม เพราะไม่ติดกับช่วงวันหยุดยาว 


นพ.ชลน่าน ประเมินว่ากฎหมายที่รัฐสภาจะพิจารณาคือร่าง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ อาจจะพิจารณาอีก 2 สัปดาห์คือวันที่ 16-17 และ 23-24 มิถุนายน จากนั้นวันที่ 30 มิถุนายนถึง 1 กรกฎาคมจะเป็นการพิจารณาร่างกฎหมายลูกว่าด้วยการเลือกตั้ง 2 ฉบับ คือร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.และร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมืองที่กรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว

เมื่อถามถึงเสถียรภาพรัฐบาลหลังนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการถูกดำเนินคดีรุกที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่และนายนิพนธ์ บุณญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ถูกคดีศาลปกครองสูงสุดฟ้องร้องกรณีไม่จ่ายค่าซ่อมบำรุงรถเอนกประสงค์ อบจ.สงขลา ว่า อยู่ที่ความรับผิดชอบของตัวรัฐมนตรีเองจะพิจารณาอย่างไร หากมีรัฐมนตรีลาออกอาจปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ในขณะนี้มีเพียงการชี้มูลความผิดโดย ป.ป.ช. ซึ่ง 2 กรณีดังกล่าวไม่มีผลกระทบกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน ซึ่งหากรัฐมนตรีอยู่ในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ แม้ลาออกไปแล้วฝ่ายค้านก็ยังอภิปรายได้ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้.-สำนักข่าวไทย  


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร