fbpx

มั่นใจรมต.ปชป.พร้อมแจงซักฟอก

พรรคประชาธิปัตย์ 9 มิ.ย.-“ราเมศ” บอกพรรคไม่กังวลฝ่ายจะยื่นญัตติซักฟอก รมต.พร้อมแจง โต้ยุทธการเป็นนั่งร้านทำงานให้ปชช. ไม่เคยเป็นนั่งร้านให้คนโกงบ้านโกงเมือง


นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีพรรคร่วมฝ่ายค้าน แถลงยุทธการ “เด็ดหัว สอยนั่งร้าน” ในการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีความกังวลใจ เชื่อมั่นในการทำหน้าที่ของรัฐมนตรีของพรรคว่าไม่ทุจริต รัฐมนตรีของพรรคพร้อมชี้แจง ทั้งนี้ การอภิปรายไม่ไว้วางใจถือว่าเป็นสิทธิของฝ่ายค้านตามรัฐธรรมนูญ รัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย นอกจากชี้แจงข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านแล้ว ถือเป็นโอกาสดีที่จะได้ชี้แจงให้เห็นถึงผลงาน ที่มุ่งมั่นตั้งใจทำงานให้กับประชาชนและประเทศด้วยความทุ่มเทตลอดมา และมีผลงานที่ปรากฏชัด เกิดประโยชน์กับประชาชนและประเทศมากมาย

“ส่วนที่ฝ่ายค้านตั้งชื่อยุทธการ เด็ดหัว สอยนั่งร้าน และแถลงว่ารัฐมนตรีของพรรคร่วมเป็นนั่งร้านนั้น ในส่วนของพรรคการเข้าไปร่วมรัฐบาลก็เพื่อทำหน้าที่แทนประชาชน มุ่งมั่นทำงานให้ประชาชนและประเทศ ไม่ใช่เป็นนั่งร้านให้ใคร แต่เป็นการทำงานนั่งร้านให้กับประชาชน แตกต่างจากพรรคการเมืองบางพรรคที่นั่งร้านค้ำจุนให้คนโกงบ้านโกงแผ่นดิน เจ้าของบ้านหนีหาย แต่ยังมีนักการเมืองที่ยังนั่งเฝ้านั่งร้านให้กับเจ้าของบ้านอย่างซื่อสัตย์ภักดี ประชาชนรู้ความจริงดี” โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว


นายราเมศ กล่าวว่า ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจ สิ่งสำคัญคือข้อมูลที่นำมาอภิปราย ต้องเป็นความจริง ตรงไปตรง ตรวจสอบกันด้วยเหตุด้วยผล เพราะท้ายที่สุดประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร