fbpx

“อนุทิน” ขอสภาฯ อย่าใช้เวทีถกงบฯ ปี 66 เล่นการเมือง

อ่างทอง 29 พ.ค. – “อนุทิน” ขอสภาฯ อย่าใช้เวทีถกงบฯ ปี 66 เล่นการเมือง บอกศึกซักฟอกยังมีอยู่ ชี้ไม่ใช่หมูในอวย โหวตสุ่มสี่สุ่มห้าไม่ได้ ลั่น รมต.คนไหนทำผิดกฎหมาย ประชาชนไม่ได้ประโยชน์ ภูมิใจไทยก็ต้องถือประโยชน์ของประเทศ


นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดโครงการพัฒนาศักยภาพ อสม. และร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ การดำเนินงานและบริหารจัดการระบบการแพทย์ฉุกเฉิน จังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วย นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง และนายกรวีร์ ปริศนานันทกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ

นอกจากนี้ นายอนุทิน ยังกล่าวถึงการจ้องล้มงบฯ ปี 66 ว่า เชื่อว่าทุกปีที่มีการนำ พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณฯ ผ่านเข้าสภาผู้แทนราษฎร ก็ต้องผ่านคณะกรรมาธิการต่างๆ ที่มีทั้ง ส.ส.ฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล ดังนั้น การที่จะไปทำให้มีอุปสรรคปัญหา ผู้ที่จะได้รับผลกระทบก็คือ ประชาชนและประเทศ ตนคิดว่าในสภาผู้แทนราษฎร หากเราไม่ชอบการปฏิบัติงานของรัฐมนตรีท่านใด ก็มีวาระของการอภิปรายไม่ไว้วางใจอยู่แล้ว ไม่อยากให้ไปใช้วิธีการทางการเมืองที่เกี่ยวข้องกับงบประมาณ เพราะเป็นปีสุดท้ายของสภานี้แล้ว หากงบประมาณตกไป แม้จะไปใช้งบประมาณของปีที่แล้วได้ แต่จะต้องมีการปรับเปลี่ยนอื่นๆ อีกมากมาย สิ่งที่ควรจะได้ครบถ้วนกระบวนความ ก็จะไม่ได้ และประชาชนก็จะเดือดร้อน กระทบการพัฒนาของประเทศ จึงอยากให้ใช้เวทีให้ถูก


ส่วนกรณีสถานการณ์ความวุ่นวายในพรรคเศรษฐกิจไทย นายอนุทิน บอกว่า ตนไม่สามารถบอกถึงพรรคการเมืองอื่นได้ ตนรับผิดชอบพรรคภูมิใจไทยว่า สถานการณ์ของพรรคภูมิใจไทยไม่ต้องมีอะไรกังวล ส.ส. และผู้สมัครขยันทุกคน

ส่วนกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า มั่นใจมี 40 เสียงในมือ จะต้องช่วยหาเสียงมาเติมรักษาเสถียรภาพรัฐบาลหรือไม่ นายอนุทิน ย้ำว่า ภูมิใจไทยเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เราก็ทำหน้าที่ของพรรคร่วม ด้วยความเป็นรัฐบาลร่วมกัน แต่ไม่ได้หมายความว่าจะไปโหวตสุ่มสี่สุ่มห้า หากสิ่งใดที่ไม่ถูกต้อง ผิดกฎหมาย ประชาชนไม่ได้ประโยชน์ ภูมิใจไทยก็ต้องถือประโยชน์ของประเทศและประชาชนเป็นหลัก ไม่ใช่หมูในอวย ซึ่ง ส.ส.ของพรรคทุกคนต่างฟรีโหวตอยู่แล้ว ภูมิใจไทยเรามีคนเยอะ เราไม่สามารถทำให้คนหมู่มากเห็นไปในทิศทางเดียวกันได้ ต้องให้ออกมาอธิบายความคิดเห็นของแต่ละคน แต่เมื่อชี้แจงอธิบายแล้ว เสียงข้างมากเป็นอย่างไร ก็ถือเป็นมติพรรคให้ปฏิบัติตาม ซึ่ง ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ก็มีสปิริตที่จะปฏิบัติตาม ส่วนจะมีใครโหวตสวนหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวติดตลกว่า คงจะมีหัวหน้าคนเดียวที่อ่อนแอที่สุด. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น