fbpx

ต้องปรับแนวทางการทำงานหลังได้ส.ก. 2 ที่นั่ง

ทำเนียบรัฐบาล 24 พ.ค.- “ชัยวุฒิ” รับไม่ส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. มีผลการทำพื้นที่ของส.ก. เหตุได้แค่ 2 ที่นั่ง ยันไม่ได้ลอยแพ ส่วนชัยชนะของ “ชัชชาติ” แค่กทม. ไม่ใช่ทั้งประเทศ คะแนนเยอะเพราะลงอิสระ


นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และส.ก. ว่าพรรคการเมืองทุกพรรคต้องปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์อยู่แล้ว และต้องฟังเสียงประชาชน ซึ่งการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.เป็นเสียงสะท้อนหนึ่ง ที่เราเห็นและจะต้องปรับ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติ แต่ไม่อยากให้มองในกรุงเทพฯ อย่างเดียว

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า การเลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดราชบุรี พรรคประชาธิปปัตย์ ซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาลก็ชนะการเลือกตั้ง รวมถึงการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาสมาชิกสภาเมืองพัทยา (ส.ม.) ที่จังหวัดชลบุรี ก็เป็นคนของฝ่ายรัฐบาล แต่ไม่มีใครพูดถึง คนชลบุรีไม่มีความหมายหรือ ส่วนภาพรวมในพื้นที่กรุงเทพฯ ถือเป็นการสะท้อน กรุงเทพฯ คือประเทศไทยหรือต้องฟังทั้งประเทศ ผลการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ใช่ทั้งประเทศ ฝ่ายรัฐบาลก็ชนะการเลือกตั้ง จะไปพูดถึงแลนด์สไลด์ก็คงไม่ถูก


ยอมรับว่านายชัชชาติ สิทธิพันธุ์เป็นคนที่ประชาชนนิยมชมชอบในกรุงเทพฯ และได้คะแนนเยอะ เพราะท่านเป็นคนมีคุณสมบัติเหมาะสมที่ชาวกรุงเทพฯ ชื่นชม ถือเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง เพราะลงสมัครในนามอิสระไม่ใช่ในนามพรรค แม้ว่าพรรคการเมืองจะไปเคลม แต่นายชัชชาติก็บอกแล้วว่าลงในนามอิสระ ถ้าหากสังกัดพรรค คะแนนอาจจะไม่เยอะแบบนี้ เขาเลือกเพราะนายชัชชาติ ไม่ใช่เลือกเพราะพรรค” นายชัยวุฒิ กล่าว

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ต้องปรับเพราะสะท้อนให้เห็นว่าการทำงานของฝ่ายการเมืองในกรุงเทพฯ อาจจะไม่ค่อยลงตัว ตั้งแต่หาผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ไม่ได้ พอไม่ส่งการทำพื้นที่หรือการหาเสียงในกรุงเทพฯ ส.ก.ในนามพรรคก็ทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร ส่วนหนึ่งมาจากตรงนี้ด้วย ส่วนจะต้องเร่งหรือไม่ เพราะกลางปีหน้าจะเลือกตั้งใหญ่ เห็นว่าพรรคมีทีมผู้สมัครและทีมส.ส.ทำงานกันอยู่แล้ว เพียงแต่จุดอ่อนรอบนี้เราไม่ได้ส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ยืนยันว่าไม่เคยได้ยินกระแสข่าวที่บอก ว่าส.ก.ถูกลอยแพ

เมื่อถามว่าผลการเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ที่ชนะอย่างท่วมท้น จะถือเป็นสัญญาณขาลงของรัฐบาลหรือพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เป็นเรื่องท้องถิ่น ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล เป็นคนละเรื่อง ท้องถิ่นเป็นเรื่องของผู้สมัครและตัวบุคคลในพื้นที่ที่ประชาชนชื่นชอบ รวมถึงสถานการณ์ในแต่ละพื้นที่ไม่เหมือนกัน


“ผมรู้จักกับนายชัชชาติและขอแสดงความยินดีด้วย ขอชื่นชมและอยากให้นายชัชชาติทำงานได้อย่างเต็มที่เพื่อคนกรุงเทพฯ แก้ปัญหาให้คนกรุงเทพฯ อยู่ดีกินดี ซึ่งเป็นสิ่งที่เราคาดหวัง รัฐบาลพร้อมซัพพอต์การทำงานของผู้ว่าฯ กทม. เพราะต้องทำงานด้วยกันอยู่แล้ว ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงมหาดไทย” นายชัยวุฒิ กล่าว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา