fbpx

เพื่อไทยขอบคุณชาวกทม.เลือกส.ก. 20 เขต

พรรคเพื่อไทย 24 พ.ค.-พรรคเพื่อไทยแถลงขอบคุณชาวกรุงเทพฯ เลือกส.ก. 20 เขต เชื่อคะแนนเสียงสะท้อนคนกทม.ต้องการเปลี่ยนแปลง ขอหยุดเล่นกีฬาสี ร่วมเดินหน้าผลักดันนโยบาย


นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ผู้อำนวยการการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพ(ส.ก.) พรรคเพื่อไทย แถลงข่าวขอบคุณประชาชนกรุงเทพมหานคร ที่มอบความไว้วางใจให้ทีมงานส.ก.ของพรรคถึง 20 เขต ซึ่งผู้สมัครส.ก.ทุกคนของพรรคมีความตั้งใจและมุ่งมั่นที่จะทำงานให้คนกทม. ส่วนผู้สมัครที่ไม่ได้รับเลือกตั้ง ไม่ใช่ไม่มีความสามารถ แต่ทุกคนต้องฝ่าฟันอุปสรรคในพื้นที่ เพราะการเลือกตั้งที่ผ่านมามีเรื่องใช้เงิน ซึ่งทำให้เห็นแล้วว่าคนกรุงเทพฯฉลาด ไม่ได้เห็นแก่อำนาจเงิน ปรากฏจากผลของการเลือกตั้ง ที่สะท้อนว่าคนกรุงเทพฯอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง ชัยชนะครั้งนี้ เป็นชัยชนะของฝั่งประชาธิปไตยและเป็นชัยชนะของคนกรุงเทพฯ

“คะแนนเสียงที่เห็นท่วมท้นในฝั่งประชาธิปไตย สะท้อนให้เห็นว่าอยากเปลี่ยนแปลงผู้ว่าฯ เปลี่ยนแปลงการบริหารในกรุงเทพฯ ที่เป็นผลพวงของรัฐประหาร ที่คนกรุงเทพฯ เห็นแล้วว่าต้องใช้สิทธิ์ใช้เสียงของตัวเองเพื่อเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ คะแนนเสียงทุกคะแนนเสียงมีค่ากับผู้สมัครส.ก.ของพรรคเพื่อไทยทุกคน และจะตั้งใจรับใช้ชาวกรุงเทพฯ ให้สมกับที่มอบความไว้วางใจให้ส.ก.ของพรรคเพื่อไทย” นางพวงเพ็ชร กล่าว


นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า ผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.และส.ก.สะท้อนว่าคนเบื่อการรัฐประหาร เบื่อรัฐบาลที่มาจากรัฐประหาร และคิดว่าต้องเปลี่ยนแปลง เชื่อว่ามีผลต่อการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในอนาคต ประชาชนต้องมาใช้สิทธิ์เพื่อแสดงออกว่าเบื่อหน่ายไม่ต้องการรัฐบาลที่มาจากรัฐประหาร พร้อมเชื่อมั่นว่าประเทศต้องได้รับการเปลี่ยนแปลง ส่วนการประสานงานกับพรรคอื่นในสภากรุงเทพมหานคร เราเปิดรับทุกพรรคการเมือง ซึ่งการทำงานในสภากทม. ต้องการเห็นภาพไม่แบ่งแยก เลิกมีกีฬาสีสักที เราต้องตั้งใจรวมกันทำงานให้กับคนกรุงเทพฯ นโยบายไม่ว่าจะเป็นของใครที่สะท้อนปัญหาของคนกรุงเทพฯ ต้องหยิบมารอบรวมช่วยกันเพื่อพลิกฟื้นสถานการณ์ของกรุงเทพให้กลับมาเป็นเมืองที่น่าอยู่

“เชื่อว่านายชัชชาติ เป็นคนฉลาดในการบริหารคน การจะเลือกใครเข้าไปช่วยงาน ท่านเป็นฝ่ายบริหาร ส่วนส.ก.อยู่ในสภาทำหน้าที่แก้ไขเรื่องข้อบังคับข้อปฏิบัติ การที่จะเชิญใครไปร่วม งานในฐานะผู้บริหารสูงสุดของ กทม. เชื่อว่าคงไม่มีใครมีปัญหาหรือขัดข้อง” นางพวงเพ็ชร กล่าว 

นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาคกทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขอขอบคุณ 6.2 แสนคะแนนที่ได้รับจากประชาชน โดยจะเป็นแรงผลักดันให้การทำงานของพรรคเพื่อไทยในอนาคตที่จะมีการเลือกตั้งส.ส. ทั้งนี้ ส.ก.ของพรรคได้รับการเลือกตั้ง 20 ที่นั่ง จาก 50 เก้าอี้ในสภากรุงเทพมหานคร ซึ่งจะทำงานร่วมกับผู้ว่าฯ กทม. โดยเตรียมความพร้อมเรื่องตำแหน่งงาน ทั้งประธานสภากรุงเทพฯ ที่พรรคจะดูความเหมาะสม ให้การทำงานร่วมกับผู้ว่าฯ กทม.มีประสิทธิภาพ ส่วนนโยบายที่หาเสียง 5 โครงการ จะผลักดันในสภากทม.


ส่วนการทำงานของ ส.ก.ในสภากรุงเทพมหานคร นายวิชาญ กล่าวว่า ส.ก. พรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลสามารถทำงานร่วมกันได้ เพราะมีแนวทางการทำงานและการหาเสียงในแนวทางที่ประชาธิปไตย จับมือทำงานในสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งในสภากรุงเทพมหานครก็คงเหมือนกัน

ส่วนผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ และ ส.ก.ครั้งนี้ สะท้อนภาพการเมืองใหญ่หรือไม่ นายวิชาญ กล่าวว่า ผลการเลือกตั้งครั้งนี้มีตัวเลขจากการลงคะแนนที่ประเมินสัดส่วนชี้วัดได้ส่วนหนึ่งว่าประชาชนไว้วางใจพรรคเพื่อไทย หากคิดตัวเลขใน 50 เขต พรรคเพื่อไทยได้ 20 ที่นั่ง โดยหวังว่าการเลือกตั้งใหญ่ในพื้นที่กรุงเทพฯ จะได้สัดส่วนที่นั่งสูงขึ้น

สำหรับกรณีที่ผู้สมัครส.ก.เขตวังทองหลาง พรรคก้าวไกล ร้องขอให้นับคะแนนใหม่ นายวิชาญ กล่าวว่า ในส่วนของการเลือกตั้งจบแล้ว ส่วนเรื่องการร้องเรียนเป็นเรื่องธรรมดา ทุกคนยังไม่ได้รับรองรายชื่อจากกกต. ต้องเป็นกระบวนการของกกต.จะพิจารณาอย่างไร ซึ่งพรรคเพื่อไทยไม่กังวล.-สำนักข่าวไทย  

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา