fbpx

“จุรินทร์” ยินดีผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่

กรุงเทพฯ 23 พ.ค.- “จุรินทร์” แสดงความยินดี “ผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่” พร้อมขอบคุณทุกคะแนนเลือก “ดร.เอ้-ส.ก.ปชป.” มองในทางบวก คนกรุงฯ ยังให้โอกาสพรรค


นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงผลการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานครว่า ขอแสดงความยินดีกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ พร้อมขอบคุณพี่น้องชาวกรุงเทพมหานครที่ช่วยลงคะแนนเสียงให้กับผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ของพรรค และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ซึ่งทุกคะแนนเสียงถือว่ามีความหมายกับพรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งขอบคุณสมาชิกพรรคจากทั่วประเทศ ที่ช่วยเป็นกำลังใจให้กับการเลือกตั้งในกรุงเทพฯ

“พี่น้องชาวกรุงเทพมหานคร ถือว่าทุกคะแนนเสียงมีความหมาย มีความสำคัญอย่างยิ่งกับพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งการเลือกตั้งเที่ยวนี้ ผมได้ประเมินในทางบวกว่า เป็นไปในทิศทางที่ถือว่าพี่น้องชาวกรุงเทพมหานครในภาพรวมก็ยังให้โอกาสกับพรรคประชาธิปัตย์ เพราะต้องยอมรับว่าหลังจากการเลือกตั้งทั่วไป ซึ่งไม่ใช่การเลือกตั้งท้องถิ่น อย่างเที่ยวนี้เราไม่ได้รับเลือกตั้งในกรุงเทพมหานคร แต่การที่เที่ยวนี้ผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ ประชาธิปัตย์มาอันดับสอง และเลือกตั้ง ส.ก. ก็ได้รับเลือกตั้ง หากตัวเลขไม่เปลี่ยนถึง 9 คน ก็ถือว่าเป็นไปในทิศทางบวกสำหรับพรรค ฝากขอบคุณพี่น้องชาวกรุงเทพมหานครทุกท่านด้วยความซาบซึ้งใจเป็นอย่างยิ่ง” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว


เมื่อถามว่า นายสุชัชวีร์ ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นครั้งแรก แต่คะแนนมาเป็นอันดับ 2 นั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ผลเป็นที่น่าพอใจ นายสุชัชวีร์ เป็นบุคลากรที่มีศักยภาพ เพราะฉะนั้นยังสามารถทำงานทางการเมืองไปได้อีกเยอะ ตนก็จะหาโอกาสคุยกับนายสุชชัชวีร์ว่า สนใจงานที่จะช่วยพรรคในด้านใดบ้าง ซึ่งยินดีอย่างยิ่ง หากจะมาทำงานการเมืองให้กับพรรคในรูปแบบอื่น และคงเป็นเรื่องที่ต้องหารือกันต่อไป โดยต้องเป็นความสมัครใจด้วย

สำหรับการที่พรรคเพื่อไทย ได้จำนวน ส.ก. ในหลายเขต มีความกังวลเรื่องการสะท้อนถึงคะแนนนิยมในการเลือกตั้งใหญ่หรือไม่นั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ระบุว่า เป็นคำตอบหนึ่งสำหรับในสถานการณ์ปัจจุบัน และเป็นคำตอบหนึ่งสำหรับการเลือกตั้งในระดับท้องถิ่นของกรุงเทพมหานคร แต่จะมีผลกระทบมากน้อยแค่ไหนกับระดับประเทศในการเลือกตั้งครั้งต่อไปนั้น ยังไม่สามารถตอบได้ และยังไม่สามารถวิเคราะห์ได้

เมื่อถามถึงคำว่าเพื่อไทยแลนด์สไลด์ จะมีโอกาสมากน้อยแค่ไหน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า ขอไม่วิจารณ์ แต่ทุกพรรคมีสิทธิ์ตั้งธงของตัวเอง ตนไม่คิดว่าจะมีพรรคเดียวที่ตั้งธงของตัวเองว่าจะต้องเป็นอะไร ทุกพรรคก็ต้องตั้งเป้าหมายด้วยกันทั้งสิ้น เป้าหมายเป็นตัวเลข หรือเป้าหมายเป็นการรณรงค์หาเสียงก็สุดแล้วแต่ แต่ละพรรคการเมือง เพื่อไทยก็เป็นหนึ่งในนั้น เพราะฉะนั้นเป็นเรื่องธรรมดาที่ทุกพรรคจะต้องคิดทำ แล้วก็กำหนดทิศทางในการที่จะเดินไปข้างหน้า คงเหมือนกับหลายๆ พรรคที่ทำอยู่เช่นเดียวกัน แต่ผลเป็นอย่างไรก็เป็นเรื่องที่ประชาชนต้องเป็นผู้ให้คำตอบ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง