fbpx

ประธาน กกต. งดแถลง หลังถูกโจมตีให้ข้อมูลเท็จหรือไม่

กกต. 22 พ.ค. – สายด่วน กกต. 1144 สายไหม้ ประชาชนกระหน่ำโทรถามความชัดเจนสีของปากกา ทำเอาประธาน กกต. งดแถลง หลังถูกโจมตีให้ข้อมูลเท็จหรือไม่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีในช่วงเช้า นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง ให้สัมภาษณ์เน้นย้ำว่าหากประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งนำปากกามาเอง ขอให้เป็นปากกาเฉพาะสีน้ำเงินเท่านั้น อย่านำสีอื่นมาเพราะจะทำให้บัตรเสียได้ ทำให้ในเวลาต่อมา มีประชาชนจำนวนมากโทรศัพท์เข้ามาสอบถามเรื่องดังกล่าว ผ่านสายด่วน กกต. 1444 จำนวนมาก รวมทั้งมีการส่งข้อความมาสอบถามในเว็บไซต์ของสำนักงาน กกต. ว่าเรื่องนี้ยังไงกันแน่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้พยายามอธิบายว่าสามารถใช้ปากกาสีใดก็ได้ เพราะกฎหมายไม่ได้เขียนห้าม แต่ขอความร่วมมือให้ใช้ปากกาสีน้ำเงินเพื่อความชัดเจน แต่ก็ยังคงเกิดความสับสน จนภายหลังนายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์ยืนยันเรื่องสีของปากกาที่นำมาใช้ลงคะแนนเลือกตั้ง ว่าไม่มีข้อห้ามว่าจะต้องใช้ปากกาสีไหน ข้อห้ามไม่ได้บอก ทำให้มีประชาชนบางคนส่งข้อความเข้ามาในเว็บไซต์ สำนักงาน กกต. พร้อมแนบลิงค์ข่าวการให้สัมภาษณ์ของนายอิทธิพร และระบุว่า ประธาน กกต. ให้ข้อมูลที่เป็นเท็จกับประชนใช่หรือไม่ ตอบด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกระแสดังกล่าว ทำให้นายอิทธิพร เปลี่ยนแปลงกำหนดการในการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ที่แต่เดิมแจ้งว่าจะมีการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในเวลา 16.00 น. ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 โดยกลับแจ้งยกเลิกกำหนดการดังกล่าว และเจ้าหน้าที่ให้เหตุผลว่าเนื่องจากลงพื้นที่หลายหน่วยและประเมินสถานการณ์จราจรแล้ว ไม่สามารถมาทันเวลานัดหมายได้ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก

สั่งปิดชั่วคราว โรงงานน้ำแข็งบางละมุง แอมโมเนียรั่ว

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งโรงงานน้ำแข็งที่แอมโมเนียรั่ว หยุดกิจการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงแก้ไข คาดสารรั่วไหลจากท่อที่ชำรุด เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการระเบิด

นายกฯ บอกไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.

นายกฯ บอก ไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.ในที่ประชุม ย้ำวัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนการทำงาน ไม่ปิดทางนั่งคุมกลาโหม ชี้ทุกอย่างอยู่ที่เงื่อนเวลา โยนถามหัวหน้าเพื่อไทย ปมยึดคืนเก้าอี้ประธานสภา