fbpx

กำชับเครื่องสูบน้ำใน กทม. ต้องใช้งานได้ 24 ชม.

วงเวียนบางเขน 19 พ.ค.- นายกฯ ลงพื้นที่ดูจุดระบายน้ำบางเขน กำชับเครื่องสูบน้ำทั้งหมดใน กทม. ต้องใช้งานได้ 24 ชั่วโมง เปรย ไม่รู้ผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่จะทำได้อย่างที่พูดหรือไม่ ระบุ กทม.เดินได้เพราะรัฐบาลหนุนงบฯ 2 หมื่นล้านบาท


พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ดูจุดระบายน้ำที่บริเวณวงเวียนบางเขน ใกล้กับธนาคารน้ำใต้ดิน Bank Water โดยนายกรัฐมนตรี ได้รับฟังบรรยายสรุปจากปลัดกรุงเทพมหานคร และผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กทม. ถึงปัญหาของการบริหารจัดการน้ำของ กทม. ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา เกิดจากฝนตกหนัก ทำให้มีปัญหาการระบายน้ำในพื้นที่ 14 แห่ง ของ 9 เขต ซึ่งปัจจุบันแก้ไขปัญหาได้แล้ว เหลือเพียง 2 เขต คือ บางเขน และบางนา ทั้งนี้ คาดว่าจะระบายน้ำให้สามารถใช้เป็นปกติภายในเย็นนี้ หรืออย่างช้าคือช่วงเช้าวันพรุ่งนี้(20 พ.ค.)

นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่มีใครอยากให้เกิด ถ้าฝนตกไม่นานก็จะระบายทัน แต่ถ้าฝนตกเยอะการระบายน้ำก็ไม่สามารถที่จะระบายได้ พร้อมได้กำชับให้ กทม. หาแผนรองรับในอนาคต โดยเฉพาะฤดูฝนที่กำลังเกิดขึ้น และต้องเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบ เตรียมความพร้อมในการพร่องน้ำในคลอง เปิดประตูระบายน้ำ ขุดลอกคูคลอง สูบน้ำออก ซึ่งหากเกินกำลังของ กทม. ให้ประสานขอความช่วยเหลือจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และกระทรวงมหาดไทย ให้ร่วมมือกันแก้ปัญหา เพื่อให้การทำระบบเกิดความสมบูรณ์


นายกรัฐมนตรี ยังย้ำว่า การลงพื้นที่ในวันนี้มาในฐานะนายกรัฐมนตรี ที่มาช่วยดูแลประชาชน หากเกิดเหตุการณ์ขึ้นต้องลดความเสียหายให้ได้มากๆ และยังไม่รู้ว่า ผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ จะแก้ปัญหาได้หรือไม่ ตอนนี้ขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่

“หลังจากนี้เครื่องสูบน้ำทุกพื้นที่ของ กทม. จะต้องใช้งานได้ตลอด 24 ชั่วโมง อย่าให้มีปัญหา ไม่ใช่ถึงเวลาแล้วไฟดับ นายกรัฐมนตรีทำทุกเรื่อง และต้องทำเพื่อให้เกิดความเดือดร้อนน้อยที่สุด ส่วนการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ก็ว่ากันไป ผมมีเสียงเดียวเท่านั้น” พลเอกประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า อยากจะช่วยทุกอย่าง อยากจะทำทุกอย่าง แต่การจะทำท่อ ขุดท่อ หรือทำอะไรใหม่ ก็จะต้องกระทบไปหมด รวมถึงมีแผนที่จะขยายเมือง ซึ่งพื้นที่บางเขนมีปัญหา คือ มี 1,800 ชุมชนที่อาศัยอยู่ ซึ่งก็เสียใจที่ได้รับผลกระทบ  ส่วนใครจะมาเป็นผู้ว่าฯ กทม. ก็ขอทำให้ได้ก็แล้วกัน และขออย่าลืมว่างบประมาณมาจากไหน เพราะรัฐบาลให้การสนับสนุน


นายกรัฐมนตรี ยังพูดทิ้งท้ายก่อนเดินทางกลับว่า “ที่ผ่านมารัฐบาลทำมาโดยตลอด ให้งบฯ กทม. 2 หมื่นล้านบาท ในการบริหารจัดการ ส่วนผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. จะประกาศว่าจะทำอะไรนั้น ขอให้เลิกพูดได้แล้ว เพราะเงินสนับสนุนหลักมาจากรัฐบาล เวลานี้ หมดเวลาความขัดแย้ง หมดเวลาความล้มเหลว ขอให้สื่อฯเลิกยุสักที”.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา