fbpx

หวังดันกทม.เป็นแลนด์มาร์คอัญมณี

สีลม 18 พ.ค.-“น.ต.ศิธา” หาเสียงผู้ค้าอัญมณี หวังผลักดันกทม.เป็นแลนด์มาร์คอัญมณีดึงนักท่องเที่ยว โอดได้รับผลกระทบน้ำท่วมบ้านสูงถึงเข่า หลังฝนกระหน่ำเมื่อคืน เตรียมนโยบายดันน้ำลงคลองแก้ปัญหาระยะยาว


น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 11 พรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่หาเสียงพร้อมนายสมศักดิ์ รัตนกังวานวงศ์ ผู้สมัครส.ก.ที่ถนนสีลม เขตบางรัก โดยเฉพาะย่านมเหสักข์ที่เป็นแหล่งรวมร้านขายอัญมณี โดยได้พบกับนายกสมาคมผู้ค้าอัญมณี พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า หากได้เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมจะผลักดันและสนับสนุนให้พื้นที่นี้เป็นแลนด์มาร์คสำหรับการค้าขายอัญมณี เช่น การจัดอีเวนท์ จัดเทศกาลจำหน่ายอัญมณีที่ปีหนึ่งสามารถจัดได้ทุกไตรมาส

น.ต.ศิธา กล่าวว่า ขณะนี้ประเทศเริ่มเปิด ทางกทม.และภาครัฐควรเตรียมการรองรับ และขจัดข้อขัดข้องต่าง ๆ ในพื้นที่ ย่านมเหสักข์เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวรู้ว่าหากต้องการอัญมณีจะต้องมาที่นี่ ซึ่งอัญมณีของไทยมีคุณภาพสูงและราคาถูกจับต้องได้ ไทยเป็นแหล่งขายส่งและมีชื่อเสียงด้านการผลิต แต่การอำนวยความสะดวกของกทม. ยังมองไม่เห็นจุดเล็ก ๆ ที่สำคัญ เช่น ฟุตบาทที่ยกสูง ไม่เหมาะแก่การมาท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่บางคนใช้รถเข็นเนื่องจากสูงวัย และบางคนมีครอบครัวและนำรถเข็นเด็กมาด้วย ตนต้องการส่งเสริมเพื่อให้นักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติเข้ามาซื้อที่จุดนี้ให้มากขึ้น


“จะเห็นว่าทุกวันนี้ภาครัฐของประเทศต่าง ๆ ไม่ได้สนับสนุนเรื่องยุทโธปกรณ์แล้ว แต่จะไปเน้นเรื่องซอฟพาวเวอร์ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้าประเทศ เช่น หากต้องการกินอาหารก็ให้ไปที่เยาวราช อยากซื้ออัญมณีต้องมาที่มเหสักข์ ซึ่งการจะจัดงาน หรือส่งเสริมเรื่องใดควรถามผู้ประกอบการ ไม่ใช่ ไปคิดเอง” น.ต.ศิธา กล่าว

น.ต.ศิธา กล่าวว่า จะส่งเสริมร้านขายอัญมณีในกรุงเทพมหานคร ไม่ว่าจะได้รับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครหรือไม่ แต่จะผลักดันเรื่องนี้ต่อเนื่องไปในระดับชาติในฐานะพรรคไทยสร้างไทย พร้อมเปรียบเทียบว่าควรส่งเสริมตลาดอัญมณีในกรุงเทพมหานครคล้ายกับการทำแซนบล็อกส่งเสริมท่องเที่ยวที่ภูเก็ต

น.ต.ศิธา กล่าวถึงปัญหาฝนตกน้ำท่วมรถติดของกรุงเทพมหานครที่เกิดขึ้นและกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในช่วงคืนที่ผ่านมาว่า ตนได้รับผลกระทบเช่นกัน เนื่องจากน้ำท่วมเข้ามาในพื้นที่หน้าบ้าน สูงเท่าเข่า รวมทั้งมีถังขยะลอยมาหน้าบ้าน ซึ่งการที่ฝนตกเพียงเท่านี้แล้วเกิดปัญหาน้ำท่วม แสดงว่ามีปัญหาที่การลอกท่อ การเตรียมการในการแก้ปัญหาดังกล่าว นโยบายของตนไม่จำเป็นจะต้องทำแก้มลิง เพราะกทม.มีคลองโดยรอบอยู่แล้ว เมื่อทราบล่วงหน้าว่าฝนจะตก ก็ควรเร่งพร่องน้ำในคลอง เพื่อรองรับน้ำฝนที่ตกลงมา แต่หากน้ำยังท่วมบนถนนอยู่ จะทราบเลยว่าเป็นความผิดพลาดของสำนักงานเขต ถ้าไม่แก้ให้ถูกจุด อีก 4 ปีข้างหน้าก็ยังคงเรียกร้องเรื่องเดิม ๆ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล