fbpx

พปชร.ทำงานกับผู้ว่าฯ กทม.ได้ทุกคน

ทำเนียบรัฐบาล 18 พ.ค.- “พล.อ.ประวิตร” ปัดสั่งผู้สมัครส.ก.หนุน “พล.ต.อ.อัศวิน” เป็นผู้ว่าฯ กทม. ย้ำพปชร.ทำงานได้กับทุกคน พร้อมยันจะอยู่พรรคนี้จนตาย ไม่จับตาเสื้อแดง เชื่อทุกคนทำงานเพื่อบ้านเมือง


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเลือกตั้งส.ก.ของพรรคพลังประชารัฐ ว่า ไม่ได้กำชับให้สนับสนุนใครเป็นผู้ว่า ฯ กทม. จะไม่เชียร์ใครเป็นพิเศษ เชียร์ทุกคน
ส่วนข่าวที่ระบุว่าพรรคจะสนับสนุนพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครอิสระนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าว่า จะพูดอย่างนั้นได้อย่างไร เพราะพรรคไม่เกี่ยว จะเกี่ยวก็คือผู้สมัคร ส.ก.เท่านั้น พรรคพลังประชารัฐพร้อมทำงานร่วมกับผู้ว่าฯ กทม.ทุกคน และส่งส.ก.เท่านั้น ก็รับผิดชอบแค่นั้น

เมื่อถามถึงปัญหาเร่งด่วนกทม.ที่ควรเร่งแก้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ปัญหาที่ต้องแก้คืออุบัติเหตุจากยานพาหนะ ต้องบริหารจัดการจราจรให้ดี เพื่อลดอุบัติเหตุ และปัญหาเรื่องการระบายน้ำเมื่อเกิดน้ำท่วม


ส่วนกรณีนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐยื่นหนังสือคัดค้านบทลงโทษหลังเคลื่อนไหวพูดคุยกับฝ่ายค้านว่าเป็นเรื่องของคณะกรรมการ เมื่อรับเรื่องมาก็ส่งต่อให้คณะกรรมการพิจารณาแล้ว

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การทำงานของพรรคจากนี้จะลงพื้นที่ต่อเนื่อง ที่ผ่านมาลงพื้นที่ไปเกือบทุกจังหวัดแล้ว ต้องการให้ประชาชนอยู่ดีกินดี ช่วยประชาชนผู้มีรายได้น้อยเพื่อให้อยู่ได้ ส่วนเรื่องบริหารจัดการน้ำ เรื่องที่ดิน ก้าวหน้าไปมาก รัฐบาลพยามทำให้ทุกอย่างกลับมากินดีอยู่ดีขึ้น

เมื่อถามว่ามั่นใจหรือไม่ว่าพรรคพลังประชารัฐจะได้กลับมาเป็นแกนนำรัฐบาลอีกครั้ง พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า การส่งผู้สมัครไปก็หวังจะได้ส.ส.กลับมา เป็นแบบนี้ทุกพรรค


ส่วนกรณีพรรคเพื่อไทยประกาศให้คนเสื้อแดงกลับบ้าน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มอง ไม่รู้ พรรคใครพรรคมัน ฝ่ายความมั่นคงไม่จำเป็นต้องจับตากลุ่มคนเสื้อแดงเป็นพิเศษ เพราะเชื่อว่าทุกคนก็ทำงานให้ประชาชนอยู่แล้ว

เมื่อถามย้ำว่าพล.อ.ประวิตรจะเป็นรมโพธิ์ร่มไทรให้พรรคพลังประชารัฐไปยาว ๆ เลยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “จนผมตาย”.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร