fbpx

เร่งสำรวจเยียวยาประชาชน หลังฝนหนักน้ำท่วมฉับพลัน

กรุงเทพฯ 18 พ.ค.-นายกฯ สั่งส่วนราชการในพื้นที่เร่งสำรวจความเสียหายช่วยเหลือ เยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุฝน น้ำท่วมฉับพลัน ขอกองทัพส่งทหารช่างซ่อมแซมบ้านเรือนเสียหาย


นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมย้ำเตือน ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฝนและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้น้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก และเพิ่มความระมัดระวังการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองเพิ่มมากขึ้น พร้อมกำชับให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เร่งประสานจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน โดยเฉพาะบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายขอให้เร่งซ่อมแซมให้ประชาชนอาศัยได้ พร้อมขอให้กองทัพส่งทหารช่างลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนอีกทางหนึ่ง

“นายกรัฐมนตรีห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยและวาตภัย นายกรัฐมนตรีมีความเห็นใจ และเข้าใจความยากลำบากของผู้ที่ได้รับความเดือนร้อน โดยเน้นย้ำให้ปภ.เร่งสำรวจความเสียหาย จ่ายเงินเยียวยาให้ผู้ประสบภัยฟ้าฝนโดยเร็วที่สุด ขอให้ทำงานเชิงรุกมากยิ่งขึ้น อย่าให้ประชาชนรอการเยียวยานานเกินไป อะไรที่สามารถช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นได้ขอให้รีบดำเนินการ โดยเฉพาะส่วนท้องถิ่น ซึ่งอยู่ในพื้นที่จะรับรู้ปัญหามากที่สุด ขอให้ลงพื้นที่ประสบอุทกภัย วาตภัยทันที สิ่งสำคัญที่สุดคือชีวิตของประชาชน อย่าให้เกิดการสูญเสียขึ้น” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว


นายธนกร กล่าวว่า ช่วงนี้อิทธิพลมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทยและอ่าวไทย ประกอบกับความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น ลมกระโชกแรง และฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมถึงกทม.และปริมณฑล ส่งผลให้เกิดฝนตกหนัก เกิดวาตภัยในหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนระมัดระวัง และติดตามการแจ้งเตือนข่าวสารจากส่วนราชการอย่างใกล้ชิด สามารถขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าภาครัฐในพื้นที่ หรือทางไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ 1784” โดยเพิ่มเพื่อน Line ID @1784DDPM และสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงติดตามที่ได้แอป “THAI DISASTER ALERT”.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร