fbpx

“อุ๊งอิ๊ง” ยันลงพื้นที่ช่วย ส.ก. ไม่ได้หาเสียงให้ตัวเอง

ตลาดสายเนตร 12 พ.ค.- “อุ๊งอิ๊ง” นั่งรถสองแถวช่วยผู้สมัคร ส.ก.เพื่อไทยลงพื้นที่คันนายาว ยันช่วย ส.ก. ไม่ได้หาเสียงให้ตัวเอง บอกภูมิใจคนถามถึง “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์”


น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ผู้อำนวยการเลือกตั้งส.ก. พรรคเพื่อไทย นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาคกทม.พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงให้กับ ผู้สมัครส.ก.ของพรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย นางชญาดา วิภัติภูมิประเทศ ผู้สมัคร ส.ก.เขตคันนายาว เบอร์ 5 พรรคเพื่อไทย นายเนติภูมิ มิ่งรุจิราลัย หรือ ดีเจน็อบ ผู้สมัคร ส.ก.เขตบึงกุ่ง เบอร์ 3พรรคเพื่อไทย น.ส.มธุรส เบนท์ ผู้สมัคร ส.ก.เขตสะพานสูง เบอร์ 3 พรรคเพื่อไทย น.ส. นภัสสร พละระวีพงศ์  ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางกะปิ เบอร์ 4 พรรคเพื่อไทย โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก พ่อค้าแม่ค้า ประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของ ได้เข้าทักทายบอกว่าหน้าเหมือน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

จากนั้น  น.ส.แพทองธาร ได้เดินทางต่อมาที่หมู่บ้านเก้าแสน ด้วยรถสองแถวประจำทาง เพื่อรณรงค์หาเสียงเคาะประตูตามบ้าน เชิญชวนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยบ้านหลังหนึ่ง มีคุณยายร้องไห้ตื้นตันใจ เพราะความดีใจที่ได้เจอ น.ส.แพทองธาร ตัวจริง จากนั้นได้พบปะกับผู้สูงอายุในชุมชนเก้าแสน


น.ส.แพทองธาร กล่าวหลังการลงพื้นที่ ว่า รู้สึกอบอุ่น ไปที่ไหนก็มีแต่คนรู้จัก ทั้งผู้สมัครส.ก.และตนเอง แสดงว่า ส.ก.ลงพื้นที่ดูแลพี่น้องประชาชนจริง พร้อมขอโอกาสให้พรรคเพื่อไทยเข้ามาผลักดันนโยบายต่างๆ ที่ดูแลประชาชน

เมื่อถามว่า ปัญหาอะไรที่อยากแก้ไข หากได้เป็นนายกรัฐมนตรี น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ทั้ง 5 นโยบายที่เคยประกาศไปจะผลักดันทั้งหมด ส่วนการที่พรรคเพื่อไทยไม่ส่งผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. จะส่งผลกับการเลือก ส.ก. ของพรรคหรือไม่ ส.ก. ของพรรคเสนอนโยบายที่ชัดเจน และเป็นประโยชน์ต่อคนกรุงเทพอย่างแน่นอน ดังนั้น ไม่ว่าใครจะเป็นผู้ว่าฯ กทม. ก็พร้อมจะทำงานกับทุกคน เพื่อให้สามารถผลักดันนโยบายหลักได้ เพราะหากเลือกพรรคเพื่อไทยไม่มากพอ การผลักดันนโยบายต่างๆก็เป็นไปได้ยาก ส่วนจะได้ ส.ก.เกินครึ่งหรือไม่  ขึ้นอยู่กับพี่น้องประชาชนจะตัดสิน

ส่วนคะแนนของพรรคเพื่อไทย อาจจะตัดกับพรรคก้าวไกล น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนขอสนับสนุนพรรคเพื่อไทยอย่างเต็มที่ เพราะอยากให้ ส.ก.พรรคเพื่อไทย ได้คะแนนเสียงเยอะๆ นโยบายที่เสนอไปเป็นประโยชน์มากกับคนไทยและคนกรุงเทพฯ พร้อมยืนยันว่า การลงพื้นที่แต่ละครั้ง ต้องการหาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ก.จริงๆ ไม่ได้เป็นการหาเสียงให้ตนเอง


ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ มีแต่คนถามหานายทักษิณ ชินวัตรและน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เป็นสิ่งที่ยากสำหรับตนเอง และอยากบอกให้ทั้งพ่อและอา ว่ามีคนให้กำลังใจอยู่ และเทคโนโลยีขณะนี้ก็ทำให้หายคิดถึงได้ อย่างไรก็ตามหลังการเลือกตั้ง ตนจะรีบเดินทางไปหา เพราะช่วงนี้ไม่ค่อยได้ไป แตกต่างจากเมื่อก่อนที่ไปหาทุกเดือน ทั้งนี้รู้สึกภูมิใจกับสิ่งที่พ่อทำในอดีต

“ตนภูมิใจในสิ่งที่พ่อทำในอดีต ทุกวันนี้เวลาไปที่ไหน จะได้ยินเสียงตอบรับถึงเรื่องประโยชน์ สวัสดิการที่พ่อเคยทำ ซึ่งภารกิจเหล่านี้อยู่ในสายตาของตนตลอด ทำให้รู้สึกภูมิใจ แม้พ่อจะไม่ได้อยู่ประเทศไทยมา 13 ปี แต่ประชาชนก็ยังรู้สึกขอบคุณในสิ่งที่พ่อเคยทำ และตนเองในฐานะลูกสาวก็รู้สึกขอบคุณแทนพ่อ รู้สึกภูมิใจแทนพ่อและอา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ทั้งนี้ หากมีโอกาสเล็กๆ ตนจะทำงานให้ประชาชนต่อไป” น.ส.แพทองธาร กล่าว

น.ส.แพทองธาร ยังเชิญชวนให้ประชาชนเลือกผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย และมองว่า นักการเมืองที่เป็นผู้หญิง ไม่ใช่ปัญหา เพราะผู้หญิงสามารถเป็นผู้นำได้และทุกคนก็สามารถเป็นผู้นำได้ด้วยเช่นกัน ด้าน นางชญาดา กล่าวว่า ตนเองลงพื้นที่ช่วยประชาชนมาโดยตลอด ยิ่งช่วงสถานการณ์โควิด-19 ยิ่งต้องทำงานหนักเพราะความปลอดภัยของประชาชนเป็นเรื่องสำคัญ ระหว่างการหาเสียงเลือกตั้งก็ทำงานอย่างเต็มที่ ยิ่งวันนี้หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยมาช่วยหาเสียงเช่นนี้ด้วยแล้ว ก็ยิ่งทำให้มั่นใจว่าประชาชนในพื้นที่จะให้โอกาสกลับมารับใช้ประชาชนต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.