fbpx

นายกฯ พบทีมไทยแลนด์ เตรียมถกสุดยอดอาเซียน-สหรัฐ

วอชิงตัน ดีซี 12 พ.ค. – นายกรัฐมนตรี พบทีมไทยแลนด์ เตรียมพร้อมประชุมสุดยอดอาเซียน-สหรัฐอเมริกา สมัยพิเศษ วันพรุ่งนี้ ด้านคนไทยในสหรัฐร่วมให้กำลังใจ ขอนายกฯ ช่วยสนับสนุนแรงงานไทยฝีมือดี


19.48 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางถึงท่าอากาศยานฐานทัพร่วมแอนดรูส์ รัฐแมริแลนด์ สหรัฐอเมริกา ในวันนี้ (11 พ.ค.65) เวลาประมาณ 18.55 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 11 ชั่วโมง หรือตรงกับวันที่ 12 พ.ค.65 เวลา 06.00 น. ตามเวลาประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-สหรัฐอเมริกา สมัยพิเศษ ครั้งที่ 2 ณ กรุงวอชิงตัน ดีซี สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 12-13 พฤษภาคม 2565 ตามคำเชิญของนายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่ระดับสูงจากกรมพิธีการทูตสหรัฐอเมริกา ให้การต้อนรับและเชิญนายกรัฐมนตรีเดินไปตามพรมแดง ผ่านแถวกองทหารเกียรติยศ ไปขึ้นรถยนต์ที่จอดเทียบ ณ ลานจอดเครื่องบิน เพื่อเดินทางมายังโรงแรมเซนต์รีจิส วอชิงตัน ดี.ซี. (The St. Regis Washington, D.C.) ซึ่งเป็นโรงแรมที่พัก ก่อนที่จะเริ่มภารกิจแรกในวันพรุ่งนี้ (12 พ.ค.65)


ทันทีที่นายกรัฐมนตรีเดินทางถึงที่พัก มีทีมไทยแลนด์และคนไทยส่วนหนึ่งมาให้การต้อนรับ โดยนายกรัฐมนตรีได้ทักทายและกล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ได้เจอคนไทยทุกคนที่ทำงานอยู่ที่สหรัฐฯ ขณะเดียวกัน ผู้ประกอบการร้านอาหารไทยที่มารอให้การต้อนรับ ได้มอบดอกไม้ให้กำลังใจในการทำงาน พร้อมระบุถึงข้อเสนอของผู้ประกอบการร้านอาหารไทยในกรุงวอชิงตัน ซึ่งได้ขอความช่วยเหลือจากรัฐบาลด้านการสนับสนุนแรงงาน ทั้งการขอวีซ่าและแรงงานที่เข้ามาทำงานอย่างผิดกฎหมาย โดยนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และนายมนัสวี ศรีโสดาพล เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน รับเรื่องของผู้ประกอบการไปพิจารณาให้ความช่วยเหลือต่อไป. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล

ราคาทองคำ-น้ำมันผันผวน หุ้นไทยร่วงหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน

กรุงเทพฯ 19  เม.ย.-ราคาทองคำ-น้ำมันหันผวนหนักหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน หุ้นไทยร่วงกว่า 20 จุด โบรกเกอร์แนะถือเงินสด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาทองคำ-น้ำมันเอเชียขยับขึ้นแรง โดยราคาน้ำมันดิบขึ้นถึง 3 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ราคาทองคำในเอเชีย ขยับขึ้นร้อยละ 1.6 เป็น 2,414.69 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ตลาดกังวลว่าอิสราเอลจะโจมตีแก้แค้นอิหร่าน เพราะนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ว่า จะแก้แค้นหลังจากถูกอิหร่านโจมตีหลายระลอก  ในขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ ABC News รายงานว่า อิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีดินแดนอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ (19 เม.ย.) โดยรายงานดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากแหล่งข่าวท้องถิ่นระบุว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในหลายพื้นที่ได้แก่ในเมืองอิสฟาฮานทางตอนกลางของอิหร่าน, ในเขตอัสซุวัยดาอ์ทางตอนใต้ของซีเรีย, ในกรุงแบกแดด และในเขตบาบิลของอิรักในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่สื่ออิหร่านรายงานว่า ได้ยินเสียงระเบิดที่ท่าอากาศยานในเมืองอิสฟาฮาน แต่ยังไม่รู้สาเหตุ ด้านราคาทองคำในไทยประกาศโดยสมาคมผู้ค้าทองคำเปิดตลาดพุ่งขึ้นทันที 550 บาท/บาททองคำ ทองแท่งขายออก บาทละ 42,000 บาท  รูปพรรณ ขายออก 42,200 บาท คำนวณจากทองเอเชีย 2,409 ดอลลาร์/ออนซ์ เงินบาท 36.86 […]