fbpx

“ชัชชาติ” ชวนคนกรุงใช้สิทธิเลือกผู้ว่า แสดงฉันทามติ 22 พ.ค. นี้

กรุงเทพฯ 6 พ.ค. – “ชัชชาติ” ชวนคนกรุงเทพฯ ใช้สิทธิถล่มทลาย เลือกผู้ว่า แสดงฉันทามติ เดินหน้าสู่การเปลี่ยนแปลง พร้อมชวนฟังปราศรัย “รวมพลัง รวมความหวัง ส่งชัชชาติแก้กรุงเทพฯ” ที่สวนลุมพินี 8 พ.ค. นี้ โค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง


นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 8 ลงพื้นที่เขตลาดกระบังและเขตสวนหลวง ตลาดหลายแห่ง อาทิ ตลาดหัวตะเข้ ตลาดนำชัย ตลาดลานบุญ ฯลฯ รับฟังปัญหาเส้นเลือดฝอยจากผู้นำชุมชนสู่การพัฒนา “นโยบายรายเขต” หวังมุ่งตอบสนองปัญหาใกล้ตัวประชาชน ชี้นโยบายรายเขตเป็นผลจากการลงพื้นที่กว่า 2 ปี ส่วนโค้งสุดท้าย 2 สัปดาห์ก่อนเลือกตั้ง ชัชชาติเผยเดินหน้าวิ่งเข้าเส้นชัย ส่วนผลเป็นอย่างไรให้ประชาชนตัดสิน พร้อมปักธงจัดเวทีปราศรัยที่สวนลุมพินี วันอาทิตย์ที่ 8 พ.ค. 65 เวลา 17.30 น. เป็นต้นไป เชิญชวนชาวกรุงเทพฯ “รวมพลัง รวมความหวัง ส่งชัชชาติแก้กรุงเทพฯ”

นายชัชชาติ ได้เชิญชวนประชาชนร่วมงาน “รวมพลัง รวมความหวัง ส่งชัชชาติแก้กรุงเทพฯ” วันอาทิตย์ที่ 8 พ.ค. 2565 เวลา 17.30-20.00 น. ที่ศาลาแปดเหลี่ยม สวนลุมพินี มีเป้าหมายนำเสนอผลการลงพื้นที่สำรวจปัญหาของคนกรุงเทพฯ ทั้ง 50 เขต กว่า 1,000 วัน ร่วมกับกลุ่มอาสาสมัครและประชาชน กระทั่งเกิดเป็นนโยบายพัฒนากรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองที่น่าอยู่สำหรับทุกคนมากกว่า 200 นโยบาย ครอบคลุม 9 มิติการพัฒนา สำหรับประชาชนที่ไม่สะดวกเดินทางมายังสถานที่จัดงาน สามารถรับชมได้ผ่านเพจเฟซบุ๊ก “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” ชัชชาติย้ำพร้อมวิ่งเข้าเส้นชัยในช่วงโค้งสุดท้าย ผลการเลือกตั้งเป็นอย่างไรประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ


“สองปีครึ่งเหมือนระยะเวลาในการทำวิทยานิพนธ์เล่มใหญ่เล่มหนึ่ง วันที่ 8 พ.ค. จะเป็นการเล่าสรุปให้ฟังว่า การทำงานตลอด 2 ปีกว่าที่ผ่านมาเป็นอย่างไร ก็เป็นกิจกรรมที่สนุกๆ สบายๆ อยากให้ทุกคนรับฟัง ส่วนเวลาอีก 2 สัปดาห์ที่เหลือก็จะตั้งหน้าตั้งตาวิ่งเข้าเส้นชัย จะวิ่งเข้าได้ที่เท่าไหร่ให้เป็นหน้าที่ของประชาชนตัดสิน” นายชัชชาติกล่าว

นายชัชชาติ กล่าวย้ำว่า ขอเชิญชวนประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิตอบระบอบประชาธิปไตยให้มากที่สุด เพื่อให้ได้ผู้ว่าฯ กทม. ที่เกิดจากฉันทามติของคนกรุงเทพฯ อย่างแท้จริง 22 พ.ค.นี้

ส่วนการลงพื้นที่เขตลาดกระบัง นายชัชชาติ ได้ยกตัวอย่างนโยบายเขตลาดกระบังที่สอดคล้องกับปัญหาเส้นเลือดฝอยในพื้นที่ อาทิ ด้านการระบายน้ำ มีนโยบายลดจุดเสี่ยงน้ำท่วม ด้วยการเตรียมแผนรับมือและเร่งจัดสรรงบแก้ไขจุดเสี่ยงน้ำท่วม 9 จุด และจุดเฝ้าระวังน้ำท่วมบนถนนกว่า 48 จุด รวมทั้งนโยบายขุดลอกคูคลอง 3,000 กิโลเมตร ด้านการสัญจร มีนโยบายเพิ่มรถเมล์สายหลักและสายรองราคาถูกราคาเดียว ขณะที่ด้านสาธารณสุข มีนโยบายยกระดับศูนย์บริการสาธารณสุข เพิ่มการรักษาและเพิ่มทรัพยากร และขยายโรงพยาบาลสังกัด กทม. ให้ครบ 10,000 เตียง เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงการบริการด้านสุขภาพที่มีคุณภาพ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง