fbpx

“บิ๊กตู่”อารมณ์ดี ปิดห้องถก 3 ป.ไม่หวั่นกระแสล็อบบี้พรรคเล็ก

ทำเนียบรัฐบาล 3 พ.ค.- ครม.คึกคัก​ “บิ๊กตู่” อารมณ์ดีได้กลับมาใช้ตึกบัญฯ​ ใกล้ชิดกัน​ ชวน​ รมต.ร่วมโต๊ะกินข้าวเที่ยง​  3ป.​ปิดห้องถก2รอบ​ นายกฯลั่นไม่หวั่นไหวกระแสล็อบบี้พรรคเล็ก


รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล​ แจ้งว่า​ ในการประชุมคณะรัฐมนตรี​ (ครม.)​ เต็มคณะ​ ซึ่งครั้งนี้ได้กลับมาใช้ห้อง​ 501 ตึกบัญชาการ​ 1​ เป็นสถานที่ประชุม​ หลังจากไม่ได้ใช้มาตั้งแต่ช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19​ ทั้งนี้​ก่อนการประชุมครม.​​ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และรมว. กลาโหม​ พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​ และพล.อ.อนุพงษ์​ เผ่าจินดา​ รมว.มหาดไทย​ ได้เข้าไปหารือกันในห้องพักรับรอง ซึ่งติดกับห้องประชุมครม.ครู่หนึ่ง​ และมีการเข้าไปในห้องรับรองอีกครั้งในช่วงพักการประชุม​ อย่างไรก็ตาม บรรยากาศการประชุมครม.เป็นไปอย่างราบรื่น​ พล.อ.ประยุทธ์ค่อนข้างอารมณ์ดี​ มีการเดินทักทายรัฐมนตรีทั่วห้อง​ มีเกาะกลุ่มพูดคุยกับรัฐมนตรีอย่างเป็นกันเอง​ พร้อมกับบอกว่า​ รู้สึกดีที่ได้กลับมาประชุมที่นี่อีกครั้ง​ ทั้งที่เมื่อก่อนเราได้ประชุมกันที่นี่​ ได้ใกล้ชิดกัน​ และก่อนจะรับประทานอาหารกลางวัน​ พล.อ.ประยุทธ์ยังได้เอ่ยปากชักชวนรัฐมนตรีให้ร่วมรับประทานอาหารกันที่ห้องอาหาร​ ซึ่งบรรยากาศในห้องอาหาร พล.อ.ประยุทธ์ได้ร่วมโต๊ะรับประทานอาหารกับรัฐมนตรี​ อาทิ​ นายสุริยะ​ จึงรุ่งเรือง​ รมว.อุตสาหกรรม นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว. ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม​ ส่วน​ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทยร่วมรับประทานอาหารกับรัฐมนตรีอีกโต๊ะนึง โดยเป็นที่น่าสังเกตว่า พล.อ.ประวิตร ไม่ได้อยู่ร่วมรับประทานอาหารด้วย

ในที่ประชุมครม.​กระทรวงมหาดไทยได้รายงานเรื่องการขจัดความยากจน​ โดยพล.อ.อนุพงษ์​ ได้รายงานว่า​ กระทรวงมหาดไทยได้ลงไปทำแผนความต้องการของประชาชนให้แล้ว อยากให้ทุกหน่วยงานได้ปฏิบัติตามแผน อาทิ​ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่ดูแลเรื่องที่อยู่อาศัย กระทรวงสาธารณสุขที่ดูเรื่องสุขภาพ ขอให้ไปดำเนินการต่อเพื่อให้โครงการนี้เสร็จ รวดเร็ว และมีผลงานเป็นรูปธรรมออกมา ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ได้ย้ำว่า ขอให้ทำให้ต่อเนื่องเพราะเป็นนโยบายที่รัฐบาลได้ประกาศไว้่ ต้องทำให้สำเร็จ


นอกจากนี้ ในช่วงท้ายการประชุมครม.​ พล.อ.ประยุทธ์ได้อ่านคำถามที่สื่อมวลชนที่ส่งมาถาม​ให้ที่ประชุมฟัง​ โดยพล.อ.ประยุทธ์ระบุว่า​ เดี๋ยวให้โฆษกประจำสำนักนายกฯไปพูด​ ผมไม่พูดหรอก​ ทั้งนี้​ เมื่ออ่านมาถึงคำถามเรื่องซื้อตัว​ ส.ส.5-30​ ล้านบาท​ และมี​กระแสข่าวล็อบบี้พรรคเล็กนั้น​ พล.อ.ประยุทธ์พูดว่า​”ผมไม่หวั่นไหว​ จะทำให้ดีที่สุด​ ส่วนเรื่องนายกฯคนนอก​ นายวิษณุ​ เครืองาม​ รองนายกฯบอกไปแล้ว​ ผมไม่ได้ตอบอะไร”.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน