fbpx

“สุชาติ” งงข่าวนายกฯ คนนอก เชื่อไม่ใช่เรื่องจริง

ก.แรงงาน 1 พ.ค. – “สุชาติ” งงข่าวนายกฯ คนนอก เชื่อไม่มีสาระ-ไม่ใช่เรื่องจริง ยัน “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” คุยกันดี บอก “ธรรมนัส” สอนคุมพรรคเล็กหน่อย เย้ยผู้กองฯ ตอนออก พปชร. บอกหนุนรัฐบาล วันนี้ยังเป็นอย่างนั้นหรือไม่?“สุชาติ” งงข่าวนายกฯ คนนอก เชื่อไม่มีสาระ-ไม่ใช่เรื่องจริง ยัน “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” คุยกันดี บอก “ธรรมนัส” สอนคุมพรรคเล็กหน่อย เย้ยผู้กองฯ ตอนออก พปชร. บอกหนุนรัฐบาล วันนี้ยังเป็นอย่างนั้นหรือไม่?


นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวนายกฯ สำรอง ว่า ตนเองก็งงเช่นกัน แต่โฆษกพรรคฯ ได้ชี้แจงกับสื่อมวลชนแล้ว ตนคิดว่าเรื่องนี้ไม่ใช่ประเด็น จึงไม่อยากคิดอะไร ถ้าถามว่ากระแสข่าวมาจากไหน ต้องถามว่า สื่อไปเอาข้อมูลมาจากไหน ผู้สื่อข่าวตอบนายสุชาติว่า “มีข้อเสนอจากคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 แต่ก็ไปสอดคล้องกับท่าทีของพรรคการเมืองหนึ่งที่สนับสนุน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ”

นายสุชาติ จึงตอบผู้สื่อข่าวว่า พรรคการเมืองทุกพรรคที่ร่วมรัฐบาลอยู่ ไม่มีใครคิดเรื่องนี้ ก็ต้องกลับไปถามคนให้ข่าว หรือคนที่อยู่พรรคการเมืองนั้นว่า คิดจากอะไร ในส่วนพรรคพลังประชารัฐก็ชี้แจงไปแล้ว และพรรคการเมืองอื่นก็ไม่มีใครตอบ เพราะมองว่าไม่มีสาระ ไม่ใช่เรื่องจริง


ส่วนข่าวนี้จะถูกใช้เป็นเครื่องมือให้เกิดความขัดแย้งระหว่าง พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หรือไม่นั้น นายสุชาติ เห็นว่า ผู้ใหญ่คงไม่ได้คิด เพราะก็ไม่รู้ว่าคนพูดมีเครดิตขนาดไหน และย้ำอีกครั้งว่า เรื่องนี้ไม่ใช่ประเด็น นายกรัฐมนตรี กับ พล.อ.ประวิตร ซึ่งเดินทางมากระทรวงแรงงานวันนี้ ก็นั่งคุยอยู่ด้วยกัน และตนเองก็อยู่ด้วย โดยได้มีการพูดคุยกัน

“ผมคิดว่าไม่ใช่ และถ้าใครพูดคนหนึ่ง หรือสื่อพูดแล้วไปคิดตามหมดนั้น ไม่ได้หรอก ประเทศจะอยู่อย่างไร ซึ่งเราต้องมีความสามัคคี เพื่อให้ประเทศได้ก้าวผ่านไป” นายสุชาติ กล่าว

เมื่อถามว่า ส่วนที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย พูดถึงนายสุชาติ ที่ไปรับประทานอาหารกับพรรคเล็ก พร้อมระบุว่า “รมต.เฮ้ง ยังต้องเรียนรู้ดูแลพรรคเล็กอีกเยอะ” นั้น นายสุชาติ กล่าวว่า ตนก็ได้ดูอยู่ ยอมรับว่า วิทยายุทธของตนเองอาจจะน้อยกว่า


“ถ้าเจอก็ต้องสอนผมหน่อย ซึ่งการไปทานข้าวนั้น ผมรู้จักหลายคนก่อนเป็น ส.ส.อีก มีความสนิทสนมกันอยู่แล้ว และพรรคเล็กก็เป็นพรรคร่วมรัฐบาลอยู่แล้ว มีอะไรก็คุยกันได้ บรรยากาศไม่มีอะไร แต่เมื่อมีภาพหลุดไป ผมก็ไม่ปฏิเสธ เพราะมันคือเรื่องจริง เรากินข้าวกันได้ เป็นผู้แทน ถ้ากินข้าวกันไม่ได้ก็ไม่ใช่เพื่อนกัน” นายสุชาติ กล่าว

เมื่อถามว่า แต่ผ่านไป 2 วัน พรรคเล็กก็ไปกินข้าวกับพรรคเพื่อไทย นายสุชาติ กล่าวว่า เห็นมีอยู่คนเดียว คนอื่นไม่ได้ไป แต่พรรคเล็กทานกับตน 15-16 คน

ส่วนที่นายพิเชษฐ สถิรชวาล ไปขอข้อมูลฝ่ายค้านในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ทั้งที่เป็น ส.ส.พลังประชารัฐ นายสุชาติ กล่าวว่า ขอใช้คำว่า อาพิเชษฐ เพราะรู้จักกันมานาน อาพิเชษฐ อายุ 79 ปีแล้ว เป็นรัฐมนตรีมา มีวุฒิภาวะไม่แพ้ใคร และเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ การที่เดินอะไรเกี่ยวกับการเมือง เพราะเชื่อว่ามีจุดยืนบางอย่าง แต่สุดท้ายในทางการเมือง มีมุมมองของมารยาททางการเมือง จึงเชื่อว่าในเรื่องนี้ไม่มีอะไร การที่นายพิเชษฐไปรับประทานอาหารกับกลุ่มเพื่อไทย ตนก็เคยไปเหมือนกัน ก็เป็นเพื่อนกัน รู้จักกันตั้งแต่ปี 50 ขอให้สื่อสบายใจ

เมื่อถามย้ำว่า แต่นายพิเชษฐ เป็นคนของพรรคพลังประชารัฐ นายสุชาติ ตอบว่า นายพิเชษฐ เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถเยอะมาก มาอยู่พรรคพลังประชารัฐ ก็ได้รับคำแนะนำจากนายพิเชษฐหลายเรื่อง ก็แล้วแต่บุคคล แต่ตนกับนายพิเชษฐสนิทกัน ซึ่งพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคใหญ่ เหมือนกับบริษัทใหญ่ๆ ที่ไม่สามารถรู้จักเพื่อนทุกคนได้ แต่สำหรับตนเอง ให้ความเคารพทุกคน เพราะตนเป็นเด็ก

เมื่อถามว่า ยังมั่นใจในเสียงของพรรคเล็กที่จะสนับสนุนการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า พรรคเล็กบอกแล้วว่า ขอดูข้อมูลการอภิปราย และดูว่าน้ำหนักเป็นอย่างไร ต้องยอมรับว่า การเป็นผู้แทนราษฎรก็มาจากเสียงประชาชน ถ้า ส.ส.พรรคเล็กจะตัดสินใจวันนี้ หรือจะพูดในอนาคตที่ยังไม่เห็น ก็ไม่มีใครกล้าพูดผูกมัดตัวเอง ซึ่งหลักการพรรคเล็กก็พูดแล้วว่า อยู่พรรคร่วมรัฐบาล และบางคนก็พูดว่า กับนายกฯ ก็ไม่ได้มีประเด็นกันอยู่แล้ว ส่วนถ้ากระทบใครก็ชี้แจงแล้วกัน ตนคิดว่าเรื่องนี้ไม่ใช่ประเด็น พรรคเล็กมีผู้แทนที่มีศักยภาพก็เยอะ

เมื่อถามถึงสถานการณ์การเมืองในตอนนี้ที่ค่อนข้างอ่อนไหว เพราะ ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า รอเปิดสภาฯ และทุกคนซ่อนมีดไว้อยู่นั้น นายสุชาติ กล่าวว่า ก็อาจจินตนาการไปเอง สื่อลองไปถามพรรคร่วมรัฐบาลว่า วันนี้มีใครพูดแบบนี้หรือไม่ แต่คนที่พูดไม่ใช่พรรคร่วมรัฐบาล เพราะถ้าพรรคร่วมรัฐบาลพูด ก็จะน่ากลัว

“ท่านก็เป็นพรรคที่สนับสนุนรัฐบาล เพราะตอนที่ท่านออกไป ท่านก็พูดว่าสนับสนุนรัฐบาล ก็ต้องเป็นไปตามสิ่งที่ท่านพูด เพราะตอนที่ท่านและ ส.ส.ออกไป ก็พูดกันชัดเจนในวันนั้นว่า ออกไปก็ยังสนับสนุนรัฐบาล ดังนั้น สิ่งที่พูดวันนั้นกับวันนี้ มันก็ต้องสะท้อนให้เห็นว่า วันที่ท่านออกไปแล้วบอกว่าสนับสนุนรัฐบาล เป็นอย่างนั้นหรือไม่ แต่ถ้าพรรคร่วมรัฐบาลที่มีอยู่ ไม่มีใครพูดเรื่องนี้” นายสุชาติ กล่าว. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง