fbpx

วอนหยุดปั่นกระแส นายกฯ สำรอง – นายกฯ คนนอก

กทม. 30 เม.ย. – โฆษกรัฐบาลวอน หยุดปั่นกระแส นายกฯ สำรอง-นายกฯ คนนอก มั่นใจรัฐบาลอยู่ครบเทอม


นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีความพยายามปั่นกระแสเรื่องนายกรัฐมนตรีสำรอง หรือนายกรัฐมนตรีคนนอก ว่า อยากขอร้องว่า ไม่ว่ากลุ่มไหนหรือใครก็ตาม หยุดสร้างความสับสนเรื่องนี้ได้แล้ว อยากให้เพลาเรื่องการเมืองลงบ้าง มาช่วยรัฐบาลทำงานให้ประชาชนจะดีกว่า ทั้งนี้ ถ้ามองอย่างเป็นธรรมจะเห็นว่า ที่ผ่านมาประชาชนรับรู้เป็นอย่างดีว่ารัฐบาลพยายามแก้ปัญหาให้กับประชาชนในหลายด้านที่รัฐบาลที่ผ่านมาไม่ได้ทำ โดยเฉพาะความไม่สุจริตในการบริหารประเทศของรัฐบาลในอดีตที่เกิดขึ้นมากมาย จึงอยากขอความร่วมมือจากทุกฝ่ายให้ช่วยกันทำให้บ้านเมืองเดินหน้าไปในทิศทางที่ดี คำนึงถึงประชาชนและประเทศชาติเป็นสำคัญจะดีกว่า เพราะผู้ที่จะได้รับผลกระทบโดยตรงมากที่สุดจากความพยายามปั่นกระแสที่ไม่ใช่เรื่องจริงก็คือประชาชน อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า รัฐบาลจะอยู่ครบเทอมอย่างแน่นอน เพราะที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม บริหารประเทศด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต ไม่ได้ทำอะไรผิด โดยเฉพาะการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลนั้น มั่นใจว่ารัฐบาล โดยเฉพาะนายกฯ สามารถชี้แจงฝ่ายค้านได้ทุกประเด็นอย่างแน่นอน

“หากเปิดใจมองความเป็นจริงจะพบว่า เรื่องนายกฯ สำรองหรือนายกฯ คนนอกนั้น แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย รัฐธรรมนูญเองก็ระบุชัดว่าต้องมาจากบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองก่อน ไม่ใช่จะเสนอใครขึ้นมาก็ได้ นอกจากนี้ วันนี้ไม่ว่าจะพรรคไหนต่างเฝ้ารอให้กฎหมายลูกผ่านความเห็นชอบของสภาฯ โดยเร็วที่สุด ดังนั้น จึงไม่มีความจำเป็นใดๆ เลยที่จะต้องสร้างกระแสปั่นป่วนจนกระทบต่อการพิจารณากฎหมายลูกให้ต้องผ่านสภาฯ อย่างล่าช้า วันนี้เรื่องนายกฯ สำรองหรือนายกฯ คนนอกจึงไม่ใช่ทางออก และเป็นเรื่องที่ไม่ถูกจังหวะ ไม่ถูกเวลา ซึ่งนอกจากจะไม่ได้ช่วยแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนแล้ว จะยิ่งสร้างความสับสนให้กับประชาชนเพิ่มมากขึ้นไปอีกด้วยซ้ำ” นายธนกร กล่าว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร