fbpx

“บาส สมรักษ์” เปิดตัวสมาชิก พปชร. ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.

กรุงเทพฯ 27 เม.ย. – พปชร. เปิดตัว นายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกจากสังเวียนนักมวยสู่สังเวียนการเมือง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 10 ขอนแก่น พร้อมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. อีก 21 คน เป็น 22 คน


กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค พลเอกธัญญา เกียติสาร นางสาวพัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ร่วมเปิดตัวสมาชิกพรรคพลังประชารัฐใหม่ 22 คน เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ในพื้นที่ภาคอีสานตอนบน 11 จังหวัด

หนึ่งในนั้นคือ “สมรักษ์ คำสิงห์” หรือ บาส อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิก เป็นสมาชิกพรรค และเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 10 ขอนแก่น แต่ก่อนจะมาแถลงเปิดตัวมีรายงานว่าไปพบกับหัวหน้าพรรคที่มูลนิธิป่ารอยต่อมาแล้ว


เลขาธิการพรรค ย้ำที่จะส่งผู้สมัครครบทั้ง 400 เขต ชี้ว่าเป็นวันดีของพรรคพลังประชารัฐที่มีสมาชิกเพิ่มขึ้น ที่เห็นนโยบายและความเข้มแข็งของพรรค และเห็นว่าแม้จะอยู่ในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจจากพิษโควิด-19 หรือผลกระทบจากสถานการณ์สงครามรัสเซียยูเครน แต่นายกรัฐมนตรีก็ยังสามารถที่จะบริหาร ประเทศและดูแลประชาชน

และยังคงมั่นใจในนโยบายของพรรค ที่จะสามารถสร้างคะแนนนิยมทางการเมืองในสนามเลือกตั้งได้ ไม่ว่าจะเป็นภาคเหนือภาคกลางภาคใต้ภาคตะวันออก มีความหวังในการพัฒนาพื้นที่ ซึ่งในขณะนี้กำลังที่จะร่างนโยบาย ไปพัฒนาสร้างอาชีพ โดยยังคงวางเป้าหมายคว้า 150 ส.ส. โดยไม่ได้ตอบว่าตั้งเป้าในพื้นที่ภาคอีสานที่จะได้ ส.ส. กี่คน และคาดหวังที่ประสบผลสำเร็จในทางการเมืองพื้นที่ภาคอีสาน

ซึ่งก่อนที่จะแถลงข่าวได้พาว่าที่ผู้สมัครไปพบกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐที่มูลนิธิป่ารอยต่อ เพื่อเรียนถึงความตั้งใจ ที่จะมาเป็นตัวแทนประชาชนภาคอีสาน ก่อนที่จะพามาที่พรรคพลังประชารัฐเพื่อสมัครเป็นสมาชิกและรับฟังนโยบายของพรรค ซึ่งเป็นนโยบายที่จับต้องได้และทันต่อพลวัตของโลก


นายชัยวุฒิ เชื่อมั่นคะแนนนิยมในภาคอีสานของพรรคพลังประชารัฐ จากสนามเลือกตั้งที่ผ่านมาชนะการเลือกตั้งหลายเขต ขณะเดียวกันรัฐบาลปัจจุบันมีผลงาน และพัฒนาพื้นที่ในภาคอีสาน พี่จะนำไปสร้างการรับรู้ให้ประชาชน อีกทั้งยังมีความประสบผลสำเร็จในการควบคุมสถานการณ์โควิด-19 ที่ทั่วโลกยอมรับ และพร้อมที่จะเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบ หวังพลิกฟื้นเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นผลงานของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ อันจะส่งผลต่อคะแนนนิยมของพรรคที่ได้เสนอพลเอกประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค จะมีความมั่นคงเข้มแข็ง และสามารถกวาดที่นั่ง ส.ส. เพิ่มขึ้นในอนาคต

พร้อมกล่าวถึงคู่แข่งทางการเมือง ว่าประชาชนจะไม่ยึดติดอยู่กับนโยบายเก่าๆของพรรคเพื่อไทย ทั้ง 30 บาทรักษาทุกโรคหรือกองทุนหมู่บ้าน ที่ผ่านมา 20 ปี ชี้ว่าวันนี้จบไปแล้ว แต่วันนี้จะพูดถึงอนาคตของชาวอีสาน ที่รัฐบาลดำเนินโครงการช่วยเหลือประชาชน ซึ่งสมาชิกพรรคว่าที่ผู้สมัครจะต้องไปทำความเข้าใจกับประชาชน

สอดคล้องกันนี้พลเอกธัญญา เกียรติสาร กรรมการบริหารพรรคฯ ในฐานะแม่ทัพอีสานเปิดเผยว่า กระบวนการสรรหาว่าที่ผู้สมัครเปิดกว้าง และประการสำคัญคือการที่จะได้บุคคลผู้ที่มีอุดมการณ์ทางการเมืองที่สอดคล้องกับแนวคิดของพรรค จำเป็นจะต้องคัดสรรบุคคลที่เชื่อมั่นในการสร้างชาติให้มีความมั่นคงและมีความคิดสร้างสรรค์ต่อการพัฒนาบ้านเมือง เพื่อให้ประชาชนเป็นผู้เลือก และจะทยอยเสนอให้พรรคเปิดตัวให้ครบทุกพื้นที่ต่อไป โดยผู้สมัครฯ ทุกคน มีคุณค่าและความสำคัญเท่าเทียมกัน

บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักมีเพื่อนนักมวยคนดังมาให้กำลังใจหลายคน ทั้งขาวผ่อง หรือ ขาวผ่อง สิทธิชูชัย ที่เป็นนักมวยชาวไทยคนแรกที่ได้เหรียญเงินจากการแข่งขันชกมวยในโอลิมปิก และ นายเจริญทอง เกียรติบ้านช่อง หรือ เป็ด เป็นอดีตนักมวยไทยชื่อดัง พร้อมหยอง ลูกหยี ที่เพิ่งเปิดตัวร่วมมาชิกพรรคเมื่อไม่นานมานี้

สำหรับรายชื่อ 22 คน ประกอบด้วย นายสมรักษ์ คำสิงห์ ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น นางสาวชุติมา โชติธนาจินดา นายธนวัฒน์ ขันธวิชัย นายสุภีรภัทร ภูมิภักดิ์ ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. อุดรธานี นางสาวประภาลักษณ์ สิทธิ ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. หนองบัวลำภู นายกฤษณพงศ์ เจริญวานิช นางจริยา สีกงพลี นายประวัติ กองเมืองปักษ์ และ ส.อ.วิทน โชติเมืองปัก ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. มหาสารคามนางสาวกัญจน์พร วงศ์เวไนย นายเวียง วรเชษฐ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ร้อยเอ็ด

นายจีระศักดิ์ น้อยก่ำ ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. เลย , นายกระแสร์ ตระกูลพรพงศ์ และนางสาวปภาสิริ ศรีตะบุตร ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. หนองคาย , นายอนุสรณ์ แกหลิ่ง ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. บึงกาฬ นางสาวณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ ,นางมารวย อุดมเลิศปรีชา ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. นครพนม นายสุรจิต สัตถาผล นายพจนารถ ธนะราช และ นายอภิลักษณ์ เคนไชยวงศ์ ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. สกลนคร นายชัย คูสกุลรัตน์ และนายสุรพงษ์ พลซื่อ ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. กาฬสินธุ์ .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา