fbpx

“นราพัฒน์”นั่งหัวโต๊ะสอบไลน์หลุดนัดแรก

พรรคประชาธิปัตย์ 26 เม.ย.-“นราพัฒน์” นั่งหัวโต๊ะ สอบไลน์ ปชป. หลุดนัดแรก วางกรอบ1 สัปดาห์เสร็จ ยันสอบ “มัลลิกา” ไม่เว้นแม้ลาออก กก.บห. แล้ว พร้อมเสนอปรับข้อบังคับพรรค ลงดาบคนใช้โซเชียลสร้างความเสียหายให้พรรค

ผู้สื่อข่าวรายงาน คณะกรรมการตรวจสอบ การให้ข้อมูลที่ไม่เหมาะสม และการนำข้อมูลภายในพรรคประชาธิปัตย์ไปเผยแพร่ทำให้พรรคได้รับความเสียหาย ที่มีนายนราพัฒน์ แก้วทอง เป็นประธาน เรียกประชุมนัดแรก โดยมี นายมนตรี ปาน้อยนนท์ นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ กรรมการและนายเทอดพงษ์ ไชยนันทน์ ที่ปรึกษากรรมการร่วมประชุม 2 ชั่วโมง


นายนราพัฒน์ เปิดเผยหลังการประชุมถึงกรอบการทำงานว่า กรรมการจะเร่งพิจารณาทั้ง2 กรณี ให้เป็นไปตามข้อบังคับพรรคการเมืองปี 2561 หมวด 3 สิทธิหน้าที่สมาชิก และหมวด4 มาตรฐานทางจริยธรรมของกรรมการบริหาร และสมาชิกพรรค ให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุดภายใน1 สัปดาห์ โดยเพื่อความรวดเร็วจะใช้การโทรศัพท์ และโพสต์ข้อความผ่านไลน์ส่วนตัวเพื่อให้ตอบกลับและบันทึกเป็นข้อมูล โดยจะนัดประชุมอีกครั้งในวันอังคารที่3 พ.ค.นี้ก่อนสรุปผลส่งให้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์พิจารณาต่อในเรื่องบทลงโทษที่มีตั้งแต่ว่ากล่าวตักเตือน ภาคทัณฑ์ไปจนถึงขั้นลาออก โดยกรรมการมีสิทธิที่จะเสนอแนวทางเรื่องบทลงโทษได้

นายนราพัฒน์ทราบว่าข้อมูลไลน์ที่หลุดออกมาจากกลุ่มนักข่าว กลุ่มเล็กๆ ไปขยายความต่อ ซึ่งต้องสืบข้อเท็จจริงอีกครั้ง


ส่วนการลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคของนางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข นายนราพัฒน์ มองว่าเป็นการแสดงความรับผิดชอบส่วนตัว ที่ยังไม่ได้ชี้แจงสาเหตุ แต่นางมัลลิกาจะยังคงเป็น1 ในผู้ที่ถูกตรวจสอบและทำบันทึกถ้อยคำ ถึงเจตนาที่โพสต์ในไลน์กลุ่ม และไลน์ที่หลุดไปเกี่ยวข้องกับนาง มัลลิกาหรือไม่

ทั้งนี้จะสอบไปถึงกรณีประเด็นข้อเท็จจริงเรื่องชู้สาวภายในพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่นั้น นายนราพัฒน์ กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีผู้เสียหายแสดงตัวมาร้องเรียนจากกรณีดังกล่าว เรื่องนี้จึงไม่น่ามีมูลอะไร อาจเป็นเพียงอารมณ์ตอบโต้กันไปและเป็นปัญหา ลักษณะภายใน ซึ่งตามข้อบังคับระบุว่าการ โพสต์ข้อความ การแจ้ง  การพูดแสดงความคิดเห็น จะต้อง ไม่ก้าวล่วงหรือหมิ่นประมาทผู้ใดจึงจะพิจารณาตามข้อบังคับ

นายนราพัฒน์ ยังระบุว่ากรรมการได้พิจารณาเพิ่มเติมเห็นควรที่จะปรับปรุงข้อบังคับพรรคให้มีกติกา และบทลงโทษในการใช้สื่อโซเชียลที่เหมาะสมและการกำหนดโทษ การใช้โซเชียลที่ทำให้เกิดความเสียหายแก่พรรคในอนาคต และ อยากให้มีศูนย์รับเรื่องในกรณีที่มีการโพสต์ หรือแชร์ข้อความในโซเชียลที่เป็นเท็จบิดเบือนทำให้พรรคได้รับความเสียหาย เพื่อให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินคดีต่อไป


ส่วนหลังสอบเสร็จภาพลักษณ์ประชาธิปัตย์จะดีขึ้นหรือไม่นั้น นายนราพัฒน์ กล่าวว่าต้องช่วยกัน ร่วมกันรับผิดชอบ หาแนวทางแก้ไข ซึ่งปัจจุบันเทคโนโลยีที่ใช้โซเชียลที่อาจจะมีความตั้งใจหรือไม่ตั้งใจเป็นสิ่งที่ต้องพึงระวัง และกรรมการจะเสนอปรับปรุงข้อข้อบังคับพรรคว่าจะใช้โซเชียลอย่างไรให้เหมาะสม รวมไปถึงการเก็บข้อมูลความลับภายในไม่ให้หลุดออกไปสู่สาธารณะ.สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้