fbpx

“ทักษิณ” หวังดัน “อุ๊งอิ๊ง” นั่งนายกฯ

พรรคประชาธิปัตย์  25 เม.ย.-“เทพไท” บอก “อุ๊งอิ๊ง” มีแววทางการเมืองมากกว่า “ยิ่งลักษณ์” เชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทยตามแผนพ่อแน่นอน ชี้ “ทักษิณ” คิดการเมืองไม่พ้นคนในครอบครัว


นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ Facebook ส่วนตัว ระบุว่า วานนี้(24เม.ย.) ได้ดูการประชุมใหญ่ของพรรคเพื่อไทยด้วยความสนใจ และลุ้นบทบาทการขึ้นเวทีของน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊ง พอ ๆ กับการนั่งลุ้นของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจากดูไบ ซึ่งต้องยอมรับความจริงว่าน.ส.แพทองธาร มีพัฒนาการทางการเมืองเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ถ้าเปรียบเทียบกับเมื่อครั้งที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรเข้าการเมืองใหม่ ๆ น.ส.แพทองธารฉายแววมีบทบาทเด่นกว่า และมีหน่วยก้านทางการเมืองดีกว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งเป็นอามาก

“การขึ้นเวทีปราศรัยของคุณแพทองธาร เห็นได้ว่าพูดจาฉะฉาน แสดงบทบาทบนเวทีพร้อมเป็นผู้นำทางการเมืองได้อย่างสบาย ๆ เชื่อว่าจะเป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยอย่างแน่นอน ห้วงเวลาต่อจากนี้ ไปจนถึงการเลือกตั้งทั่วไปในปีหน้า จะทำให้คุณแพทองธารมีพัฒนาการและความแข็งแกร่งทางการเมืองมากยิ่งขึ้น สมกับที่คุณทักษิณคาดหวังและวางแผนไว้ เชื่อว่าคุณแพทองธารจะเป็นผู้นำตัวจริงของพรรคเพื่อไทยตามที่คุณทักษิณได้วางแผนไว้” นายเทพไท กล่าว


นายเทพไท กล่าวว่า ถ้าย้อนไปดูการเคลื่อนไหวทางการเมืองของนายทักษิณ ในอดีตที่ผ่านมา ส่วนใหญ่เป็นการส่งเสริมบทบาทของคนในครอบครัว วงศ์วานว่านเครือของตัวเองทั้งสิ้น เช่น 1.ส่งเสริมให้นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ หรือเจ๊แดง น้องสาว นายพายัพ ชินวัตร น้องชาย น.ส.ชินณิชา วงศ์สวัสดิ์ ฯลฯ มีบทบาทในตำแหน่งส.ส. 2. สนับสนุนนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ น้องเขย และน.ส.ยิ่งลักษณ์ น้องสาวให้ก้าวสู่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และเคยสนับสนุนคนอื่นอย่างนายสมัคร สุนทรเวช แต่ก็ผิดหวัง เพราะควบคุม สั่งการไม่ได้ดั่งใจ

นายเทพไท กล่าวว่า 3.ผลักดันแต่งตั้งพล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ญาติผู้พี่ ขึ้นดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบกและผู้บัญชาการทหารสูงสุด ทั้งที่เป็นนายทหารที่มาจากเหล่าทหารช่าง ไม่ใช่สายคุมกำลังตามที่ยึดปฎิบัติมา 4.โยกย้ายแต่งตั้งพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ พี่ชายคุณหญิงพจมาน อดีตภรรยานายทักษิณขึ้นเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โอนย้ายพล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปเป็นเลขาธิการสภาความั่นคงแห่งชาติ(สมช.) แทนนายถวิล เปลี่ยนศรี จนเป็นเหตุให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้น.ส.ยิ่งลักษณ์พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

“การสืบทอดอำนาจทางการเมือง ไม่ใช่มีเฉพาะคณะรัฐประหารเท่านั้น แต่การสืบทอดทางการเมืองภายในพรรคการเมือง ก็เกิดขึ้นได้เช่นเดียวกัน บุคคลอื่น ๆ ที่อยู่ในพรรค ก็เป็นได้แค่นั่งร้านหรือเบ๊ เพื่อรับใช้และสนับสนุนคนในตระกูลชินวัตรเท่านั้น ขอจงอย่าแปลกใจเลย ที่แต่งตั้งคุณแพทองธารก้าวขึ้นเป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เพื่อก้าวสู่บันไดขั้นต่อไปคือนายกรัฐมนตรีของประเทศ จากคนในครอบครัวตระกูลชินวัตรอีกคนหนึ่ง” นายเทพไท กล่าว.-สำนักข่าวไทย  


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง