fbpx

ห่วงกลุ่มเดลิเวอรี่-ส่งพัสดุ แนะจัดพื้นที่รับสินค้าลดความเสี่ยง

ทำเนียบ 23 เม.ย.- โฆษกรัฐบาลฯ เผยนายกฯ ห่วงกลุ่ม Food Delivery/ส่งพัสดุ ย้ำป้องกันตนเองอย่างเคร่งครัด แนะผู้ประกอบการ/ร้านอาหาร จัดพื้นที่เฝ้ารอรับสินค้าอย่างเหมาะสม ลดความเสี่ยงในการติด/แพร่กระจายเชื้อโควิด-19 เพิ่มความปลอดภัยของผู้ส่งและผู้รับ ขณะที่ผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ รวม 20,052 ราย


วันนี้ (23 เม.ย.) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมมีความห่วงใยกลุ่มผู้ขนส่งอาหาร (Rider) ผู้ส่งพัสดุ และวินมอเตอร์ไซค์ ซึ่งในช่วงสถานการณ์การโควิด-19 ทำให้ธุรกิจการสั่งอาหารหรือเครื่องดื่มแบบเดลิเวอรี่ (Food Delivery) และการสั่งซื้อของทางออนไลน์มีมากขึ้น ทำให้กลุ่มไรเดอร์/วินมอเตอร์ไซค์ ซึ่งทำหน้าที่ในฐานะคนกลางสำหรับการส่งต่ออาหาร/พัสดุ จากร้านค้าไปยังผู้บริโภค อาจเป็นอีกกลุ่มที่เสี่ยงต่อการรับหรือแพร่เชื้อโควิด-19 ได้ จึงฝากเน้นย้ำให้เฝ้าระวังตนเองสูงสุด ปฏิบัติตนมาตรการป้องกันตนเองอย่างเคร่งครัด สวมหน้ากากอนามัยให้ถูกต้องตลอดเวลา รอรับอาหารในจุดที่ร้านกำหนด ทำความสะอาดมือและถุงมือก่อนและหลังการรับ-ส่งอาหาร ฆ่าเชื้อกล่องบรรจุท้ายยานพาหนะทุกครั้งก่อนปฏิบัติงาน งดรวมกลุ่มพูดคุย สูบบุหรี่ และเว้นระยะห่าง 1-2 เมตร ณ จุดพักคอย หากสงสัยว่ามีอาการ ก็ให้ตรวจสอบตนเองด้วย ATK พร้อมฝากถึงผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร ตลาด ขอให้ช่วยจัดพื้นที่เฝ้ารับสินค้าที่เหมาะสม ลดความแออัด เพิ่มความปลอดภัยสำหรับกลุ่มผู้ขนส่งอาหาร (Rider) และวินมอเตอร์ไซค์ ระวังรอรับสินค้าและอาหารด้วย

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 วันนี้ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 20,052 ราย จำแนกเป็น ผู้ติดเชื้อในประเทศ 20,004 ราย และผู้ป่วยมาจากต่างประเทศ 48 ราย ผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 129 ราย ผู้ที่กำลังรักษาตัว 188,342 ราย และมียอดผู้ที่หายป่วยกลับบ้านแล้ว 22,361 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วย ยืนยันสะสมตั้งแต่ 1 ม.ค. 65 จำนวน 1,924,655 ราย จำนวนผู้ที่หายป่วยสะสมจำนวน 1,763,605 ราย จำนวนผู้ป่วยปอดอักเสบรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 1,962 ราย เฉลี่ยจังหวัดละ 25 ราย อัตราครองเตียง ร้อยละ 25.0 ขณะที่รายงานภาพรวมการฉีดวัคซีนโควิด-19 สรุปจำนวนผู้ที่ได้รับได้รับวัคซีนสะสม ตั้งแต่ 28 ก.พ. 64 – 21 เม.ย. 65 รวม 132,098,525 โดส ใน 77 จังหวัด แบ่งเป็นผู้ได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 สะสม 56,075,593 โดส ผู้ได้รับวัคซีนเข็มที่ 2 สะสม 50,817,767 โดส และผู้ได้รับวัคซีนเข็มที่ 3 ขึ้นไป สะสม 25,205,165 โดส .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ควันหลงสีสันสงกรานต์…ที่สุดในสงกรานต์เชียงใหม่

ปี๋ใหม่เมืองหรือสงกรานต์เชียงใหม่ปีนี้คึกคักเกินคาด หลังเจอกับพิษหมอกควันมาหลายเดือน จนหลายฝ่ายกังวลผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่สุดท้ายด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมและความสนุกสนานในการเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลไปฉลองสงกรานต์ที่นั่น ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันในช่วงสงกรานต์

ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ

หลังจบเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันหนาแน่น เต็มถนนมิตรภาพ ตลอดทั้งวัน คาดช่วงกลางคืน รถเพิ่มขึ้นอีก

กรมเจ้าท่า สั่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือท่องเที่ยวรับประทานอาหาร

ระทึก! เพลิงไหม้ไฟลุกท่วม เรือนำนักท่องเที่ยวล่องเรือรับประทานอาหาร ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัย ล่าสุดกรมเจ้าท่า สั่งสอบสวนสาเหตุแล้ว

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว