fbpx

ชื่นชมร้านอาหารในไทย ติดอันดับดีที่สุดในเอเชีย

ทำเนียบ 23 เม.ย.- นายกฯ ชื่นชมร้านอาหารในไทยที่ติดอันดับร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชีย มุ่งต่อยอดไปสู่การท่องเที่ยวของไทย สร้างรายได้จากชาวต่างชาติที่ต้องการท่องเที่ยวและมาชิมอาหารในประเทศไทย


วันนี้ (23 เม.ย.) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชื่นชมร้านอาหารของประเทศไทยที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศ จากการติดอันดับร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชีย งานประกาศรางวัล Asia’s 50 Best Restaurants 2022 ครั้งล่าสุด โดยเว็บไซต์ theworlds50best.com ผลการจัดอันดับร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชีย 50 แห่ง ที่จัดโดยเว็บไซต์ theworlds50best.com มีร้านอาหารในประเทศไทยติดอันดับ 1 ใน 50 ถึง 9 ร้าน ซึ่งใน 10 อันดับแรก เป็นร้านอาหารในประเทศไทยถึง 4 ร้านด้วยกัน และร้านศรณ์ (Sorn) สามารถก้าวขึ้นสู่ลำดับสูงสุดที่ร้านอาหารไทยได้รับคือลำดับที่ 2 โดยในรายชื่อของ 50 Asia’s 50 Best Restaurants 2022 มีร้านอาหารไทยที่ได้รับการจัดอันดับ 1 ใน 10 ดังนี้ อันดับ 2 ร้านศรณ์ อันดับ 4 ร้านอาหารไทย Le Du หรือ ฤดู อันดับ 7 ร้านอาหารเยอรมัน Sühring อันดับ 10 ร้านอาหารไทยนุสรา นอกจากนี้ มีอีก 5 ร้าน ในประเทศไทยที่ได้รับการจัดอันดับ 1 ใน 50 ได้แก่ ร้านอาหารฝรั่งเศส Blue by Alain Ducasse (อันดับที่ 25) ร้าน Sushi Masato (อันดับที่ 29) ร้าน Samrub Samrub Thai หรือ สำรับสำหรับไทย (อันดับที่ 31) ร้าน Gaa (อันดับที่33) และ ร้านเจ๊ไฝ (อันดับที่46)

นายธนกรฯ ระบุว่า อาหารเป็นหนึ่งใน soft power ที่ชัดเจนที่สุด เป็นสินค้าส่งออกทางวัฒนธรรมสำคัญของไทย นำรายได้เข้าประเทศและขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย สามารถส่งอิทธิพลถึงผู้คน และสังคมได้ในวงกว้าง ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่าเมื่อผ่อนคลายมาตรการในการเดินทางเข้าประเทศไทยตามข้อกำหนด ของ ศบค. จะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางมาประเทศไทย เป็นโอกาสกระตุ้นกิจกรรมทางเศรษฐกิจ และเกิดกระแสเงินสะพัดในประเทศอย่างแน่นอน


“นายกรัฐมนตรีชื่นชมความตั้งใจ และความคิดสร้างสรรค์ ตลอดจนประสบการณ์ และความสามารถของทุกร้าน ทั้งนี้ วัตถุดิบในประเทศไทยก็เป็นอีกปัจจัย ที่ทำให้สามารถประสบความสำเร็จติดอันดับ 50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชียได้ เชื่อมั่นว่า การได้รับการจัดลำดับครั้งนี้จะสามารถส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ให้ชาวต่างชาติรู้จักร้านอาหารในประเทศไทยที่อร่อย และมีคุณภาพดีมากยิ่งขึ้น จะสามารถต่อยอดไปสู่การท่องเที่ยวของไทย ดึงดูดเม็ดเงินจากนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาสัมผัสวัฒนธรรม ที่หลากหลาย แต่มีเอกลักษณ์ของประเทศไทย และต้องการมาชิมร้านอาหารที่ได้รับการจัดลำดับเหล่านี้” นายธนกรฯ กล่าว .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร