fbpx

ภท.ไม่ส่งผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 ราชบุรี

ทำเนียบ 22 เม.ย.-“อนุทิน” ยันภูมิใจไทยไม่ส่ง ส.ส.ลงเลือกตั้งซ่อมเขต 3 ราชบุรี ชี้ไม่ขาดเสียง-มีแต่เสียงเพิ่ม เผยเปิดช่องทางออนไลน์คนสนใจเข้าร่วมทำงานกับพรรค

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึง การส่งผู้สมัคร ส.ส.ลงเลือกตั้งซ่อมเขต 3 จ.ราชบุรี   ว่า เรายึดหลักการนี้มาตลอด  ว่าถ้าเป็นพื้นที่ ส.ส.ที่สูญเสียไปในพรรคร่วมรัฐบาล ไม่ใช่ของพรรคภูมิใจไทย พรรคก็ไม่ส่ง  ถ้าเป็นพื้นที่เดิมของเราก็จะส่ง  ส่วนที่พรรคพลังประชารัฐจะไม่ส่งผู้สมัครเช่นกันตนไม่ทราบ ยืนยันว่าวันนี้พรรคภูมิใจไทยไม่ได้ขาดเสียง มีแต่เสียงเพิ่มขึ้น และหวังว่าจะมีเสียงเพิ่มขึ้นอีก โดยยังไม่รู้ว่าใครจะเข้ามา แต่ขณะนี้เปิดออนไลน์เพิ่มอีกช่องทางหนึ่ง ถ้าประชาชนคนไหนมีความตั้งใจที่อยากจะทำงานให้กับบ้านเมือง เราก็เปิดให้สมัครและนำเสนอตัวเองเข้ามา เชื่อว่าเราจะเจอคนดี โดยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย เป็นคนดูเรื่องนี้ด้วยตัวเอง เพื่อทำให้พรรคเป็นที่รวมของคนทุกยุค ทั้งรุ่นใหม่รุ่นเก่า


นายอนุทิน  กล่าวว่าส่วนการเลือกตั้งใหญ่จะส่ง ส.ส.ครบทุกเขตหรือไม่ จะต้องดูกฎหมายลูกที่ออกมา   ว่าจะบัญญัติว่าอย่างไร   จะใช้บัตรเลือกตั้งสองใบ สองเบอร์  หรือสองใบเบอร์เดียว    หรือจะกลับไปใช้หนึ่งใบ   ซึ่งก็ยังไม่รู้   ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการการเลือกตั้ง และตนก็ไม่เคยถามนายสาธิต  ปิตุเตชะ  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพราะเป็นหน้าที่คนละส่วนกัน .-สำนักข่าวไทย  


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา