fbpx

“กัญจนา” เตรียมแจงอนาคตพรรคชาติไทยพัฒนา

กทม. 22 เม.ย.-“กัญจนา” พูดชัด อนาคตพรรคชาติไทยพัฒนา รับเคยถูกถามยุบพรรคไหม จับตา 24 เม.ย.นี้ จะตอบกระแส ตระกูลคุณปลื้ม คัมแบ็กจริงหรือไม่

น.ส. กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา   เปิดเผยถึงกรณีเท็จจริงที่เคยถูกถามจะยุบพรรคชาติไทยพัฒนา  ว่าคำถามนี้ถูกถามมาเป็นระยะ  ทั้งที่เป็นความสงสัยในหมู่การเมืองหรือแม้ไม่ได้มาถามตรงๆ ก็เป็นคำถามลอยๆมาเรื่อยๆ ว่าอนาคตของพรรคชาติไทยพัฒนาจะไปทางไหน  จะเป็นอย่างไร  ท่ามกลางกระแสการเมืองที่วุ่นวายอยู่ในขณะนี้   มีความขัดแย้งสูง   และมีพรรคการเมืองเกิดขึ้นมาใหม่ๆค่อนข้างมาก  กติกาการเลือกตั้งก็เปลี่ยนไปแล้วพรรคชาติไทยพัฒนาจะเดินไปทางไหนอย่างไร


ซึ่งในวันอาทิตย์ที่  24 เมษายนนี้   พรรคชาติไทยพัฒนา  จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น ถนนวิภาวดี กทม.  และในวันนั้นตนจะถือโอกาสตอบคำถามนี้กับทุกคน   และยังจะพูดถึงอนาคตของพรรคชาติไทยพัฒนาให้ได้ทราบกันด้วยเพื่อให้หมดข้อกังขา

“ปกติตัวเองเป็นคนที่ ไม่ค่อยออกมาพูดอะไร   โดยเฉพาะเรื่องการเมืองแทบจะไม่ออกมาพูดเลย   เพราะฉะนั้นการที่จะพูดในวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายนนี้ เพราะเห็นว่ามันถึงเวลา  และมีปัจจัยที่ทำให้มั่นใจที่จะพูด   ขอให้รอฟัง โดยจะเน้นพูดเรื่อง อนาคตของพรรคชาติไทยพัฒนา   และรัฐมนตรีวราวุธ กับรัฐมนตรีประภัตร  ก็จะพูดถึงผลงานที่ทำ และพูดถึงอนาคตของประเทศ  นั่นหมายถึงนโยบายของพรรคที่จะมีส่วนนำพาประเทศ ไปทางไหน  จะทำให้พี่น้องประชาชน อยู่ดีมีสุขได้อย่างไร  ภายใต้การทำงานของพรรคชาติไทยพัฒนา  ที่จะมีส่วนในการทำงานเพื่ออนาคตของประชาชน”   น.ส.กัญจนา กล่าว


เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า  การออกมาเคลื่อนไหวในช่วงนี้ แสดงว่าช่วงเวลาของการเลือกตั้งมาถึงแล้วใช่หรือไม่    น.ส.กัญจนา กล่าวว่า ไม่ใช่   แต่พรรคชาติไทยพัฒนาทำงานของเราไปเรื่อยๆอย่างนี้เป็นปกติ   การเลือกตั้งจะมาถึงเมื่อไหร่เราตอบไม่ได้ เพราะการเมืองไทยนั้นอะไรๆก็เกิดขึ้นได้   บางคนบอกว่าอาจจะมีการยุบสภาเดือนพฤษภาคม หรือเมื่อนี่เมื่อนั่น   แต่ไม่มีใครตอบได้จริง   จะมีก็นายกรัฐมนตรีเพียงท่านเดียวเท่านั้น ซึ่งบางทีนายกฯเองท่านก็ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะเป็นอย่างไร    เพราะนายกฯ ก็วาง ไว้ว่าจะอยู่ครบเทอม   ส่วนเราก็ทำงานของเราไปเรื่อยๆ ไม่มัวมาพะวงหรอกว่าจะยุบสภาตอนไหน นอกจากทำงานตามหน้าที่แล้วเราก็ต้องเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งอยู่ด้วยเช่นเดียวกันไม่ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อใดก็ตาม   แต่แม้ขณะนี้กติกาใหม่ กฎหมายลูกก็ยังไม่เรียบร้อย

เมื่อถามว่า ล่าสุดบรรดาพรรคการเมืองมีการดึง การดูด ชักชวน คนนั้นคนนี้เข้าพรรคกัน ในส่วนของชาติไทยพัฒนาเอง  ก็มีกระแสข่าวเช่นกันว่า จะมีอดีตสมาชิกหวนคืนกลับมาอยู่ด้วย เช่น ตระกูลคุณปลื้มจากชลบุรี น.ส.กัญจนา กล่าวเพียงสั้นๆว่า “ขอให้ฟังในวันอาทิตย์ที่ 24 เม.ย.นี้”.- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา