fbpx

เชื่อซักฟอกทำรัฐบาลสั่นคลอน

พรรคเพื่อไทย 20 เม.ย.-“ประเสริฐ” เชื่อซักฟอกรอบนี้ทำรัฐบาลสั่นคลอน มองกรณี “บิ๊กตู่” ขออยู่ครบเทอม เป็นการให้กำลังใจตัวเอง ชี้ พปชร. ขาดเอกภาพทำคนทยอยออก ยังไม่เคาะ ส่งคนชิงเก้าอี้ซ่อมราชบุรีหรือไม่ ขอให้น้ำหนักเลือกตั้งใหญ่

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงทิศทางการทำงานของฝ่ายค้านหลังเปิดประชุมสภาฯ ว่าจะมี 3 เรื่องหลักคือ 1.การพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และพรรคการเมืองจำนวน 2 ฉบับ 2.การพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ซึ่งคาดว่าจะเข้าสู่การพิจารณาในวันที่ 2 มิถุนายน 3.การยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจตามรัฐธรรมนูญ ม.151 โดยพรรคร่วมฝ่ายค้าน ได้กำหนดวันประชุมเพื่อหารือถึงประเด็น กรอบเวลาและรายชื่อรัฐมนตรีที่จะยื่นอภิปรายในวันที่ 26 เมษายนนี้ เวลา 14.00 น. แต่ยังไม่ใช่การประชุมสรุปทางการ เพราะยังเชื่อว่าจะมีข้อมูลเพิ่มเติมเรื่อยๆ


ส่วนความคาดหวังต่อการอภิปรายในครั้งนี้ นายประเสริฐ เชื่อว่าจะสามารถสั่นคลอนรัฐบาลได้ เพราะขณะนี้ความเป็นเอกภาพของรัฐบาล ถือเป็นอุปสรรคต่อการทำงานของรัฐบาลเอง

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยจะส่งผู้สมัครลงชิงเก้าอี้ ส.ส. จ.ราชบุรี แทน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ที่พ้นตำแหน่ง ส.ส.จากคดีรุกที่ป่า หรือไม่นั้น เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เบื้องต้นพรรคยังไม่ได้ตัดสินใจ เนื่องจากเห็นว่าเวลาของสภาฯ เหลือไม่มาก และอยากให้น้ำหนักไปที่การเลือกตั้งใหญ่ที่คิดว่าจะเกิดขึ้นเร็วๆนี้ เพราะเชื่อว่ารัฐบาลจะอยู่ไม่ครบวาระ


ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บอกในที่ประชุม ครม. ว่าจะอยู่จะครบวาระนั้น นายประเสริฐ มองเป็นการให้กำลังใจตัวเอง

เมื่อถามถึงการที่ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ทยอยออกจากพรรค และนายวิเชียร ชวลิต ที่พึ่งลาออกไปร่วมงานกับพรรคสร้างอนาคตไทยและระบุจะมีสมาชิกพรรคพปชร.เตรียมลาออกอีก นั้น เลขาธิการพรรคเพื่อไทย มองว่าพรรคพลังประชารัฐ ยังขาดเอกภาพอยู่ และสะท้อนถึงความเข้มแข็งของรัฐบาลด้วย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก